อิทธิพล “พายุมังคุด” ทำน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้าน-ร้านค้าเมืองเหนือ

อิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่น “มังคุด” ทำให้ภาคเหนือทั้งใน จ.เชียงราย และ จ.ลำปาง มีฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และร้านค้าริมฝั่งแม่น้ำจนได้รับความเสียหายและปิดให้บริการชั่วคราว

ฝนตกหนักทำแม่น้ำสายท่วมร้านค้า จ.เชียงราย

ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น “มังคุด” ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่รวมทั้งชายแดนทางภาคเหนือ ทำให้มีน้ำป่าไหลมาตามลำห้วยต่าง ๆ ลงสู่แม่น้ำสาย ซึ่งเป็นลำน้ำที่กั้นระหว่างพรมแดนระหว่าง อ.แม่สาย กับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (18 ก.ย.61) ทำให้เอ่อล้นทะลักเข้าท่วมร้านอาหารริมน้ำ ซึ่งเป็นที่ลุ่มติดลำน้ำ ระดับน้ำสูง 20-30 เซนติเมตร ทำให้ร้านค้าริมแม่น้ำต้องปิดบริการ นอกจากนั้น ยังมีถนนทางลอดใต้สะพานข้ามพรมแดนทำให้ต้องปิดเส้นทางจราจรไม่ให้ใช้สัญจรไปมา ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำสายได้เพิ่งขึ้นสูง เกินจุดวิกฤติที่ 4 เมตร ทำให้น้ำได้เริ่มไปเข้าท่วมไปถึงร้านค้าในตลาดสายลมจอย ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจของพื้นที่สูงประมาณ 5-10 เซนติเมตร พ่อค้าแม่ค้าจึงมีการเก็บสินค้าไว้บนพื้นที่สูงเพื่อความปลอดภัยไว้แล้ว ทำให้ร้านค้าบางส่วนต้องปิดให้บริการ ซึ่งทางอำเภอและเทศบาลตำบลแม่สายได้เร่งจัดกำลังเพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านและผู้ประกอบการร้านค้าแล้ว

ฝนถล่มลำปาง น้ำป่าไหลท่วม 2 อำเภอ

ขณะที่ จ.ลำปาง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (18 ก.ย.61) เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องทำให้หลายหมู่บ้าน เกิดน้ำป่าจากยอดเดอยหลวง เขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ไหลมาตามลำห้วยและลำน้ำต่าง ๆ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านต้องเร่งเจาะกำแพงและผนังบ้านเพื่อให้มวลน้ำไหลผ่าน เพื่อไม่ให้บ้านและกำแพงต้านแรงน้ำไม่ไหวเสี่ยงต่อการพังถล่มลงมา โดยพื้นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดมี 2 อำเภอ คือ อ.วังเหนือ และ อ.แจ้ห่ม บ้านเรือนถูกน้ำท่วมเสียหายรวมกว่า 100 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30 เซนติเมตร ไปจนถึง 1 เมตร 20 เซนติเมตร ซึ่งขณะรายงานฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง

ส่วนโรงเรียนบ้านวังโป่ง ต.วังใต้ มวลน้ำล้นข้ามถนนสายแจ้ห่ม-วังเหนือ เป็นช่วง ๆ ทำให้การใช้รถใช้ถนนเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำปาง พร้อมด้วยทหารค่ายประตูผา และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เร่งออกสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และให้การช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า