รถไฟฟ้าบีทีเอส โดนดราม่า หลังโพสต์เตือนผู้โดยสาร ห้ามส่ง-รับของข้ามเขตชำระเงิน ชาวชี้ไม่ได้เกิดที่ช่องทางแตะบัตรโดยสารเข้า – ออก แต่เกิดที่ราวกั้น
จากกรณีที่ ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ รถไฟฟ้าบีทีเอส โดยระบุว่า “มอง…ฉันมองเธออยู่…แอดมินแอบมองอยู่ ไม่รับ-ส่งของข้ามเขตชำระเงินนะครับ มีผู้โดยสารส่งเรื่อง และแจ้งมาถามแอดมินว่า “มีการนัดรับ-ส่งของบริเวณประตูทางเข้า-ออกสถานี” ทำได้หรือไม่ครับ
วันนี้แอดมินจึงมาขอความร่วมมือผู้โดยสารที่รักทุกคน…บีทีเอสไม่อนุญาตให้มีการ รับ-ส่ง ของข้ามเขตชำระเงินนะครับ หากต้องการส่งของ หรือรับของ สามารถแตะบัตร เข้า-ออก ให้อยู่ในเขตเดียวกัน สะดวกในการพูดคุย และไม่เป็นการกีดขวางผู้โดยสารท่านอื่นด้วยนะครับรักนะ…ถึงมาบอก ห่วงหรอก…ถึงมาเตือน”
หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตหลายรายที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ ต่อโพสต์เตือนดังกล่าวของบีทีเอา ซึ่งบางรายได้ระบุข้อความว่า มีเหตุผลอื่นที่มันดูเป็นเหตุเป็นผลมากกว่านี้ไหมครับ เมื่อพิจารณาจากการยื่นร้บ – ส่ง ของที่ว่า ไม่ได้เกิดขึ้นตรงช่องทางแตะบัตรโดยสารเข้า – ออก แต่มันเกิดขึ้นตรงราวกั้น ซึ่งไม่มีใครเดินผ่านเข้าออกและไม่สามารถผ่านเขาออกได้เว้นแต่จะกระโดดข้ามไป หรือเป็นทางเดินผ่านไปยังจุดใด ๆ เพราะเป็นมุมอับดังนั้นถ้าจะบอกว่ากีดขวางผู้โดยสารท่านอื่น ก็ดูเป็นเหตุผลที่ดิบเหมือนไม่ผ่ากระบวนการคิดวิเคราะห์สักเท่าไร , จัดระเบียบอำนวยความสะดวกให้คนที่ต้องส่งของแบบนี้ไม่ดีกว่าเหรอคะ จัดให้มีจุดนัดรับแบบชัดเจนไปเลย ในเมื่อความต้องการของผู้ใช้บริการเป็นแบบนี้ ออกกฎห้ามให้ พนง ในสถานีต้องมาลำบากใจในการทำงานมากขึ้นทำไมกัน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง