หมอบุ๋ม เผย มีผู้ติดเชื้อ โควิด19 ใหม่ 2 ราย เป็นคนไทยจากกาตาร์ หายกลับบ้านรวม 3,056 คน

วันนี้ (30 มิถุนายน 2563) ที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข หมอบุ๋ม แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย เป็นผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศกาตาร์และเข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ มีผู้ป่วยกลับบ้านได้ 3 ราย ยอดผู้ป่วยกลับบ้านสะสม 3,056 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 96.37 ของผู้ป่วยทั้งหมด มีผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 57 ราย หรือร้อยละ 1.8 ของผู้ป่วยทั้งหมด ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิตสะสม 58 ราย ผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 3,171 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ ทั้ง 2 รายเป็นเพศชายอายุ 27 และ 28 ปี อาชีพพนักงานนวด เดินทางจากกาตาร์ถึงประเทศไทยวันที่ 16 มิถุนายน 2563 เข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ใน จังหวัดชลบุรี ทั้ง 2 รายไม่มีอาการป่วย พบเชื้อจากการตรวจในครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2563

รัฐบาลได้ประกาศผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 5 โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ในกลุ่มธุรกิจบริการสีแดง เช่น สถานบันเทิง, ผับ, บาร์, อาบ อบ นวด, ร้านเกมส์, คาราโอเกะ ซึ่งเป็นกิจการกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง ที่อาจเกิดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 ได้ ขอให้ทุกคนปรับตัว ใช้ฐานวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) และลงทะเบียนเข้า-ออก ผ่านแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ทุกครั้งที่เข้าใช้บริการ เพื่อง่ายต่อการสอบสวนโรคและติดตามผู้สัมผัสเข้าสู่ระบบการเฝ้าระวังกักกันโรคได้อย่างรวดเร็ว

อ.หมอจุฬาฯ แนะคนไทยตื่นตัว ป้องกัน-ใส่หน้ากาก หวั่นโควิด-19 ระบาดรอบ 2 https://www.brighttv.co.th/news/social/teacher-chula

นอกจากนี้ สถานศึกษาทุกแห่งได้เปิดทำการเรียนการสอนพร้อมกันทั่วประเทศ โดยต้องดำเนินการป้องกันการแพร่เชื้อในสถานศึกษาตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการกำหนด ได้แก่ การคัดกรองอาการโรคระบบทางเดินหายใจและวัดไข้ก่อนเข้าโรงเรียน ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ในโรงเรียน จัดจุดล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลอย่างเพียงพอ เว้นระยะห่างในห้องเรียน เน้นจัดการเรียนการสอนเพื่อลดความแออัด ไม่เกิน 20-25 คนต่อห้อง

ส่วน พ่อ-แม่ ผู้ปกครอง มีบทบาทสำคัญที่ต้องให้ความร่วมมือกับโรงเรียนในการเตรียมอุปกรณ์ป้องกันตัวเองให้บุตรหลาน เช่น หน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า แอลกอฮอล์เจลล้างมือ หลังเลิกเรียนควรรีบกลับบ้านอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายทันที หากเด็กป่วย มีไข้ ไอ จามต้องให้หยุดเรียนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อให้ผู้อื่น รวมถึงให้ผู้ปกครองเข้าใช้แพลตฟอร์ม THAISTOPCOVID ในการประเมินมาตรการป้องกันโรคในสถานศึกษาเพื่อความปลอดภัยของเด็ก หากทุกคนไม่ประมาท และร่วมมือกันจะช่วยลดโอกาสการกลับมาแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกครั้ง

อัพเดท 30 มิ.ย. 63 ยอดตาย ไวรัส โควิด-19 เกิน 504,843 ติดเชื้อ 10,274,274 ราย หายแล้ว 5,215,575 https://www.brighttv.co.th/news/global/update-covid-19-30-june-63

หม่อมปลื้ม อัด รัฐบาลเตรียมปล่อยต่างชาติเข้าประเทศ แต่ดันห้ามเด็กไปเรียนพร้อมกัน https://www.brighttv.co.th/news/politics/nattakorn-devakula-back-to-school

เยอรมัน ไม่รอด! เจอ โควิด19 ระบาดระลอกสอง ในโรงฆ่าสัตว์และอพาร์ทเม้นท์ รวมติดเชื้อนับพัน
https://www.brighttv.co.th/news/global/covid-19-germany

เกาหลีใต้ รับแล้ว! โควิด19 ระบาดระลอกสอง หลังผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นอีก
https://www.brighttv.co.th/news/south-korea-covid19-2

กพท.เปิด 3 เงื่อนไข ให้อากาศยานบินเข้า-ออกประเทศไทยตั้งแต่ 1 ก.ค.63 https://www.brighttv.co.th/news/social/flight-conditions

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า