เจ้าหน้าที่ทหารจังหวัดปัตตานี จับกุมนายฮาซัน มณีหิยา หรือ มาติน ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดด่านตรวจเกาะหม้อแกง อำเภอหนองจิก พร้อมทั้งสืบสวนขยายผลตามยึดปืนเอ็ม16 และปืนลูกซอง ที่นำไปใช้ก่อเหตุกว่า 20 คดี ฆ่าไปแล้ว 13 ศพ

พลตรี จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วม 3 ฝ่าย มีการขยายผลติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างต่อเนื่องจนรู้เบาะแสว่าคนร้ายมีการเชื่อมโยงกันในการก่อเหตุหลายเหตุการณ์ กระทั่งควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยในคดีคาร์บอมบ์ห้างสรรพสินค้าบิ้กซี ปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา และการสืบสวนทำให้ผู้ต้องหา รับสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุคาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซี และได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุคาร์บอมบ์ด่านตรวจเกาะหม้อแกงด้วย

โดยพันเอก หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 จึงนำกำลังใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก ไปควบคุมตัว นายฮาซัน มณีหิยา หรือ มาติน ขณะขายไก่ที่แผงริมถนนในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ก่อนนำเข้าสู่กระบวนการซักถามเพื่อขยายผลในค่ายอิงคยุทธบริหารปัตตานี โดย นายฮาซัน สารภาพว่า เหตุคาร์บอมบ์ด่านตรวจเกาะหม้อแกง ตนยืมรถจักรยานยนต์ของพี่สาวใช้ขี่นำทาง นายดลกอรี สาและ ผู้ขับรถกระบะประกอบระเบิดแสวงเครื่องไปก่อเหตุ

จากการขยายผลทางนิติวิทยาศาสตร์ปรากฏว่า อาวุธปืนเอ็ม16 เคยนำมาก่อเหตุ จำนวน 20 คดี มีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 ศพ บาดเจ็บ 12 คน ในจำนวนนี้เคยก่อเหตุคดีฆ่าตัดคอ นายอัฐพงศ์ ก้อนลม ปลัด อบต.สะดาวา อ.ยะรัง เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2551 ส่วนรถที่นำไปก่อเหตุนั้น คือรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน 3 กม 8795 กรุงเทพฯ คนร้ายนำไปร่วมก่อเหตุระเบิดที่เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 58 ก่อนจะนำมาก่อเหตุที่ด่านตรวจเกาะหม้อแกง อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุในคดีดังกล่าวทั้ง 2 คดี กว่า 10 รายแล้ว ขณะนี้เตรียมขยายผลจับกุมตัวผู้มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์อีกหลายคน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายวงการบันเทิง คาดเดือน 7 ดาราตัวท็อป มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายดวงวงการบันเทิงไทย คาดเดือนกรกฎาคมปีนี้ ดาราตัวท็อปที่แต่งงานแล้ว มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

แม่พาลูกสาว ร้องทนายดัง หลังถูกพ่อแท้ๆ ตั้งกล้องถ่ายคลิป ส่งต่อกลุ่มลับ

แม่น้ำตาตก! พาลูกสาวร้อง ทนายรณณรงค์ หลังจับได้ว่าพ่อแท้ๆ แอบถ่ายลูกอาบน้ำ ส่งต่อกลุ่มลับ พีคอีก ตร.ไม่รับแจ้งความ อ้างยังไม่ถูกเนื้อต้องตัว

5 วันเกิด รับโชคหลังสงกรานต์ เงินทองกองตรงหน้า!

หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 วันเกิด หลังสงกรานค์มีโชค โคตรมหาเฮง! ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

5 ลัคนาราศี เงินทองไหลมาเทมา แถมเข้ามาหลายช่องทาง!

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน เมษายน 2567 : 5 ลัคนาราศี โดนสาดทรัพย์ สาดเงิน สาดทอง รับเต็มๆเมษานี้ ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย

ชาวบ้านผวา! หลังเด็กตกปลาเจอศพทารก พร้อมเผยเหตุการสุดหลอน

ตร.เร่งหาแม่ใจร้าย! หลังเด็กวัย 12 ปี ไปตกปลาแล้วพบศพทารกถูกถ่วงในสระน้ำ ด้านชาวบ้าน เผย เรื่องเล่าสุดหลอน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า