ศาลตัดสิน ไม่เลื่อนสอบTCAS64 ปมกำหนดสอบติดกันหลายวิชา

ศาลปกครองตัดสิน ไม่เลื่อนสอบ TCAS64 หลังกลุ่มนักเรียนเลวยื่นรายชื่อฟ้อง ปมกำหนดสอบติดกันหลายวิชา ทปอ. แจงไม่สามารถเลื่อนได้

จากกรณีที่กลุ่มนักเรียนเลวได้ตั้งแฮชแท็ก #ฟ้องศาลเลื่อนสอบ พร้อมยังได้มีการสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการสอบในระบบ TCAS และได้มีการรวบรวมรายชื่อผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า 9 พันรายชื่อ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานชื่นฟ้องต่อศาลเพื่อเรียกร้องให้มีการไต่สวนฉุกเฉินให้มีการเลื่อนสอบ TCAS64 ที่จะมีการจัดสอบขึ้นในวันที่ 27 และ 29 มีนาคม นี้

โดยการยื่นฟ้องครั้งนี้ กลุ่มนักเรียนเลวได้ทำการยื่นฟ้องต่อ 6 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สถาบันทดสอบการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สทศ.) และกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.)

ล่าสุดศาลปกครองมีคำสั่งไม่เลื่อนสอบ เนื่องด้วยคำขอของผู้ฟ้องคดีไม่เข้าเงื่อนไขที่ศาลจะมีคำสั่งให้ทุเลา จึงยกคำขอก่อนการพิพากษาของผู้ฟ้องคดี

ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการยื่นฟ้องศาลปกครอง ทางด้านของ ทปอ. เองก็ได้มีการประกาศแล้วว่า ไม่สามารถ “เลื่อนสอบ” ได้ เพราะจะกระทบต่อนักเรียนกว่า 3 แสนคนที่เข้าร่วมสอบในครั้งนี้ อีกทั้ง การจัดสอบได้มีการเลื่อนออกมา 1 เดือนจากปีก่อนๆ ที่ได้มีการดำเนินการเนื่องจากสถานการณ์ “โควิด-19” ซึ่งขณะนี้มีการหยุดเรียน แต่การระบาดในครั้งใหม่นี้ไม่มีการหยุดเรียนทั้งหมด บางแห่งมีการเรียนออนไลน์  มีการวางแผนการเรียน อีกทั้ง แต่การระบาดระลอกใหม่ ไม่ใช่การหยุดเรียนทั้งหมด แต่เป็นการเรียนออนไลน์ ทำให้สามารถวางแผนการเรียนได้

ขอบคุณภาจาก : ThaiPBS

ข่าวที่น่าสนใจ

ไออาร์พีซี และ อินโนบิก (เอเซีย) ประกาศร่วมทุนจัดตั้งบริษัท “อินโนโพลีเมด”

ประมวลภาพ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงโดดเด่นท่ามกลางคอลเลคชั่นใหม่ เนเฟรเรทต้า

หมอหนุ่มอยากทาน แซลมอน ฟรีเลยไปเปลี่ยนชื่อ มารู้ทีหลังว่าเปลี่ยนกลับไม่ได้อีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

HYBE เดินหน้ายื่นฟ้อง! “มินฮีจิน” พร้อมปลดตำแหน่ง CEO

เป็นเรื่องใหญ่ของวงการบันเทิงของเกาหลีเลยทีเดียวเมื่อค่าเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง HYBE ได้ดำเนินคดีกับ CEO “มินฮีจิน” หลังถูกตรวจสอบความผิดปรกติ

สนธิญา เข้ารายงานตัว หลังศาลออกหมายจับ ยัน! ไม่ได้เบี้ยวนัดศาล

“สนธิญา สวัสดี” เข้ารายงานตัวศาล หลังถูกออกหมายจับ ฐานหมิ่นประมาท “เสรีพิศุทธ์” ยันไม่ได้คิดหลบหนี เพียงแค่จำวันผิด

Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card เราเป็นยังไงในสายตาของเค้า..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

หวานออกสื่อ! ตุลย์-มิว ตอบแล้วเป็นอะไรกัน พร้อมหนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม

ตุลย์ ภากร-มิว ศุภศิษฎ์ ตอบแล้วเป็นอะไรกัน ? พร้อมหนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม แถมลั่น หากผ่านแล้วจะมาบอกถึงความสัมพันธ์อีกที

“บทสวดมหาจักรพรรดิ” สวดทุกวัน ชีวิตดีขึ้น เพิ่มบุญบารมี

คาถามหาจักรพรรดิ คาถาศักดิ์สิทธิ์ เคล็ดลับเสริมดวง เพิ่มบุญบารมี ปรับภพภูมิให้เจ้ากรรมนายเวร เปลี่ยนชะตาชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี

หนุ่มใหญ่นอนตายปริศนา คาบ้านพัก พบใกล้โรงงานสารเคมีไฟไหม้

หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี นอนตายปริศนา คาบ้านพัก จนท. พบบ้านใกล้โรงงาน ‘วิน โพรเสส’ ที่เก็บสารเคมีแล้วไฟไหม้ ห่าง 8 กม.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า