จะเอาไปทำอะไร! ทนายเดชา เคลียร์ชัดปมมีการขโมยศพคดีแตงโม นิดา

ทนายเดชา เคลียร์ชัดปมกระแสกรณีมีการขโมยศพคดีแตงโม นิดา เพิ่มเติมร่องรอยบาดแผล ท้าคนที่เห็นไปแจ้งความได้เลย

จากกรณีเหตุการณ์ แตงโม นิดา นักแสดงดาราสาว ที่เกิดประสบอุบัติเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ขณะล่องเรือเที่ยวสังสรรค์อยู่กับเพื่อนทั้ง 5 ราย แต่ก็ยังเป็นประเด็นอยู่ท่ามกลางความสงสัยจากประชาชนมากมายที่มีข้อสังเกต ความพิรุธของคดีที่เกิดขึ้น

แตงโม นิดา

ภายหลังจากตำรวจแถลงปิดคดีแตงโม นิดา ซึ่งมีประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากคือเรื่องบาดแผลบริเวณต้นขา ด้านในขนาดใหญ่ ซึ่งตำรวจระบุว่ารอยแผลเกิดจากใบพัดเรือ ก่อนจะภาพจากโลกออนไลน์เผยว่าภาพที่ตำรวจนำมาเปิดเป็นภาพรอยแผลที่ไม่ได้โดนใบพัดเรือ แต่เป็นภาพรอยแผลจากของมีคม จนเกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์การทำงานของตำรวจอย่างมาก

โดยเฉพาะข้อสงสัยเรื่องภาพถ่ายรอยบาดแผลที่ตำรวจนำมาแถลงต่อหน้าสื่อมวลชนและประชาชน ที่มีการนำภาพบาดแผลจากอินเทอร์เน็ตมาใช้จนเกิดความสับสนต่อประชาชน ก่อนที่ตำรวจจะมีการแถลงขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเรื่องการใช้ภาพรอยบาดแผลประกอบคดีจากโลกออนไลน์ พร้อมยืนยันภาพที่มีปัญหาดังกล่าว ไม่มีผลต่อคดีแต่อย่างใด

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

ขณะที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ติดตามคดีการเสียชีวิตแตงโม อย่างต่อเนื่อง โดยนายอัจฉริยะ ยังให้มีการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตำรวจ ที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ดาราสาว อีกด้วย

พร้อมกันนี้ นายอัจฉริยะ ยังอ้างว่าคดีแตงโม ได้มีข้อมูลการขโมยศพแตงโม ไปกระทำการบางอย่างในช่วงที่ร่างแตงโม อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และได้มีการแก้ผลชันสูตรบาดแผลตามร่างกายแตงโมจาก 11 แผล เป็น 22 แผล ก่อนจะได้ข้อสรุปที่จำนวน 26 แผล

ทนายเดชา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก EasyYukhon

จนเกิดขัอสงสัยว่าบาดแผลของแตงโม มีการขโมยศพไปตกแต่งทำบาดแผล หรือไม่ จากประเด็นดังกล่าว ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เผยว่า เผยว่า เคยดูในหนังก็มีหนังแนวนี้เกี่ยวกับเรื่องราวคนขโมยศพ เคยดูหนังเรื่องสายลับ พอดีตนเป็นนักสืบด้วย ก็เคยดูแต่ในหนังฝรั่งก็มีแอบขโมยศพ กลางคืนเข้าไปในหลุมศพ

ทนายเดชา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก EasyYukhon

ส่วนชีวิตจริงไม่เคยได้ยินข่าวประเภทนี้ ไปเอาข่าวมาจากไหน แล้วจะขโมยศพไปทำอะไร เนื่องจากศพมีกลิ่นเหม็น ส่วนตัวยืนยันไม่เคยได้ยินข่าวแปลกๆแบบนี้และไม่เคยมีใครรายงานผม

ซึ่งชีวิตจริงจึงไม่เชื่อว่าจะมีการขโมยศพ หรือหากมีการขโมยศพจริงก็เอาหลักฐานมาชี้แจง แล้วก็ไปแจ้งความ เสร็จแล้วผมก็จะให้คุณแม่แตงโม ไปแจ้งความด้วยเพราะศพ ทรัพย์สินของคุณแม่ ถือว่าเป็นมรดกด้วย ก็ฝากคนที่รู้เห็นเหตุการณ์ช่วยแจ้งตนด้วยเพื่อผมจะพาคุณแม่ไปแจ้งความ เพราะแม่เป็นผู้เสีย เนื่องจากศพเป็นทรัพย์

ทนายเดชา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก EasyYukhon

อีกทั้งประเด็นขโมยศพนี้ไม่มีผลต่อคดีเลย เนื่องจากอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นหลังจากแตงโมเสียชีวิต ไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะพยานหลักฐานที่จะใช้พิสูจน์ความจริง เป็นหลักฐานที่เกิดขึ้นก่อนการกระทำความผิด ก็คือบนเรือ หลังจากตกน้ำและจมน้ำตายก็จบ

สิ่งที่พูดมาเป็นพฤติการณ์หลังเกิดเหตุ เพราะฉะนั้นใครก็ตามที่บอกว่ามีการขโมยศพ ก็สามารถไปตั้งสำนวนแจ้งความได้เลย ว่าพบเห็นการกระทำผิดมีการขโมยศพที่ไหน นอกนั้นจะมีกี่แผล แผลเล็ก แผลใหญ่ เท่ากัน หรือ ไม่เท่ากัน อะไรต่างๆ ไม่มีผลต่อรูปคดี

ขณะที่ความคืบหน้าคดีแตงโม พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบพยานเพิ่มเติม 20 ประเด็น จากเหตุการณ์เสียชีวิตของแตงโม นิดา ดารานักแสดงสาว

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

อัจฉริยะ ลุยฟ้องเอาผิด 2 ตำรวจใหญ่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่คดีแตงโม

ทนายเดชา แถลงประเด็นอัยการ จ.นนทบุรี ให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติม 20 ประเด็น

เสียหาย! ตำรวจ ฟ้องดำเนินคดี อัจฉริยะ แถลงหมิ่นคณะพนักงานสอบสวนคดีแตงโม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า