แอบอ้างทหารยศสูงขู่พ่อค้าให้ซื้อบัตรคอนเสิร์ต จ.ชุมพร (มีคลิป)

มีขบวนการแอบอ้างนายทหารชั้นผู้ใหญ่ยศสูง นำบัตรคอนเสิร์ต ราคาใบละกว่า 2,000 บาท มาเร่ขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ จ.ชุมพร หากไม่ซื้อก็จะพูดจาข่มขู่ สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จนพ่อค้าแม่ค้าทนไม่ไหว ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุม

เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารสังกัดมณทลทหารบกที่ 44 จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากพ่อค้ารับซื้อทุเรียน บริเวณสี่แยกปฐมพร ว่ามีชาย 2 คน นำบัตรคอนเสิร์ต มาจำหน่ายให้ ใบละ 1,000 บาท โดยชาย 2 ราย อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ด้วยความจำใจจึงได้ซื้อไป 1 ใบ แต่บุคคลที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ทหารได้พูดเชิงบังคับให้ซื้ออย่างน้อย 2 ใบ จึงรู้สึกแปลกใจ จึงได้โทรแจ้งให้ทหารเข้าตรวจสอบ ก็พบชาย 2 ราย กำลังยืนคุยอยู่กับพ่อแม่รับซื้อทุเรียน ทราบชื่อต่อมา คือ นายศราวุธ บุตรดี และ นายศิริวัฒน์ ท่าจีน ตรวจสอบเบื้องต้นทั้งสองเป็นบุคคลธรรมดา ไม่ได้เป็นทหารแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองชุมพร

จากการสอบสวนทั้งสองให้การว่า ได้แอบอ้างว่าเป็นทหาร เพื่อต้องการให้ขายบัตรได้ง่ายขึ้น และจะคะยั้นคะยอให้ช่วยเหลือซื้อหลายๆใบ เพื่อจะได้ส่วนแบ่งจากการขายบัตร 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นเป็นคอนเสิร์ตที่นายทหารชั้นสัญญาบัตรนายหนึ่ง สังกัดอยู่ทางภาคใต้ ร่วมกับชมรมเพื่อนศิลปินใต้ จัดแสดงคอนเสิร์ตการกุศลขึ้น โดยกำหนดงานในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ให้ตำรวจได้ลงบันทึกประจำไว้ พร้อมให้หยุดพฤติกรรมขายบัตรคอนเสิร์ต โดยทั้ง 2 รายก็รับทราบแต่โดยดี

ขณะที่กำลังลงบันทึกประจำแจ้งทั้งสองได้ทราบ และจะปล่อยตัวไป ได้มีชายอีก 1 คน แต่งตัวดี ขับรถยนต์เข้ามา พร้อมอ้างเป็นนายทหารยศร้อยเอก และพูดเชิงข่มขู่เจ้าหน้าที่ว่า เป็นคนสนิทกับแม่ทัพภาค 4 พร้อมพูดคุยเสียงดังผ่านโทรศัพท์ลักษณะคุยกับนายทหารระดับใหญ่ เจ้าหน้าที่ทหารจึงขอตรวจค้นรถและหลักฐานสังกัดอยู่หน่วยใด พบชายรายนี้มียศเพียงจ่าสิบเอก ชื่อจ่าสิบเอกเฉลิมชัย รุ่งเรือง สังกัดโรงพยาบาลอานันทมหิดล ลพบุรี และบัตรหมดอายุตั้งแต่ปี 2556

เจ้าหน้าที่จึงเตรียมแจ้งความ ข้อหาแอบอ้างและแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน แต่จ่าสิบเอกเฉลิมชัย ปฏิเสธพัลวัน ว่าไม่ได้อ้างว่าเป็นคนสนิท แต่เพียงเคยทำงานกับแม่ทัพภาค 4 ส่วนที่เดินทางมา เพราะมีนายทหารนายหนึ่งวานให้มาดูเหตุการณ์เท่านั้น เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ให้พนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยจ่าสิบเอกเฉลิมชัยลงชื่อรับทราบ ก่อนรีบขับรถออกไปทันที โดยทิ้งนายศราวุธและนายศิริวัฒน์ ไว้ที่ สภ.เมืองชุมพร ซึ่งทั้ง 2 ยืนกรานว่าจ่าสิบเอกเฉลิมชัย คนนี้คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังของการให้นำบัตคอนเสิร์ตมาขาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า