อัจฉริยะ ลุยตรวจสอบจุดตกเรือแตงโม คลายปมเสียชีวิตก่อนส่งเรื่องดีเอสไอ

อัจฉริยะ ลุยตรวจสอบจุดตกเรือแตงโม นิดา นักแสดงดาราสาว คลายปมเสียชีวิตก่อนส่งเรื่องดีเอสไอ

ความเคลื่อนไหวกรณี แตงโม นิดา นักแสดงดาราสาว ประสบอุบัติเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ขณะล่องเรือเที่ยวสังสรรค์อยู่กับเพื่อนบนเรือสปีดโบ๊ตท่ามกลางความสงสัยจากประชาชนมากมายที่มีข้อสังเกต ความพิรุธของคดีที่เกิดขึ้น

ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ติดตามคดีการเสียชีวิตแตงโม อย่างต่อเนื่อง ได้ลงพื้นที่ล่องเรือพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงสำรวจจุดตกแตงโม บริเวณใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม และท่าเทียบเรือทราย ซึ่งจากการสำรวจทั้ง 3 จุด เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์การสแกนโลหะ หาวัตถุต่างๆ

ขณะที่ประเด็นที่นายอัจฉริยะ ลงสำรวจจุดตกครั้งนี้ เพื่อหาข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ที่ก่อนหน้านั้นการชันสูตรร่างแตงโม พบทรายในร่างกาย แต่เมื่อได้ลงสำรวจของทีมงานนายอัจฉริยะในชั้นระดับความลึกต่างๆ ทั้งชั้นหิน ชั้นทราย ชั้นโคลน นั้น

นายอัจฉริยะ เผยว่า อย่างน้อยในวันนี้ผมกับอาจารย์ก็ได้พิสูจน์ว่า สิ่งที่เราคิดว่าจุดที่ตกต้องมีโคลนและจุดที่พบศพต้องมีโคลน แค่ปรากฏว่าจุดที่พบศพจุดที่ตก ตำรวจ ที่พบศพน้องแตงโม ไม่มีโคลน มีแต่ทราย

ดังนั้นที่ในปอดน้องแตงโม มีโคลน ก็ยืนยันได้ชัดเจนว่า จุดตกนั้นมีแต่ทราย ไม่มีโคลน จุดพบศพก็ไม่มีโคลนมีแต่ทราย ส่วนจุดท่าเทียบเรือที่เราเห็นทราย ที่คล้ายกับทรายบนเรือในมือน้องแตงโม ปรากฏว่าตรงนี้คิดว่าจะต้องมีทราย แต่ปรากฏว่าไม่มีทราย มีแต่โคลนอย่างเดียว อันนี้ก็เป็นหลักฐานชิ้นนึงที่ เราจะนำไปประกอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ และก็ความลึกของท่าทราย จุดที่ 3 ลึกจุดเมตร ส่วนจุดที่สองที่เราไป 17 เมตร และจุดแรก 15 เมตร

จึงทำให้เห็นว่าผลนิติเวช ที่มีการระบุว่าน้องแตงโม มีโคลนอยู่ในปอด ถ้าเป็นการตกจุดที่หนึ่งจริง ตามที่ตำรวจยืนยัน ในภาพหล้องวงจรปิดก็พิสูจน์ได้แล้วว่าตรงจุดนั้น ในรัศมีวงกว้าง ไม่มีโคลนมีแต่ทราย จึงยืนยันได้ชัดเจนว่าจุดตกตรงนั้น จะไม่ใช่จุดตกแน่นอนเพราะว่าจุดตกที่ชัดเจนต้องมีโคลน แต่มีแต่ทราย และทรายหนาด้วย ซึ่งข้างล่างถึงจะมีโคลน จึงเป็นไปไม่ได้เลยว่า น้องแตงโมจะไปผ่านชั้นทราย เพราะทรายหนาแน่นมาก

ดังนั้นวันนี้จุดสำคัญคือ เรือของผู้ต้องสงสัย ได้มีการวิ่งผ่านมาที่ท่าเทียบเรือทราย ตามกล้องวงจรปิดที่เรามีหลักฐาน และก็มีการจอดด้วย อันนี้ก็เป็นหลักฐานชิ้นนึงที่ พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศยังไม่รู้

ซึ่งตำรวจไม่เคยพูดถึงท่าเทียบเรือทรายนี้เลย ว่ามีคนบนเรือวิ่งตามกล้องวงจรปิดเอกชน จะมาหยุดตรงที่ท่าเทียบเรือทราย อันนี้เราก็ให้เห็นว่ามีแต่โคลน ไม่มีทราย แต่ทรายในมือของน้องแตงโม เหมือนกับทราบบนเรือ

ส่วนหลักฐานอื่นๆผ้าขาว เราทราบแล้วว่าอยู่ที่ไหน เดี๋ยวต้องไปตามต่ออีกจุดนึง แต่จุดล่าสุดที่พบอยู่ที่ท่าช้าง ซึ่งเป็นผ้าขาวที่น้องแตงโมใส่

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

เอาแล้ว! อัจฉริยะ เตรียมแถลงคดีแตงโม พบหลักฐานคนบนเรือใช้มีดพับ

ทนายชนบท ลั่น! มีข่าวทางลับวงในผู้ต้องหาคดีแตงโม กรณีเงิน 30 ล้าน

เดือด! กระติก – อัจฉริยะ ซัดกันนัว ลั่นไม่รู้จริงอย่าพูดปมรับงาน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุการณ์ ‘เครนถล่ม’ ส่อบายปลาย หลังแรงงานต่างด้าว เรียกชดเชย 5 ล้าน

ยังไม่ยอมแพ้! ปม เครนถล่ม แรงงานต่างด้าวโรงหลอมเหล็กกว่า 500 ชีวิต ไม่ยอมให้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ หลังเงินชดเชยไม่ลงตัว

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า