เรือด่วนเจ้าพระยา เปิดให้บริการเรือโดยสารสาธารณะรูปแบบใหม่ เรือด่วนเจ้าพระยาติดแอร์ หรือ RIVA EXPRESS จำนวน 4 ลำ เปิดให้บริการวันที่ 1 ก.ค. 63 นี้

นายเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยา เส้นทางปากเกร็ด จ.นนทบุรี-วัดราชสิงขร เขตเจริญกรุง เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กำหนดเปิดบริการเพิ่มเรือโดยสารรูปแบบใหม่ปรับอากาศ ชื่อ RIVA EXPRESS จำนวน4ลำ ในวันที่ 1 ก.ค.นี้

นายเจริญพร กล่าวต่อว่า เรือด่วนติดแอร์จะให้บริการจากนนทบุรี-สาทร วันจันทร์ -วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 06.30 น.-18.30 น. ระยะทางรวม 15 กิโลเมตร(กม.) จำนวน 8 ท่าเรือที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าในปัจจุบัน ได้แก่

  • ท่าเรือบางโพ
  • ท่าเรือเกียกกาย
  • ท่าเรือเทเวศร์
  • ท่าเรือพรานนก
  • ท่าเรือราชินี
  • ท่าเรือราชวงศ์
  • ท่าเรือไอคอนสยาม
  • ท่าเรือสาทร

ใช้เวลาเดินทางตลอดสายไม่เกินครึ่งชม.จากเดิมใช้เวลาเดินทางด้วยเรือธรรมดากว่า 1 ชม. อัตราค่าโดยสาร30 บาท โปรโมชั่นพิเศษลดราคาจาก 50 บาทตลอดเส้นทางตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.63 ทั้งนี้สามารถใช้บัตรแรบบิทชำระค่าโดยสารได้อย่างสะดวกสบาย

ส่วนการเปิดบริการเดินเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยาเส้นทางท่าเรือสาทร กรุงเทพ ไปยังท่าเรือพระราชวังบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ด้วยเรือ RIVA EXPRESS เช่นเดียวกันนั้น มีแผนที่จะให้บริการให้เดือนก.ค.แต่อยู่ระหว่างการกำหนดวันที่เหมาะสม โดยจะบริการเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ขาไปเรือจะออกจากท่าเรือสาทรเวลา 07.00 น. และขากลับออกจากท่าเรือพระราชวังบางปะอินในเวลาประมาณ 16.00 น. ส่วนค่าโดยสารจะแจ้งราคาที่เหมาะสมให้ทราบต่อไป นายเจริญพร กล่าว

ทั้งนี้การใช้บริการเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยายังเน้นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่ใช้บริการ การเว้นระยะห่างทางสังคม และการทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งขอความร่วมมือจากผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19อย่างเคร่งครัด

สำหรับรายละเอียดการเดินเรือด่วนติดแอร์มีดังนี้

  • เส้นทางหลักสาทร – บางโพบริการ 09.40 น. – 15.10 น.
  • เส้นทางหลักบางโพ – สาทรบริการ 10.00 น. – 15.40 น.
  • เส้นทางช่วงเช้านนทบุรี – สาทร06.30 น. – 08.10 น. / สาทร – นนทบุรี 07.10 – 07.30
  • เส้นทางช่วงเย็นสาทร – นนทบุรี 17.30 น. – 18.30 น.

ทั้งนี้ในทุกเส้นทางเรือจะให้บริการออกทุกๆ20-30 นาที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เกิดอะไรขึ้น! อดีตสามีนางร้าย แทบช็อก เห็นเพดานบ้านถล่ม!

เกิดอะไรขึ้น! อดีตสามีนางร้าย ออกโพสต์ภาพเพดานถล่มเป็นช่องขนาดใหญ่ และยังมีเพดานบางส่วนหลุดร่วงลงมา ทำเอากลัวหัวใจแทบวาย

งานเข้า! โซ่ยกถุง ‘กากแคดเมียม’ ขาด ทำถุงบิ๊กแบ็คแตก ปลัดก.อุต สั่งหยุดชั่วคราว

ล็อตแรกถึงตากแล้ว ปลัด ก.อุต สั่งระงับชั่วคราวหลังพบปัญหา โซ่ยกถุงกากแคดเมียมขาดระหว่างขนย้าย ทำถุงบิ๊กแบ็คแตก เตรียมปรับแผนใหม่

เกือบไปแล้ว! เด็ก 5 ขวบ ลูกอมติดคอ เพื่อนบ้านมาเห็นช่วยเหลือได้ทัน

รอดหวุดหวิด! กล้องวงจรปิดจับภาพนาที ลูกอมติดคอเด็ก 5 ขวบ เพื่อนบ้านวิ่งมาช่วย รัดกระตุกหน้าท้อง เอาออกได้ทัน

ไร้มารยาท! ดาราดัง เจอคนอุบาxว์คอมเมนต์ 18+ ชาวเน็ตลั่น ควรเอาเรื่อง

ดาราสาวชื่อดัง เจอคนอุบาxว์ไร้มารยาท โผล่คอมเมนต์ 18+ งานนี้ชาวเน็ตลั่น ควรเอาเรื่องให้ถึงที่สุด!

เริ่มเลย! ZEROBASEONE เตรียมทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรก ตั้งแต่เดบิวต์

น้องใหม่ไฟแรง ZEROBASEONE ทัวร์ต่างประเทศครั้งแรก! ตั้งแต่เดบิวต์ ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สหนักมาก กับความฮอตที่พุ่งปรอทแตกของพวกเขา

ไบร์ท วชิรวิชญ์ เสียใจ ถูกไอดอลโพสต์ด่า ไม่มีมารยาท ปมดรามา เพลงใกล้

ไบร์ท วชิรวิชญ์ เคลียร์ดรามาลิขสิทธิ์เพลงใกล้ ยอมรับเสียใจถูกไอดอลที่ชอบโพสต์ด่าไม่มีมารยาท ลั่น เจ็บเหมือนโดนเหยียบหน้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า