“ChidSafe Movement” ปลุกกระแส “ทุกคนเป็นฮีโร่ได้ในทุกๆวัน”

วันที่ 28 มค. เพื่อประกาศให้สังคมรู้ว่า ไม่ว่าใครก็สามารถเป็น ”ฮีโร่” ช่วยสร้างความปลอดภัยในชีวิตให้เด็กๆที่กำลังตกเป็นเหยื่อจากการถูกล่วงละเมิดในทุกรูปแบบได้จริง ChidSafe Movement ภายใต้องค์การเฟรนด์ ประเทศไทยจึงได้ยืนหยัดที่จะขับเคลื่อนอุดมการณ์ให้เกิดการป้องกันคุ้มครองเด็กอย่างมีประสิทธิภาพในประเทศไทยมายาวนานเข้าปีที่ 10 และได้เปิดตัวการรณรงค์เครือข่าย #ร่วมช่วยกันป้องกันเด็ก ภายใต้สโลแกน “ทุกคนคือฮีโร่ ได้ในทุกๆวัน” พร้อมเปิดตัวมาสคอต “ปุ๊กลุ๊ก” และ 7 ข้อคิดสำหรับบุคคลทั่วไปในประเทศ 7 ข้อคิด ที่ได้รับการถ่ายทอดในรูปแบบอินโฟกราฟฟิคอย่างน่าสนใจเพื่อให้เกิดการบอกต่อในสังคม
คุณอรวรรณ เสาวพัฒน์ ผู้อำนวยการโครงการเฉพาะกิจ องค์การเฟรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย กล่าวว่าในฐานะที่องค์กรเฟรนด์ หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ “เพื่อน เพื่อน” ซึ่งเป็นโครงการภายใต้องค์การเฟรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย และภายใต้ความร่วมมือของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ด้วยการช่วยเหลือให้เด็กๆปลอดภัยจากการถุกล่วงละเมิดทุกรูปแบบ จึงได้เดินหน้าพันธกิจร่วมกันสร้างอนาคตที่ดีให้กับสังคมว่าการคุ้มครองเด็กเป็นหน้าที่ของประชาชนในประเทศนั้นๆ
“เหตุผลที่เรารณรงค์ผ่านสโลแกนนี้ เพราะต้องการเปลี่ยนมุมมองของผู้ใหญ่ในสังคม ที่มองว่าบทบาทการช่วยเหลือเด็กๆเป็นเรื่องไกลตัว เป็นหน้าที่ของภาครัฐ ทั้งที่จริงๆแล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม ก็สามารถสวมบทฮีโร่นอกจอได้”
คุณอรวรรณ กล่าวด้วยว่า กลยุทธ์ในการวางแผนงานประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้ต่อสาธารณชนผ่านสื่อช่องทางต่างๆนั้น เราต้องการนำเสนอในรูปแบบกระบวนการสื่อสารที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีความน่าสนใจ เราได้รับความร่วมมือจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท Buzzinezz มาเป็นผู้วางกลยุทธ์และสร้างสรรค์ไอเดียต่างๆ ออกมาได้อย่างสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการสร้างความตระหนักรู้ในวงกว้าง อาทิ เราได้เชิญคุณ น้ำน้อย-ปรีศรี พรหมจินดา นักวาดภาพประกอบชื่อดังมาร่วมถ่ายทอด 7 ข้อคิดสำหรับประชาชนทั่วไป ออกมาในรูปแบบ Infographic อย่างน่าสนใจเพื่อนำไปประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Facebook Childsafe Thailand
ด้านปทุม มั่นหลำ หรือที่คนในชุมชนโรงหวายเรียกกันติดปากว่า “ป้าทุม” หนึ่งในจิตอสาตัวแทนคุ้มครองเด็ก เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในจิตอาสาเมื่อ 6 ปีก่อนว่า เริ่มจากเมื่อเธอได้มีโอกาสพบกับตัวแทนจากกลุ่มเพื่อน เพื่อน ที่มาลงพื้นที่เก็บข้อมูลในชุมชนโรงหวาย ซึ่งศึกษาว่าชุมชนนี้มีปัญหาเรื่องเด็กและเยาวชนอย่างไรบ้าง ตัวเธอเองได้มีโอกาสเป็นทัวแทนในการให้ข้อมูลในชุมชนโรงหวาย
จากวันแรกที่กลุ่มเพื่อน เพื่อน ได้เข้ามารับฟังข้อมูลจากป้าไป จนถึงวันนี้เรายังทำงานร่วมกันมาโดยตลอด โดยทางเพื่อน เพื่อนจะเดินทางไปเวิร์กช็อป จัดอบรมให้ความรู้ เพื่อให้เยาวชนในชุมชนอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ป้าทุมยังทิ้งท้ายถึงความรุ้สึกที่ได้เห็นชุมชนโรงหวายในวันนี้ว่า ดีใจและภูมิใจอย่างที่สุด เพราะเธอเองก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าปัญหาในชุมชนที่สั่งสมมานานว่าจะได้รับการเยียวยาแล้วในวันนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า