แม้สังคมในยุคนี้จะเข้าสู่ยุค 4.0 แต่เรื่องราวความเชื่อในสิ่งลี้ลับดูเหมือนจะยังคงไม่หมดไปจากสังคมไทย และเรื่องราวเหล่านี้มักกลายเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพนำไปหลอกลวงสร้างความเสียหายให้กับผู้คนจำนวนมาก ล่าสุดกรณีองค์เทพสุพรรณิการ์ ใช้เฟสบุ๊คหลอกระดมเงินจากผู้เสียหายไปกว่า 22 ล้านบาท ปรากฏว่าแท้ที่จริงแล้วบุคคลผู้นี้เป็นแค่นักศึกษาสาวชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังใน จังหวัดมหาสารคาม

นี่เป็นคลิปภาพที่หญิงวัย 26 ปี ซึ่งอ้างมีองค์เทพสุพรรณิการ์ ประทับร่าง นำมาโพสต์ไว้ในเฟสบุ๊คส่วนตัวใช้ชื่อว่า “น้ำตาล สุพรรณิการ์” ชักชวนให้ผู้ที่สนใจนำเงินมาลงทุนออมทรัพย์ โดยอ้างว่าจะให้เงินตอบแทนเป็นดอกเบี้ยในอัตราที่สูงกว่าร้อยละ 50

คลิปภาพมีการใช้แอพพลิเคชั่นตกแต่งภาพด้วยมงกุฎดาวมีประกายคล้ายกับผู้ที่มีญาณวิเศษ มีการนำเงินจำนวนมากมาโชว์สร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีผู้ที่หลงเชื่อเข้าร่วมลงทุนกับหญิงสาวรายนี้มากถึง 140 คน มีการลงทุนขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท ไปจนถึงหลายแสนบาท มูลค่าความเสียหายรวมกันกว่า 22 ล้านบาท

ทีมข่าวไบรท์นิวส์ ตรวจสอบข้อมูลหญิงสาวรายนี้ภายหลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม พบว่า เฟสบุ๊คน้ำตาล สุพรรณิการ์ ได้ปิดตัวไปแล้ว เมื่อ 4 วันก่อน และเมื่อเสิร์ทข้อมูล หญิงสาวรายนี้ พบว่า คือ นางสาวสุพรรณิการ์ นรศรี ปัจจุบันเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการบัญชี มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จังหวัดมหาสารคาม และไม่น่าจะเป็นบุคคลที่มีญาณวิเศษอย่างที่แอบอ้าง

ข้อมูลนี้สอดคล้องกับการตรวจสอบของตำรวจที่ค่อนข้างมั่นใจว่า องค์เทพสุพรรณิการ์ ไม่น่าจะมีตัวตน และเป็นเพียงคำโอ้อวดของหญิงสาวที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ โดยชื่อสุพรรณิการ์ เป็นเพียงชื่อตัวของหญิงสาวรายนี้เท่านั้น และทุกอย่างที่หญิงรายนี้อ้างถึงไม่มีสิ่งใดจริงแม้แต่น้อย

ล่าสุดตำรวจได้ออกหมายจับนักศึกษาสาวรายนี้แล้วในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และมีการติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยได้ไปตรวจสอบที่หอพักภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งถูกระบุว่าเป็นสถานที่พักของหญิงสาวรายนี้ แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในได้ เพราะติดระเบียบของทางมหาวิทยาลัยที่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปได้ ส่วนที่บ้านพักของบิดาหญิงสาวรายนี้ใน จังหวัดมุกดาหาร รวมถึงบ้านพักของมารดาในจังหวัดสกลนคร ตำรวจได้ส่งกำลังไปตรวจสอบแล้วไม่พบตัวหญิงสาวรายนี้ทั้งสองแห่ง


การหลอกเหยื่อในลักษณะเช่นนี้ เกิดขึ้นบ่อยครั้งในระยะนี้ โดยมิจฉาชีพอาศัยช่องทางโซลเชียลมีเดีย โดยเฉพาะเฟสบุ๊ก ชักชวนให้มีการระดมเงินมาลงทุน โดยเสนอผลตอบแทนในอัตราที่สูง ลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ และเมื่อระดมเงินได้มากพอแล้วมิจฉาชีพก็จะปิดเฟสบุ๊ค หรือช่องทางติดต่อกันผ่านโซเชียลมีเดียหนีไปพร้อมกับเงินที่ระดมได้ กว่าผู้เสียหายจะรู้ตัวก็ตกเป็นเหยื่อแล้ว

ความเสียหายที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้กรมสอบสวนคดีพิเศษต้องหามาตรการในการแก้ปัญหา โดยล่าสุดเตรียมที่จะเสนอกฎหมายยึดทรัพย์บุคคลที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายหลอกลวงประชาชนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยมีเป้าหมายจะกวาดล้างผู้ที่มีพฤติการณ์เช่นนี้ให้หมดไปโดยเร็ว

สกู๊ป องค์เทพสุพรรณฺกา
https://youtu.be/7b7GEDFNWR0

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า