เพื่อนบ้านเชื่อ’เณรคำ’ไม่ผิด ชี้เห็นด้วยกลับมาสู้คดีในไทย (มีคลิป)

เพื่อนบ้านของเณรคำใน อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ เห็นด้วยที่ “อดีตหลวงปู่เณรคำ” กลับมาต่อสู้คดี แต่ยังไม่เชื่อว่าจะกระทำความผิดตามข้อกล่าวหา

บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 999/10 บ.ทรายมูล ม.10 ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านของบิดาและมารดาของ อดีตพระวิรพล ฉัตติโก หรือ “หลวงปู่เณรคำ” หรือ นายวิรพล สุขผล โดยก่อนหลบหนีไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา นายวิรพล เดินทางมาเยี่ยมบิดามารดาและญาติพี่น้องที่บ้านหลังนี้เป็นประจำ แต่ปรากฏว่าวันนี้ บ้านหลังดังกล่าวที่มีเนื้อที่ประมาณ 150 ตารางวา ยังคงปิดเงียบเหมือนทุกวันที่ผ่านมา

จากนั้นผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบอาคารสูง 2 ชั้นที่อยู่ติดกับบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเดิมที่จะทำเป็นมูลนิธิของพระเณรคำ เนื้อที่เกือบ 200 ตารางวา ปรากฏว่าถูกทิ้งร้างจนหญ้าขึ้นรกไปหมดโดยไม่มีการทำอะไรหลังจาก นายวิรพล หลบหนีไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้สั่งอายัดอาคารหลังนี้ เพื่อใช้ตรวจสอบเส้นทางการเงินที่ “อดีตพระเณรคำ” นำเงินจากประชาชนมาสร้างด้วย

นายคำกร บุญบรรจบ เพื่อนบ้านที่พักอาศัยอยู่ฝั่งตรงข้าม เปิดเผยว่า หลังจากบิดาและมารดาของ นายวิรพล เสียชีวิต มีเพียงพี่ชายต่างบิดา ชื่อ นายวิจารณ์ พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังนี้เพียงคนเดียว โดยตอนกลางวันจะออกไปทำงานและกลับเข้ามาบ้านช่วงค่ำของทุกวัน ส่วน นายสุลิ สุขผล น้องชายบิดาเดียวกันของ “อดีตพระเณรคำ” หรือ นายวิรพล ปัจจุบันไปอาศัยอยู่ที่บ้านของภรรยาที่ ต.โพธิ์ศรี อ.พิบูลมังสาหาร โดยไม่ได้กลับมาที่บ้านหลังนี้อีกเลย

เช่นเดียวกับ นายสงัด บรรเทา อายุ 52 ปี ชาวบ้าน ม.10 ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน “อดีตพระเณรคำ” อีกราย กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีที่ “อดีตพระเณรคำ” กลับมาต่อสู้คดี เรี่องราวต่าง ๆ จะได้กระจ่างปรากฏความจริงให้กับสังคมรับรู้ แต่ตนเองไม่เชื่อว่า “อดีตพระเณรคำ” จะประพฤติกระทำความผิดดังกล่าว

สำหรับอดีตพระ “เณรคำ” ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งข้อกล่าวหาหลังก่อเหตุอื้อฉาวรวม 5 กระทง ประกอบด้วย พรากผู้เยาว์, กระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี, ฉ้อโกงประชาชน, ฟอกเงิน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก่อนหลบหนีไปอยู่วัดแห่งหนึ่งในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ก่อนจะถูกทางการสหรัฐอเมริกาจับกุมกำลังส่งตัวกลับมาให้ดีเอสไอดำเนินคดีที่ประเทศไทยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมียอโหสิกรรมให้’เณรคำ’ วอนให้รับผิดชอบลูก (มีคลิป)
อัยการชี้แจง ดำเนินคดีเณรคำ2ข้อหา (มีคลิป)
วัดป่าขันติธรรมเงียบเหงา! แม้’เณรคำ’บินกลับไทย
‘เณรคำ’ ถึงไทย 4 ทุ่มดำเนินคดี 4 ข้อหา
บ้านเณรคำที่ จ.อุบลฯ ยังปิดเงียบมีพี่ชายต่างพ่อดูแลคนเดียว
“เณรคำ” Welcome Home เมื่อศาลสหรัฐมีคำสั่งส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทยใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า