เด้งเข้ากรุ! ปลัด อ.งาวขี่จยย.คุ้มกันมอดไม้

เด้งเข้ากรุ! ปลัดอำเภองาวเอี่ยวขบวนการมอดไม้ หลังชาวบ้านส่งภาพให้สื่อมวลชนแฉพฤติกรรมขับรถคุ้มกันคาราวานรถบรรทุกลำเลียงไม้แปรรูปเถื่อนออกจากหมู่บ้าน

ภาพของชายฉกรรจ์ สะพายปืนเอ็ม16 ท้ายปืนมีรหัส ปค. ง1 ปรากฏ และภาพของชายใส่เสื้อของกรมการปกครอง ขับขี่รถจักรยานยนต์ คุ้มกันคาราวานรถหกลอจำนวน 6-7 คัน ซึ่งรถแต่ละคัน บรรทุกไม้แปรรูปเถื่อนมาเต็มคันรถ เดินทางออกจากพื้นที่ บ้านแม่เปียงใจ หมู่ที่4 ตำบลปงดอน อำเภอแจ้ห่ม เพื่อจะนำคาราวานรถบรรทุกไม้เถื่อนไปพื้นที่อำเภองาว โดยชายคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในกลุ่มชายฉกรรจ์คนอื่นๆ ซึ่งทำหน้าที่ ขี่รถคุมกองคาราวานดังกล่าว มีลักษณะหน้าตา และรูปร่างคล้ายกับปลัดฝ่ายป้องกันอำเภองาว นอกจากนี้ในภาพจะเห็นรถหกล้อจอดเรียงกันอยู่หลายคัน และมีการขนไม้กะยาเลยแปรรูปจำนวนมากลงกองกับพื้น โดยมีบุคคลแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ยืนกำกับดูการขนไม้เถื่อนลงมากองไว้ที่พื้น ก่อนที่จะปล่อยรถหกล้อพร้อมคนขับไป เพื่อจะได้ไม่ต้องตามสาวว่าไม้ดังกล่าวผู้ใดเป็นผู้จ้างมาขน และจะขนไปที่ใด ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ได้นำภาพดังกล่าวมามอบให้สื่อมวลชน เพื่อเปิดโปงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

โดย นายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ได้ออกมายืนยันว่า บุคคลแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ปรากฏในภาพเป็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานถ้ำผาไทยจริง แต่มีเพียง 2 คน ซึ่งอยู่บริเวณจุดสกัดดอยหลวง ตำบลปงดอน อำเภอแจ้ห่ม ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ได้รับแจ้งให้เข้ามาตรวจสอบรถบรรทุก จำนวน 6 คัน และมีคนมากกว่า 20 คน ซึ่งบางคนสะพายปืนยาวคุมเชิงอยู่ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จึงทำได้เพียงยืนดูการขนไม้ลงจากรถ และแอบเก็บภาพรถทุกคันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากกำลังที่น้อยกว่า และไม่มีอาวุธ ภายหลังจากคาราวานขนไม้เถื่อนขนไม้ลงจากรถหมดทุกคันแล้วก็ขับรถหลบหนีไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่อุทยานจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพบว่า ไม้ทั้งหมดเป็นไม้เถื่อน ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ไม้ดังกล่าวเป็นของข้าราชการฝ่ายปกครองแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดลำปาง ซึ่งขณะเกิดเหตุข้าราชการคนดังกล่าวพยายามวิ่งเต้นเพื่อขอนำไม้กลับ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอม

ขณะที่ นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภองาว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ตนเองได้รับรายงานจากปลัดอำเภองาว ฝ่ายป้องกัน ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด แจ้งว่า ได้เบิกเจ้าหน้าที่จำนวน 12 นาย พร้อมปืนเอ็ม16 อีก 2 กระบอก ออกไปลาดตระเวนหาข่าวยาเสพติด และการลักลอบตัดไม้ ในเขตพื้นที่รอยต่ออำเภองาว และอำเภอแจ้ห่ม แต่ไม่ทราบว่าทำไมถึงมีภาพปรากฏออกมาในลักษณะดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตนได้แจ้งให้ทำรายงานชี้แจง แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นรายงานดังกล่าว ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบชายที่ปรากฏในภาพว่าเป็นปลัดอำเภอ จริงหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าใช่ ก็จะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่ละเว้น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มีคำสั่งด่วนให้ย้าย นายนิติธร อินแฝง ปลัดอำเภองาว ฝ่ายป้องกัน เข้ามาช่วยราชการที่ กลุ่มงานปกครองลำปาง ที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง โดยคำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า