จับ พ่อครัว หลอกสาวเป็นเจ้าของร้านอาหารฮ่องกง ยืมเงิน 50,000 บาท

คดี พ่อครัว ปลอมเป็นเจ้าของร้านอาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ร่วมกันจับกุม นายทศพล หรือ ป่าน (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล แขวงธนบุรี ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกง”โดย จับกุม ได้ บริเวณหมู่ 1 ต.ห้วยราชา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์

จากกรณี เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2562 น.ส.เอ ผู้เสียหาย ได้เล่นเกมออนไลน์ (ซึ่งเป็นเกมที่มีการ สร้างตัวตนบนโลกโซเชียลสามมิติโดยเกมนี้สามารถแชทกับเพื่อนและจำลองสถานการณ์เสมือนจริงกับผู้เล่นอื่น จนได้ รู้จักกับนายป่าน โดยมีการพูดคุยในเกมออนไลน์ ซึ่งนายป่านได้หลอกลวง น.ส.เอ อ้างว่าตนเป็นลูกเจ้าของร้านอาหารที่ ฮ่องกง มีหน้าที่ดูแลกิจการร้านอาหารที่ฮ่องกง

ต่อมาประมาณต้นเดือน มิถุนายน 2562 นายป่าน ได้หลอกลวง น.ส.เอ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่าย่าของนายป่าน ป่วยเป็นมะเร็ง พักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ไม่มีเงินรักษา ต้องการใช้เงินด่วน ซึ่งนายป่าน หาทางส่งเงินให้ญาติ ไม่ได้ เพราะร้านส่งเงินปิดหมด และได้บอกว่าตั๋วเครื่องบินที่จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 20 มิถุนายน 2562 ที่ จองไว้เลื่อนตั๋วไม่ได้ จึงบอกให้ น.ส.เอ โอนเงินจำนวน 20,000 บาท เข้าบัญชีของ นายต้น ซึ่งอ้างว่าเป็นญาติของนาย ป่าน ไปให้ก่อน และ น.ส.เอ หลงเชื่อจึงได้โอนเงินจากบัญชีดังกล่าวไป

ทั้งนี้ ต่อมาประมาณอีก 2 วัน นายป่าน ได้ติดต่อ น.ส.เอ อีกครั้งว่าต้องการใช้เงินจำนวนมาก ให้ น.ส.เอ ไปกู้เงินมา 20,000 บาท โดยสัญญาว่าเมื่อกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 20 มิถุนายน 2562 จะเคลียร์เงินคืนให้ น.ส.เอ ตามที่ได้บอกให้ น.ส.เอ จึงโอนเงินเข้าบัญชีญาติของนายป่าน ตามที่นายป่านบอก และในครั้งสุดท้าย นายป่าน ยังคง ติดต่อ น.ส.เอ ผ่านทางเฟซบุ๊กเช่นเดิมว่า ให้ช่วยหาเงินอีก 10,000 บาท เป็นครั้งสุดท้าย โดยให้โอนเช้าบัญชีที่นายป่าน อ้างว่าเป็นญาติ ซึ่ง น.ส.เอ ก็ยอมโอนให้ตามเดิม

กระทั่งภายหลังนายป่าน อ้างว่าไม่สามารถมาประเทศไทยได้ และได้เลื่อนการกลับประเทศไทยมา โดยตลอด และเมื่อ น.ส.เอ ทวงถามเรื่องเงินที่โอนไปให้ นายป่านก็ผัดผ่อน และต่อมา น.ส.เอ รู้ว่าถูกหลอก ประกอบกับไม่สามารถติดต่อนายป่านได้อีก จึงมาแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนี มาอยู่ที่ อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ จึงบูรณาการกำลังเข้าตรวจสอบ และพบผู้ต้องหาอยู่ บริเวณดังกล่าว จึงเข้าควบคุมตัวนำส่ง พงส.สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อนึ่ง สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าตนรู้จักกับ น.ส.เอ เป็นเวลานาน ผ่านทางเกมออนไลน์ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองประกอบอาชีพเป็นพ่อครัวอยู่ในฮ่องกง ไม่ได้เป็นเจ้าของแต่อย่างใด การที่ตนได้หลอก น.ส. เอ นั้น ตนเองอยากได้รองเท้าซึ่งมีราคาแพง จึงออกอุบายดังกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สนธิญา เข้ารายงานตัว หลังศาลออกหมายจับ ยัน! ไม่ได้เบี้ยวนัดศาล

“สนธิญา สวัสดี” เข้ารายงานตัวศาล หลังถูกออกหมายจับ ฐานหมิ่นประมาท “เสรีพิศุทธ์” ยันไม่ได้คิดหลบหนี เพียงแค่จำวันผิด

Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

หวานออกสื่อ! ตุลย์-มิว ตอบแล้วเป็นอะไรกัน พร้อมหนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม

ตุลย์ ภากร-มิว ศุภศิษฎ์ ตอบแล้วเป็นอะไรกัน ? พร้อมหนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม แถมลั่น หากผ่านแล้วจะมาบอกถึงความสัมพันธ์อีกที

“บทสวดมหาจักรพรรดิ” สวดทุกวัน ชีวิตดีขึ้น เพิ่มบุญบารมี

คาถามหาจักรพรรดิ คาถาศักดิ์สิทธิ์ เคล็ดลับเสริมดวง เพิ่มบุญบารมี ปรับภพภูมิให้เจ้ากรรมนายเวร เปลี่ยนชะตาชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี

หนุ่มใหญ่นอนตายปริศนา คาบ้านพัก พบใกล้โรงงานสารเคมีไฟไหม้

หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี นอนตายปริศนา คาบ้านพัก จนท. พบบ้านใกล้โรงงาน ‘วิน โพรเสส’ ที่เก็บสารเคมีแล้วไฟไหม้ ห่าง 8 กม.

ดาราสาว เผยเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซ ลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก ไม่เป็นตัวของตัวเอง!

ดาราสาวชื่อดัง เผยสาเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซอารมณ์ดี รับรู้สึกกดดันต้องเป็นแฟนเกินไป แถมลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า