โฆษก กอ.รมน.ชี้แจงคืบหน้ารับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในระดับพื้นที่

โฆษก กอ.รมน. ชี้แจงความคืบหน้าการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความปรองดองในระดับพื้นที่ เผยรับฟังเสร็จสิ้นแล้ว 23 จังหวัด โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยดีก่อนนำเสนอให้อนุกรรมการฯ ภายในสิ้นเดือน มี.ค.

16 มี.ค.60 พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) กล่าวชี้แจงถึงความคืบหน้าการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในพื้นที่จังหวัด ว่า ขณะนี้การรับฟังความคิดเห็นในระดับพื้นที่ได้มีการรับฟังความคิดเห็นเสร็จสิ้นแล้วจำนวน 23 จังหวัด ได้แก่ นครนายก , ราชบุรี , สระบุรี , ขอนแก่น , ยโสธร , หนองคาย , อุบลราชธานี , อุดรธานี , กำแพงเพชร , เชียงราย , นครสวรรค์ , พิจิตร , แม่ฮ่องสอน , เพชรบูรณ์ , พะเยา , แพร่ , ลำปาง , อุทัยธานี , ตรัง , นราธิวาส , ปัตตานี , สุราษฎร์ธานี และ สงขลา

สำหรับการรับฟังความคิดเห็นนั้นในห้วงเวลาที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มต่าง ๆ ในพื้นที่ได้มาแสดงความคิดเห็นกันอย่างครบถ้วน ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย

กลุ่มที่ 1 กลุ่มทางการเมืองและการเมืองท้องถิ่น มีผู้เข้าร่วมให้ความคิดเห็น จำนวน 1,748 คน ซึ่งส่วนใหญ่ได้แก่ อดีต สส. และ สว. ในพื้นที่ , สมาชิก อบจ. , อบต. , เทศบาล และกลุ่มแกนนำมวลชนทางการเมือง

กลุ่มที่ 2 กลุ่มนักวิชาการ นักศึกษา สื่อมวลชน องค์กรภาคประชาชน NGOs และกลุ่มที่มีอุดมการณ์ทางการเมือง มีผู้เข้าร่วมให้ความคิดเห็น จำนวน 1,488 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้นำองค์กรของสถาบันการศึกษาในพื้นที่ ผู้นำนักศึกษา และผู้นำสาขาอาชีพต่าง ๆ ในพื้นที่

กลุ่มที่ 3 กลุ่มข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงานรัฐวิสาหกิจ หอการค้าจังหวัด และกลุ่ม/องค์กรที่ทำงานร่วมกับส่วนราชการ มีผู้เข้าร่วมให้ความคิดเห็น จำนวน 1,779 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่

และกลุ่มที่ 4 กลุ่มผู้นำชุมชน(ผู้นำทางธรรมชาติที่ไม่เกี่ยวข้องกับราชการ) ผู้นำทางจิตวิญญาณ ปราชญ์ชาวบ้าน กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และกลุ่มคนในท้องถิ่นที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการของรัฐ มีผู้เข้าร่วมให้ความคิดเห็น จำนวน 1,294 คน

โฆษก กอ.รมน. ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วย ว่า การรับฟังความคิดเห็นทุกพื้นที่มีบรรยากาศที่ดียิ่ง ทุกกลุ่มได้ให้ความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อการสร้างความสามัคคีปรองดอง ซึ่ง กอ.รมน. จะรวบรวมความคิดเห็นทั้งหมดนำเสนอให้คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองทราบอย่างครบถ้วนภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า