น้ำท่วมหนัก รพ.นครพิงค์ – คลีนิก สคร.1 วัสดุการแพทย์เสียหายจำนวนมาก ขณะที่ชุมชนศรีปิงเมืองน้ำยังไม่ลด   

วันนี้(19 พ.ค.60) สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเย็นนี้ หลายพื้นที่ระดับน้ำลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังมีพื้นที่ลุ่มต่ำอีกหลายจุดที่ยังถูกน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลนครพิงค์ แผนกผู้ป่วยนอก สาขาศรีดอนไชย อ.เมืองเชียงใหม่ และ คลีนิกเวชศาสตร์การเดินทางและการท่องเที่ยว สำนักป้องกันและควบคุมโรคที่ 1 ที่ถูกน้ำท่วม ระดับน้ำที่เข้าท่วมในช่วงเช้าราว 1เมตร ทำให้วัสดุที่ใช้ป้องกันทางการเแพทย์ที่เก็บในคลังเสียหายจำนวนมาก ทั้ง ถุงมือ หน้ากากอนามัย คลอลีน ฟิลม์เอ๊กซเรย์

นอกจากนี้น้ำยังเข้าท่วมในอาคารแผนกผู้ป่วยนอกทำให้คอมพิวเตอร์ เครื่องเอ๊กซเรย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นเสียหายอีกหลายรายการ  ขณะที่ตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ นำเครื่องสูบน้ำระบายน้ำออก แต่ระดับน้ำก็ลดลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากพื้นที่ของโรงพยาบาลเป็นพื้นที่ลุ่มต่่ำและยังคงมีน้ำจากชุมชนรอบข้างหนุนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นายเกรียงศักดิ์ เพาะโพธิ์ หัวหน้ากลุ่มบริหารทั่วไป  สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 เล่าว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมกระทันหันตอนเช้ามืด ทำให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่บ้านพักด้านหลังไม่ทันตั้งตัวซึ่งนอกจากวัสดุทางการแพทย์จะเสียหาย ทรัพย์สินเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านพักของเจ้าหน้าที่ก็เสียหายเกือบทั้งหมด อย่างไรก็ตามไม่มีผู้ป่วยได้รับผลกระทบเนื่องจากเป็นโรงพยาบาลที่รับผู้ป่วยนอก ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยเรื้อรังที่มาตรวจรักษาและรับยากลับบ้าน

สำหรับการฟื้นฟูคาดว่าหากไม่มีฝนตกมาในคืนนี้ จะสามารถระบายน้ำออกทั้งหมดภายในคืนนี้ หลังจากนั้นจะใช้ขอกำลังทหารเข้าช่วยทำความสะอาดและฟื้นฟู เพื่อให้พร้อมเปิดให้บริการกับผู้ป่วยได้ภายใน 2 วัน

ส่วนที่ชุมชนประตูก้อม เป็นอีกจุดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบหนัก จนถึงช่วงเย็นน้ำยังคงท่วมขังลึกกว่า 50 เซนติเมตร โดยน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมภายในตลาดประตูก้อม จนร้านค้าได้รับความเสียหายหลายร้าน ขณะที่ประชาชนและนักศึกษาที่พักอาศัยอยู่ในย่านดังกล่าวต้องเดินลุยน้ำออกมาซื้อหาอาหารไปสำรองที่ห้องพัก ขณะที่รถยนต์หลายคันจมน้ำเนื่องจากย้ายออกไม่ทัน ขณะที่หลายครอบครัวต้องพากันไปอาศัยบ้านญาติ เนื่องจากเป็นบ้านชั้นเดียว โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ยังคงเร่งสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่ คาดว่าจะใช้เวลาตลอดทั้งคืน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้

4 ปีนักษัตร รับโชค รับโอกาส สิ่งดีๆกำลังเข้ามาในเดือนพฤษภาคม

อาจารย์เฉิน ซินแส เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 ปีนักษัตร เตรียมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิต ผ่านช่อง Youtube ดวงD

ชาวเน็ตเริ่มสงสัย? ขุดคลิป อ.น้องไนซ์ หมดแรง ‘เชื่อมจิต’ ไม่ไหวแล้ว

ชาวโซเชียลสงสัย! หลังขุดคลิป อาจารย์น้องไนซ์ ร้องโอดหมดพลัง เชื่อมจิต ไม่ไหวแต่แม่บอกขออีกนิด ชี้ อาจเข้าข่ายบังคับเด็ก

HYBE เดินหน้ายื่นฟ้อง! “มินฮีจิน” พร้อมปลดตำแหน่ง CEO

เป็นเรื่องใหญ่ของวงการบันเทิงของเกาหลีเลยทีเดียวเมื่อค่าเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง HYBE ได้ดำเนินคดีกับ CEO “มินฮีจิน” หลังถูกตรวจสอบความผิดปรกติ

สนธิญา เข้ารายงานตัว หลังศาลออกหมายจับ ยัน! ไม่ได้เบี้ยวนัดศาล

“สนธิญา สวัสดี” เข้ารายงานตัวศาล หลังถูกออกหมายจับ ฐานหมิ่นประมาท “เสรีพิศุทธ์” ยันไม่ได้คิดหลบหนี เพียงแค่จำวันผิด

Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า