โฆษก กทม. ขอบคุณผู้เปิดเผยไทม์ไลน์ ขอประชาชนอย่าปกปิด เพื่อการป้องกันที่ดี

พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพฯ โพสต์ข้อความขอบคุณผู้ที่ยอมเปิดเผย ไทม์ไลน์ ขอประชาชนอย่าปกปิดไทม์ไลน์หากติดเชื้อ เพื่อการป้องกันและรักษาที่ดี

ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang โดยข้อความระบุว่า

อยากให้พวกเราทุกคน เห็นใจผู้ป่วย ที่ให้ความร่วมมือในการแจ้งข้อมูล Timeline เป็นอย่างดี ถึงแม้อาจจะทำให้ดูเหมือนว่า เขาเดินทางไปหลายสถานที่มาก ๆ

แต่อยากให้เราทุกคนเข้าใจว่า ก่อนหน้าที่เขาจะติดเชื้อ เขาไม่รู้เลยว่าการเดินทางในแต่ละวันอาจเป็นการแพร่เชื้อโดยไม่รู้ตัว

โฆษกกทม. เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด19ใหม่ 17 ราย แนะหมั่นสวมหน้ากากอนามัย-ล้างมือ

ผมจึงอยากให้พวกเราทุกคนขอบคุณเขาที่ยอมให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ เพื่อให้คนอื่นทราบถึงความเสี่ยงและให้พวกเราทุกคนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้

ผมไม่ได้หมายความว่าการเดินทางไปในที่ผิดกฎหมาย หรือสถานที่เสี่ยงเป็นสิ่งที่ดี แต่การที่กล้าบอกความจริง ถือว่าเป็นการแสดงความจริงใจให้ความร่วมมือ เพื่อเป็นส่วนสำคัญของการควบคุมโรคได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ที่ผมอธิบายทั้งหมดก็เพื่ออยากให้ทุกคน สร้างค่านิยมว่า การบอกประวัติที่แท้จริง คือสิ่งที่ดี เป็นประโยชน์ต่อคนอื่น ๆ อีกหลายคน และเป็นสิ่งที่ควรทำ

มิเช่นนั้นก็จะเกิดปัญหาจากการปกปิดข้อมูล โดยเฉพาะเวลาไปพบหมอแล้วไม่ยอมบอกความจริง จะทำให้มีผลกระทบต่อการรักษา

หมอวรงค์ เตือนสติน้องๆม็อบสามนิ้ว ถึงเวลาต้องทบทวน ชี้ระบอบประชาธิปไตยของไทยมาถูกทางแล้ว

ถ้าเราบอกความจริง หมอจะแยกการตรวจโควิดในห้องตรวจหาเชื้อเฉพาะ ที่มีอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (PPE) ในการป้องกันโรค ทำให้หมอและบุคลากรทางการแพทย์ไม่ต้องเสี่ยงติดโรค นอกจากนั้นยังทำให้คนอื่น ๆ ที่มารับบริการโรงพยาบาลในช่วงเวลาเดียวกันปลอดภัยไม่ติดเชื้อโรคด้วยเช่นกัน เช่น กรณีผู้ป่วยจากสถานบันเทิงใน กทม. มาทำการรักษาโรคอื่นๆที่โรงพยาบาล โดยปกปิดข้อมูลสถานเสี่ยงที่ได้ไปมา หมอไม่อาจรู้ได้เลยว่าเป็นผู้เสี่ยงติดเชื้อโควิด สุดท้ายก็จะมีบุคคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ เจ้าหน้าที่อีกหลายคนก็จะต้องกักตัวเองเพื่อเฝ้าระวังไปด้วย

การปกปิดข้อมูลนอกจากจะทำให้คนอื่นมีความเสี่ยงแล้ว ยังทำให้เราเสียบุคลากรทางแพทย์กับการกักตัว แทนที่พวกเขาจะสามารถทำหน้าที่รักษาและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้อย่างเต็มที่

การให้ความร่วมมือบอกข้อมูล Timeline ที่เป็นจริง จะช่วยให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อีกทางหนึ่ง ช่วยให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เร่งสอบสวนโรคผู้ที่มีความเสี่ยง และสามารถทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยงต่าง ๆ ทั้งหมดได้รวดเร็ว ทำให้ควบคุมโรคได้ทันที และยังช่วยคนอื่น ๆ ไม่ให้ติดเชื้อโรคเพิ่มขึ้นอีกหลายคน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า