เสี่ยใจบุญ!! คหบดีใหญ่เมืองอุดรฯ ควักเงินสด 5 ล้านบาท ใส่ซองแดงแจกอั่งเปาตรุษจีน ช่วยเหลือชาวบ้านยากจน

“เสี่ยตี๋”คหบดีใหญ่เมืองอุดรฯ ควักเงินสด 5 ล้านบาท ใส่ซองแดงแจกอั่งเปาตรุษจีน ช่วยเหลือชาวบ้านยากจน รวมทั้งคนพิการและผู้ด้อยโอกาส เผย ทำมานานกว่า 30 ปี พร้อมย้ำหนักแน่น ว่าจะแจกไปจนกว่าจะตาย


ชาวบ้านในละแวกตลาดหนองบัว และใกล้เคียง กว่า 5,000 คน มาเข้าแถว เพื่อรับซองอั่งเปาจากนายปรีชา ชัยรัตน์ คหบดีชื่อดังเมืองอุดรธานี ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี นายประชา ชัยรัตน์ ประธานกรรมการศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี สมัยที่66 และครอบครัว เนื่องในเทศกาลตรุษจีน 2560 แก่คนยากจน คนหาเช้ากินค่ำ คนชรา คนพิการ และคนด้อยโอกาส โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนพากันมารอเข้าแถวกันยาวเหยียดตั้งแต่เช้ามืด จนทำให้การจราจรติดขัด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารมาคอยอำนวยความสะดวกทั้งบริเวณด้านนอกและภายในพื้นที่บริเวณหน้าบ้าน

นายปรีชา เปิดเผยว่า ได้แจกซองอั่งเปา เนื่องในเทศกาลตรุษจีนแก่คนที่มีฐานะยากจน มาเป็นเวลากว่า 30 ปี แล้ว ซึ่งช่วงแรกๆ จะให้ลูกน้อง และคนงานเท่านั้น รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เพราะรู้ว่าค่าครองชีพสูง เงินเดือนไม่มาก ต่อมาก็แจกสามล้อรับจ้าง แต่ช่วงหลังมีคนยากจน หาเช้ากินค่ำ หลากหลายอาชีพได้มาเข้าแถวรับซองด้วยมากขึ้นทุกปีหลังทราบข่าว ซึ่งได้แจกให้ทุกคนซองละ 200 บาท และในปีนี้ก็เตรียมเงินไว้ 5 ล้านบาท หากเกินกว่านั้นก็จะแจกให้เรื่อยๆ จนกว่าจะครบทุกคน ถือเป็นการทำบุญให้กับคนยากคนจน และถ้ามีคนมาขออั่งเปาอีกก็จะแจกเพิ่มอีก ดีใจและมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือคนยากจน และผู้ด้อยโอกาส ซึ่งในปีนี้ตัวนายปรีชาเอง ก็อายุ 67 ปีแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะทำบุญแบบนี้ให้กับชาวบ้านได้อีกกี่ปี แต่จะทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะตาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RIIZE บอยแบนด์ K-pop กลุ่มแรก ที่ได้รับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปิน RADAR!

ทำถึงเกินสำหรับน้องใหม่ RIIZE ที่ถูกรับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปินในโปรเจกต์ ‘RADAR KOREA’ ทำเอาความฮอตเพิ่มขึ้นไม่ไหว

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า