ทนายเดชา ซัดกลับ อัจฉริยะ ใหญ่มาจากไหนจะมารื้อคดีแตงโม ชี้อัยการเตรียมฟ้องผู้ต้องหาเร็วๆนี้ไม่น่าจะเกิน 10 วัน

ความเคลื่อนไหวกรณี แตงโม นิดา นักแสดงดาราสาว ประสบอุบัติเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ขณะล่องเรือเที่ยวสังสรรค์อยู่กับเพื่อนบนเรือสปีดโบ๊ตท่ามกลางความสงสัยจากประชาชนมากมายที่มีข้อสังเกต ความพิรุธของคดีที่เกิดขึ้น

ตามที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ติดตามคดีการเสียชีวิตแตงโม อย่างต่อเนื่อง ได้ลงพื้นที่ล่องเรือพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงสำรวจจุดตกแตงโม บริเวณใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม และท่าเทียบเรือทราย เมื่อวันที่ 16 พ.ค.65 นั้น

ทนายเดชา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊กทนายคลายทุกข์

จากกรณีดังกล่าว ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้เคลื่อนไหว โดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กทนายคลายทุกข์ ในวันที่ 16 พ.ค.65 ระบุข้อความว่า

อย่าลุแก่อำนาจใช้กฎหมู่กดดันอัยการคดีแตงโม? โดย อยากจะถามว่านายอัจฉริยะเป็นใครใหญ่มาจากไหนมีหน้าที่อะไรจะสั่งให้มีการรื้อคดีแตงโม

ผมได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับการแถลงข่าวของนายอัจฉริยะในวันนี้กรณีพาผู้สื่อข่าวไปงมหาพยานหลักฐานบริเวณ ท่าเรือที่เกิดเหตุคดีแตงโมแล้วให้สัมภาษณ์ทำนองว่าพยานหลักฐานของตัวเองจะสามารถรื้อคดี ของตำรวจและอัยการ

แตงโม นิดา

ให้เริ่มต้นทำสำนวนคดีใหม่ อยากจะถามว่า นายอัจฉริยะเป็นใครใหญ่มาจากไหน ถึงจะมารื้อคดี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบสวนเสร็จสิ้นแล้วและพนักงานอัยการกำลังจะออกคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาเร็วๆนี้ไม่น่าจะเกิน 10 วัน

นายอัจฉริยะจะอาศัยความเป็น influencer สร้าง Content โดยอาศัยผู้ติดตามจำนวนมากกดดันอัยการใช่หรือไม่​ จะเป็นการใช้กฎหมู่เหนือกฎหมายใช่หรือไม่ ทุกคนต้องเคารพกฎหมายการเรียกร้องความเป็นธรรมต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไม่ใช่กฎหมู่จริงหรือไม่ใช่หรือเปล่า

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ได้ลงพื้นที่ล่องเรือพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงสำรวจจุดตกแตงโม บริเวณใกล้ท่าเรือพิบูลสงคราม และท่าเทียบเรือทราย 3 จุด เพื่อพิสูจน์ว่า สิ่งที่เราคิดว่าจุดที่ตกต้องมีโคลนและจุดที่พบศพต้องมีโคลน แค่ปรากฏว่าจุดที่พบศพจุดที่ตก ตำรวจ ที่พบศพน้องแตงโม ไม่มีโคลน มีแต่ทราย

ดังนั้นที่ในปอดน้องแตงโม มีโคลน ก็ยืนยันได้ชัดเจนว่า จุดตกนั้นมีแต่ทราย ไม่มีโคลน จุดพบศพก็ไม่มีโคลนมีแต่ทราย ส่วนจุดท่าเทียบเรือที่เราเห็นทราย ที่คล้ายกับทรายบนเรือในมือน้องแตงโม ปรากฏว่าตรงนี้คิดว่าจะต้องมีทราย แต่ปรากฏว่าไม่มีทราย มีแต่โคลนอย่างเดียว อันนี้ก็เป็นหลักฐานชิ้นนึงที่ เราจะนำไปประกอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ และก็ความลึกของท่าทราย จุดที่ 3 ลึกจุดเมตร ส่วนจุดที่สองที่เราไป 17 เมตร และจุดแรก 15 เมตร

จึงทำให้เห็นว่าผลนิติเวช ที่มีการระบุว่าน้องแตงโม มีโคลนอยู่ในปอด ถ้าเป็นการตกจุดที่หนึ่งจริง ตามที่ตำรวจยืนยัน ในภาพกล้องวงจรปิดก็พิสูจน์ได้แล้วว่าตรงจุดนั้น ในรัศมีวงกว้าง ไม่มีโคลนมีแต่ทราย จึงยืนยันได้ชัดเจนว่าจุดตกตรงนั้น จะไม่ใช่จุดตกแน่นอนเพราะว่าจุดตกที่ชัดเจนต้องมีโคลน แต่มีแต่ทราย และทรายหนาด้วย ซึ่งข้างล่างถึงจะมีโคลน จึงเป็นไปไม่ได้เลยว่า น้องแตงโมจะไปผ่านชั้นทราย เพราะทรายหนาแน่นมาก

ดังนั้นวันนี้จุดสำคัญคือ เรือของผู้ต้องสงสัย ได้มีการวิ่งผ่านมาที่ท่าเทียบเรือทราย ตามกล้องวงจรปิดที่เรามีหลักฐาน และก็มีการจอดด้วย

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

อัจฉริยะ ลุยตรวจสอบจุดตกเรือแตงโม คลายปมเสียชีวิตก่อนส่งเรื่องดีเอสไอ

เอาแล้ว! อัจฉริยะ เตรียมแถลงคดีแตงโม พบหลักฐานคนบนเรือใช้มีดพับ

เสียหาย! ตำรวจ ฟ้องดำเนินคดี อัจฉริยะ แถลงหมิ่นคณะพนักงานสอบสวนคดีแตงโม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า