เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.60) มีพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ว่า พบเด็กชายวัย 11 ขวบมีบาดแผลเต็มร่างกาย เดินพลัดหลงอยู่ย่านเขตราษฎร์บูรณะ ซึ่งเด็กระบุว่า หนีมาจากโรงเรียนที่ จ.จันทบุรี เพราะเบื่อเพื่อน ส่วนพ่อแม่เสียชีวิต แต่เมื่อตำรวจตรวจสอบกลับพบความจริงว่า พ่อและแม่แท้ ๆ ของเด็กยังมีชีวิตอยู่ ทั้ง 2 คนระบุลูกชายหนีออกจากบ้าน หลังสร้างปัญหาจนทุกคนต่างเอือมระอา สั่งสอนไม่ฟัง หนักสุด คือ เอาน้ำยาล้างห้องน้ำผสมลงไปในอาหารให้ย่ากิน ส่วนบาดแผลตามร่างกายก็เป็นฝีมือลูกชายล้วน ๆ จนที่สุดแม่ประกาศกลางโรงพักไม่สามารถเลี้ยงดูลูกชายแต่ไปได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดี ประสานส่งตัวเด็กเข้าสู่สถานสงเคราะห์เพื่อฟื้นฟูจิตใจ ขณะที่แม่เผยกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ ยืนยันลูกชายเป็นเด็กดื้อและไม่ขอให้สังคมเชื่อ แต่ขอให้ลูกปลอดภัยก็พอ

แม่เด็กเปิดเผยกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ ว่า สิ่งที่ให้การกับตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ เป็นความจริงทั้งหมด ซึ่งลูกชายหนีออกจากบ้านมาเมื่อเย็นวันที่ 26 มิ.ย. หลังไปขโมยพระเครื่องของนายจ้างที่ผู้ปกครองทำงานอยู่ด้วย แต่นายจ้างไม่ติดใจดำเนินคดี พร้อมขอให้พ่อและแม่อบรมสั่งสอนลูกให้เป็นคนดี ด้วยความโมโห ผู้เป็นพ่อจึงใช้เชือกมัดแขนลูกไว้เป็นการทำโทษ แต่ลูกกลับหลบหนีอีก จนมีพลเมืองดีส่งที่โรงพัก นอกจากนี้ ลูกเป็นเด็กดื้อและเกเร ชอบแกล้งคนอื่น ชอบลักทรัพย์ ทั้งโทรศัพท์มือถือของเพื่อนบ้าน และทำลายรองเท้าที่พ่อแม่รับมาจากโรงงานเพื่อทำเป็นอาชีพ จนต้องเป็นหนี้สินมากถึง 180,000 บาท และลูกชายยังมีพฤติกรรมพูดใส่ร้ายพ่อแม่อยู่เป็นประจำ ส่วนบาดแผลที่ปรากฏตามร่างกายเด็กก็มาจากการทำร้ายตัวเองทั้งสิ้น

ผู้ปกครองของเด็กบอกกับตำรวจอีกว่า ตั้งแต่เกิด ลูกชายคนนี้อาศัยอยู่กับปู่และย่าที่ต่างจังหวัด เพราะพ่อและแม่มีภาระต้องเลี้ยงดูลูกสาวคนโตอายุ 14 ปีที่พิการ และลูกชายคนเล็กวัย 6 ขวบ กระทั่งเมื่อหลายปีก่อน ย่าของเด็กมาเสียชีวิต สาเหตุเนื่องจากถูกหลานชายที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังเล็ก หยดน้ำยาล้างห้องน้ำผสมกับน้ำให้ดื่มติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยลูกมาสารภาพหลังย่าตายแล้ว นอกจากนี้ลูกชายวัย 11 ขวบ ยังเคยผสมผงยากันยุงกับน้ำลำไยให้พี่สาวที่พิการ รวมถึงพ่อและแม่ดื่มด้วย แต่ทุกคนรอดชีวิตมาได้ ทั้งนี้ เคยพาลูกชายไปพบจิตแพทย์เพื่อขอคำปรึกษาแล้วแต่ก็ไม่ดีขึ้นจึงประกาศกลางโรงพักไม่ขอเลี้ยงดูลูกชายคนนี้อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงทั้งหมด ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละคนว่า จะเชื่อหรือไม่เชื่อ ตนและครอบครัวอยากให้เรื่องนี้จบเพราะถึงเด็กจะมีพฤติกรรมก้าวร้าวยังไงก็คือลูกของตน อีกทั้งกรมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้รับลูกชายไปอยู่ในความดูแลแล้ว ขอแค่ลูกปลอดภัยตนก็หายห่วง

ขอขอบคุณภาพข่าวจากเฟซบุ๊ก ของหายได้คืน สวพ.FM91

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า