กู้ภัยแจ้งเหตุผล ปิดถนน 15 นาที เคลื่อนขบวนย้ายร่างฮีโร่ ไฟไหม้บ้านมินเนียน

กู้ภัย โพสต์แจง เหตุผลที่ ปิดถนน 15 นาที นำร่างของอาสาที่เสียชีวิตทั้ง 4 นายไปบำเพ็ญกุศล หลังมีกระแสดราม่าโลกออนไลน์ เผย เพื่ออำนวยความสะดวก

หลังจากที่ได้มีกระแสดราม่ามากมายบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับกรณีเมื่อวันที่ 4 เมษยน 2564 ที่ผ่านมาได้มีการปิดถนน เพื่อนำร่างของอาสาที่เสียชีวิตทั้ง 4 นายไปบำเพ็ญกุศลและใช้วเวลากว่า 15 นาทีในการเคลื่อนขบวน ทำให้การจราจรติดขัดและเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายบนโลกออนไลน์

ล่าสุดทางด้านของ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีของการปิดถนน โดยได้ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจว่า

มีคนตั้งคำถามว่าปิดถนนทำไม?

ตอบให้ครับ…เพื่ออำนวยความสะดวกขบวนเกียรติยศ

ของผู้ที่เสียสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

คุณอาจเดือดร้อนและเสียเวลา 15 นาที แต่คุณรู้มั้ยครับว่าครอบครัวเขา จะเดือดร้อนทั้งชีวิต แค่นี้คุณให้กับวีรบุรุษที่เขาเสียสละชีวิตเพื่อคนอื่น ไม่ได้จริงๆหรือครับ ลองถามใจตัวเองดูอย่าเม้นต์เอาสนุกนะคับ นี่คือเหตุการณ์สูญเสียระดับชาตินะครับ

ถ้าไม่ได้แสดงว่าใจคุณต่ำตมมาก…. ขออภัยจริงๆหากพวกผมไปรบกวนพวกท่าน ที่ทำให้ท่านต้องเสียเวลา และเดือดร้อนในการใช้ถนนตั้ง15นาที..เพราะนี่คือเหตุการณ์ไม่กี่ครั้งที่คุณจะเห็น ในชีวิตคุณ

ด้วยความเคารพอย่างสูง @หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี

ซึ่งทางด้านของชาวเน็ตที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จริงๆไม่ต้องปิดก็ได้นะ​ เปิดไซนเรน วิ่งขวาคนไทยก็ไม่ได้แล้งน้ำใจกันขนาดนั้นค่ะ​ที่จะไม่หลบให้​ ใจเขาใจเราค่ะ​ เกิดบางคน15นาทีนั้นติดบนรถต้องไปโรงบาล​ บางคนเข้างานไม่ทันก็สงสารเขาเหมือนกัน​, การแยกแยะสำคัญมากค่ะ ทุกคนชื่นชมและเสียใจต่อการจากไปของผู้เสียสละทุกท่าน 15นาทีของคุณอาจเป็นนาทีวิกฤติและนาทีชีวิตของใครบางคน การที่เขามีภาพสะท้อนความเดือดร้อนในสิ่งเฉพาะกิจที่คุณสร้างขึ้นด้วยเหตุผลเฉพาะกลุ่ม เขามีความเดือดร้อน เขามีสิทธิ อย่าเอาเกียรติของฮีโร่นั้นมาเป็นการ์ดให้ตัวคุณ เปิดไซเรนวิ่งขวาได้…แต่ไม่ทำ

และอีด้านของชาวเน็ตที่มีความเข้าใจจุดประสงค์ของการปิดถนนครั้งนี้ ได้แสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวว่า คนๆหนึ่งที่เสียสละเป็นนักดับเพลิงใจต้องเข้มแข็งมากมายที่เอาทุกเสี้ยววินาทีชีวิตของตัวเองไปเสี่ยงเพื่อช่วยคนอื่น ทั้งๆที่เขามีครอบครัวคอยอยู่เบื้องหลัง การปฎิบัติ​ใดๆที่เป็นการให้เกียรติยกย่องแสดงความไว้อาลัยเราควรให้ความร่วมมือด้วยดี ถึงแม้จะไม่มากมายแต่ก็เป็นส่วนหนึ่งในการเยียวยาความรู้สึกสูญเสียของคนในครอบครัวเขาได้ให้ได้ภาคภูมิใจในความเสียสละ

ข่าวที่น่าสนใจ

หลายบริษัทใหญ่ ลงดาบ ไล่ออก พนักงาน โพสต์ซ้ำเติม เจ้าของบ้าน – กู้ภัย ในเหตุอาคารถล่ม

เอ อดิศร เจ้าของบ้านมินเนี่ยน ยอมรับ บ้านเต็มไปด้วยวัตถุไวไฟ พร้อมเผยคลิประบบภายในบ้านให้ดูกันชัดๆ

นี่แหละคนจริง! คนใจบุญมอบ 1 ล้าน วีรบุรุษกู้ภัย กฤษดานครบ้านถล่ม

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า