ฮือฮา!! สาวแต่งชุดไทยขายพวงมาลัยแยกไฟแดงไม่กลัวร้อน

แม่ค้าพวงมาลัยไอเดียเจ๋ง แต่งชุดไทยฝ่าแดดเดินขายพวงมาลัยสี่แยกไฟแดง อย่างไม่อายใคร เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาวัฒนธรรมประเพณีไทย

ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาต้องพบกับภาพที่สุดแสนแปลก รถบางคันถึงกับต้องเปิดกระจกมามอง เมื่อมีหญิงสาวคนหนึ่งแต่งตัวชุดไทยสวมหมวกงอบแบบโบราณ ในมือถือพวงมาลัยจำนวนหลายพวง เดินขายอยู่บนถนนในช่วงที่รถจอดติดไฟแดง บริเวณสี่แยกเกาะกลอย ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.ชมพู่ พรมรัตน์ อายุ 26 ปี ชาว ต.นาตาขวัญ อ.เมืองระยอง

น.ส.ชมพู่ แม่ค้าขายพวงมาลัย ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีครอบครัวแล้ว แฟนทำงานอยู่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ยังไม่มีบุตร มีอาชีพขายพวงมาลัยอยู่ที่สีแยกเกาะกลอยมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว ขายกับน้องสาว ส่วนสาเหตุที่ต้องแต่งชุดไทยมาเดินขายพวงมาลัย เกิดขึ้นเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้รับคำแนะนำจากลูกค้าที่เคยเปิดกระจกรถซื้อพวงมาลัย บอกว่า ลองแต่งชุดไทยมาขายดูบ้างไหม จะได้เป็นจุดสนใจและน่าจะขายได้ดีกว่าปกติ ตนจึงได้ทดลองทำตามคำแนะนำ ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีคนแต่งชุดไทยกันทั้งบ้านทั้งเมือง เราเริ่มแต่งดูบ้างก็ไม่แปลกอะไร กลมกลืนกับช่วงของเทศกาล จึงใช้โอกาสนั้นเป็นจุดเริ่มต้น และก็แต่งมาเรื่อย ๆ จนถึงวันนี้ เพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมประเพณีไทยให้คงอยู่

น.ส.ชมพู่ บอกอีกว่า ในชีวิตประจำวันเริ่มด้วยการตื่นแต่เช้านั่งร้อยพวงมาลัยกับน้องสาวที่บ้าน จากนั้นแต่งตัวสวมชุดไทยออกมาขายตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. ของทุก ๆ วัน ราคาขายพวงละ 20 บาท วันธรรมดาจะขายได้วันละ 70 – 80 พวง ถ้าเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันพระจะขายได้วันละ 100 – 120 พวง ขายมากสุดได้วันละ 130 – 150 พวง กำไรที่ได้ก็จะแบ่งกับน้องสาว ส่วนหนึ่งจะเก็บไว้ทำทุน

แม่ค้าขายพวงมาลัยรายนี้ ยังบอกด้วยว่า ตั้งแต่แต่งชุดไทยมาขายพวงมาลัย รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการรักษาวัฒนธรรมประเพณีไทย ลูกค้าขาประจำก็เรียกซื้อ ส่วนลูกค้าใหม่ก็ให้ความสนใจเมื่อเห็นเราแต่งชุดไทยมาขายก็ช่วยซื้อ ทำให้ขายดีขึ้น และยังให้กำลังใจ ชื่นชมที่เรามีความกล้า และยอมอดทนเนื่องจากต้องสู้กับอากาศที่ร้อนจัด บางคนขอถ่ายรูปคู่ก็มี จึงตั้งใจว่าจะแต่งชุดไทยมาขายแบบนี้ทุก ๆ วัน ไม่อายใคร เพราะเป็นอาชีพสุจริต และไม่ย่อท้อกับความเหน็ดเหนื่อย ความร้อน เพราะมุ่งมั่นในการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เกิดอะไรขึ้น! หนูรัตน์ โพสต์คู่รถหรู ด้าน FC แห่คอมเมนต์ ระวังโดนหลอก ?!

เกิดอะไรขึ้น! หนูรัตน์ ออกมาโพสต์ภาพยืนพิงรถหรู BMW ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่แฟนคลับต่างแห่คอมเมนต์เตือน ระวังตกเป็นเหยื่อ ?!

โฟกัสอะไรดี ?! ดาราดัง ปาช็อตว้าวคู่หอไอเฟล นุ่งบิกินีแซ่บสะเทือนปารีส

หู้ยยย! ดาราสาวชื่อดัง ปาช็อตว้าวคู่แลนด์มาร์คหอไอเฟล กับนุ่งบิกินีแซ่บสะเทือนกรุงปารีส บอกเลยงานนี้ไม่รู้จะโฟกัสอะไรดี ?

ลิงลพบุรี ยังระบาดหนัก! วิ่งตามรถ กระโดดแย่งของ ทำจยย.ล้มเจ็บ

เหิมหนัก! ลิงลพบุรี วิ่งตามรถขึ้นเบาะ กระชากถุงกับข้าว ทำรถจักรยานล้มได้รับบาดเจ็บ บริเวณพระปรางค์สามยอด

‘ZEROBASEONE’ ขายบัตรแฟนคอนหมดเกลี้ยง! พร้อมคว้าอันดับ 1 ชาร์ตเพลงญี่ปุ่น

โดนใจเต็มๆ ZEROBASEONE ขายบัตรแฟนคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นหมดเกลี้ยง! ภายในเวลานาน พวกเขาพร้อมแล้วที่จะมาสร้างความสุขทั่วฮอลล์

ด่วน! คานถล่มทับคนงาน มีคนงานติดค้างใต้ซาก 2 ราย ยังไม่รู้ชะตากรรม

เหตุระทึก! คานถล่มในไซต์งานก่อสร้าง ย่านนครปฐม ล่าสุด มีรายงานยังติดค้างอยู่อีก 2 ราย ด้านเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือ

ปังไม่ไหว! อิงฟ้า วราหะ เตรียมปล่อยเพลงสากล ให้ฟังกันทั่วโลก

ปังสุดๆ! อิงฟ้า วราหะ เตรียมปล่อยเพลงสากลครั้งแรก ให้แฟนๆ ได้ฟังกันทั่วโลก งานนี้ FC เฮลั่นสนั่นโซเชียล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า