วอนช่วยเด็กหญิงวัย 13 ปีที่ จ.ชัยภูมิ ไร้ที่อยู่ต้องอาศัยกระท่อมท้ายไร่อยู่กับแม่ พ่อพิการป่วยทำงานไม่ได้หวังอยากให้มีผู้ใจบุญช่วยให้ได้เรียนจนจบ

( 30 พ.ค.60 ) ที่จังหวัดชัยภูมิ หลังจากมีกระแสการแชร์ภาพบ้านและชีวิตความเป็นอยู่ของน้องกรรณิการ์ ด.ญ.วัยเพียง 13 ปีและครอบครัวของน้องผ่านโลกโซเชียล ขอความช่วยเหลือความเมตตาของเด็กตาดำๆคนนี้ที่ขาดโอกาส ครอบครัวยากจนหนัก จนต้องมาขออาศัยกระท่อมท้ายไร่ของชาวบ้านอยู่ ซ้ำร้ายพ่อก็ยังป่วยหนักไม่สามารถออกทำงานหาเลี้ยงครอบครัวได้ มีเพียงแม่ที่ขาก็ไม่ค่อยดี ต้องตระเวณออกหางานทำเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งครอบครัวของน้องอาศัยอยู่ในกระท่อมน้อยหลังเก่าๆ จึงขอรับบริจาคเครื่องอุปโภค-บริโภคให้กับครอบครัวน้อง จึงอยากให้สังคมยื่นมือมาช่วยเหลือชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัว ด.ญ.วัยเพียง 13 ปี รายนี้ด้วย ตัวของเด็กเองก็มีความพยายามอยากจะหาเงินส่งเสียตัวเองเรียนให้สูงๆ เพื่อหวังว่าจะเรียนให้จบและประกอบอาชีพเป็นครู เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือพ่อแม่และเด็กคนอื่นๆที่ลำบากไม่อยากให้มีชีวิตที่ลำบากเหมือนตนเอง


ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านหลังดังกล่าวพบว่า เป็นกระท่อมไม้ ยกสูงไม่เกิน 4 เมตรมุงด้วยสังกะสีไม่กี่แผ่น นำมาตีเป็นหลังคาป้องกันแดดฝน และเป็นฝาบ้านทั้งสี่ด้าน อาศัยอยู่ร่วมกัน 3 คน พ่อแม่ลูกมานานกว่า 3 ปีแล้ว ได้พบกับ ด.ญ. กรรณิการ์ วงษ์อินทร์ อายุ 13 ปี และ น.ส.สายสุนีย์ สมทรัพย์ อายุ 50 ปี แม่ของน้องซึ่งทั้ง 2 คนกำลังช่วยกันดายหญ้ามันสำปะหลังอยู่ใกล้ๆ กับบ้านหลังดังกล่าว

ต่อมาทั้ง 2 คน ก็ได้พาเดินดูรอบ ๆ บ้านที่ตนเองอาศัยอยู่ มีสภาพไม่ต่างจากกระท่อมนาทั่วไป ขนาดความกว้างราว 4  เมตร ภายในบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นทั้งห้องนอน ห้องครัวและห้องนั่งเล่นในห้องเดียวกัน ส่วนห้องน้ำไม่มี ต้องไปขอเข้าใช้ที่บ้านญาติภายในหมู่บ้านใกล้เคียง ภายในตัวกระท่อมที่น้องอาศัยก็จะมีเพียงหม้อหุงข้าว 1 ใบ กระทะทำกับข้าว 1 ใบ และหม้อทำแกง 1 ใบ มีหลอดไฟ 1 หลอด ปลั๊ก 1 ปลั๊ก ซึ่งต้องขอพ่วงไฟใช้กับบ้านญาติ  มีเสื่อสำหรับปูนอน 3 ผืน และผ้าห่ม 3 ผืน ตู้เสื้อผ้าเล็ก 1 ใบ และทีวี1เครื่อง พื้นปูด้วยไม้แผ่นเล็กๆน้อยๆต่อกันพอที่จะอาศัยได้

ต่อมาก็ได้พบกับ นายดำรง วงษ์อินทร์อายุ 48ปี พ่อของน้องกรรณิการ์ ที่กำลังเดินโขยกเขยกไปมาอยู่ที่บริเวณไร่มันใกล้บ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้ยังไม่มีเลขที่บ้าน โดยทั้ง 3 คน ขออาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ของญาติ โดยที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชน เลขที่ 105 หมู่2 บ้านสะพานหิน ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของน้องกรรณิการ์

น้อง ด.ญ.วัย 13 ปี ได้บอกความในใจต่อผู้สื่อข่าว และฝากวิงวอนขอให้ผู้ใจบุญช่วยสนับสนุนทุนการศึกษา เพราะขณะนี้ครอบครัวน้องลำบากมากอนาคตจะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ จากการสอบถามไปที่โรงเรียน น้องเป็นเด็กเรียนเก่ง เเต่ถ้าหากครอบครัวเป็นเช่นนี้คงไม่สามารถส่งเสียให้น้องเรียนจบได้ดั่งที่ตั้งใจไว้อย่างแน่นอน จึงอยากวอนขอโอกาสจากผู้ใจบุญหรือคนรอบข้างให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุนน้องกรรณิการ์ให้มีโอกาสได้เรียนจบมีวุฒิการศึกษาหางานเลี้ยงดูพ่อเเม่ให้มีอนาคตที่ดีในวันข้างหน้าต่อไป

ซึ่ง ด.ญ.กรรณิการ์ เป็นเด็กที่ขยันช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน เวลาว่างก็จะออกรับจ้างช่วยแม่ ส่วนพ่อก็ป่วยพิการร่างกายไม่ดีมาแต่เด็ก เนื่องจากถูกไฟไหม้ตามร่างกาย นิ้วมือนิ้วเท้างอหงิก และมีอาการป่วยหนักหลายโรค ทั้งป่วยเป็นโรคเชื้อราในสมอง จนไม่สามารถออกทำงานช่วยหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวได้ ปล่อยให้ผู้เป็นแม่ต้องเป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว
ปัจจุบันน้องเรียนอยู่ ชั้น ม.1 ซึ่งมีผลการเรียนดี แต่คงไม่เงินเรียนให้จบ ม.3ได้ น้องอยากเรียนมาก สอบได้ที่ 1-3 มาตลอด ส่วนพ่อที่ป่วยโรครุมเร้าขาดการรักษามานานหลายปี ได้แค่เพียงไปขอยาจาก ร.พ อำเภอใกล้เคียงมากินเพื่อบรรเทาอาการไปวันๆ จึงทำให้ไม่มีเงินพอที่จะส่งลูกสาวเรียนต่อ ซ้ำบ้านที่อยู่อาศัยอยู่ ยังมีสภาพเก่า ประตูพัง หลังคารั่ว ไม่ปลอดภัยเพราะน้องเป็นผู้หญิง กำลังใกล้โตเป็นสาว ต้องอาศัยอยู่ อย่างยาก ลำบาก จึงฝากวิงวอนสังคมผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัวในครั้งนี้ด้วย

สำหรับท่านใดที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถบริจาคผ่านบัญชีธนาคาร ธกส. ชื่อบัญชี สายสุนีย์ สมทรัพย์ บัญชีเลขที่ 018658046106 สาขาเทพสถิต บัญชีฝากออมทรัพย์ หรือสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางเผื่อช่วยเหลือได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-8357-7521

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจีบจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า