หม้อทอดไร้น้ำมัน โปลิศนิวส์รายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.). เปิดเผยว่า ตำรวจ ปคบ. ตามจับกุมตัวนายพลณธี และ น.ส.ธนิวรรณ สองสามีภรรยาที่ก่อเหตุ หลอกลวงผู้เสียหาย

ลุงพล แจ้งความ! ปอท. ถูกนำภาพไปตัดต่อกับภาพเบื้องสูง

โดยการเปิดเพจหลอกขายหม้อทอดไร้น้ำมัน ซึ่งคดีนี้ได้มี กลุ่มผู้เสียหาย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคบ.เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ “บริษัทนำเข้า 110 จำกัด”

โดยได้จัด โปรโมชั่นวันแม่ 12 สิงหาฯ ซื้อ 1 แถม 1 ราคา 998 บาท และ ได้โอนเงินจ่ายค่าสินค้าผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย เป็นสินค้าที่ต้องโอนเงินชำระค่าสินค้าก่อนไม่มีบริการเก็บเงินปลายทาง

ครูจุ๋ม โดนขู่อุ้ม! ทนายดังแนะผู้บริหาร สารสาสน์ นัดเจรจาผู้ปกครองหาทางออก

ตร.โชว์หมายแดง บอส อยู่วิทยา เร่งประสานสืบหาถิ่นที่อยู่ เตรียมส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

แต่เมื่อโอนเงินไปแล้วรอจนครบกำหนดรอบส่งของวันที่ 16 ส.ค. กลับไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด ผู้เสียหายรายอื่นๆ ก็โดนหลอกลวงลักษณะเดียวกัน และไม่สามารถติดตามทวงถามเกี่ยวกับสินค้าที่สั่งซื้อได้ โดยเพจดังกล่าวได้ทำการปิดเพจหลบหนีไป รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

หลังรับแจ้งเหตุพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้ เร่งรัดติดตาม จนรู้ตัวผู้กระทำผิดรายนี้คือ นายพลณธี และ น.ส.ธนิวรรณ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ ที่ 1378/2563 และ 1379/2563 ในฐานความผิด“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยข้อมูลอันเป็นเท็จฯ” และติดตามจับกุมตัว ผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ที่อำเภอแม่วงก์จังหวัดนครสวรรค์

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะฉ้อโกง โดยเคยมีผู้สั่งซื้อได้รับสินค้า เนื่องจากเคยทำการสั่งซื้อสินค้าประเภทหม้อทอดไร้น้ำมัน และนำมาสินค้ามาขายต่อให้ผู้สั่งซื้อจริง โดยมีผู้ได้รับสินค้าในช่วงแรก ประมาณ 200 ชิ้น

แต่หลังจากนั้น พบว่ามีปัญหาการสั่งซื้อสินค้าในล็อตต่อไป เนื่องจากสั่งซื้อสินค้าในปริมาณมาก ทำให้มีปัญหาในการจัดส่งสินค้าจากประเทศจีน และไม่ได้รับสินค้า จนทำให้ไม่สามารถส่งสินค้าให้กับผู้สั่งซื้อสินค้าทางเพจได้

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ ผบก.ปคบ. ฝากประชาสัมพันธ์ ขอให้ผู้ซื้อทำการตรวจสอบความน่าเชื่อถือและประวัติของร้านค้าหรือผู้จำหน่ายให้ดีก่อนทำการสั่งซื้อ หากมีข้อสงสัยหรือแจ้งเบาะแส สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน บก.ปคบ. โทร 1135 หรือผ่านทางเวปไซต์ บก.ปคบ. www.cppd.go.th

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต

ช็อก! หนุ่มโดนรถเทรลเลอร์เหยียบ ร่างแหลกคาถนน ด้านคนขับหลบหนี

โคตรสยอง! หนุ่มโดนรถเทรลเลอร์ทับ ร่างแหลกคาถนน หลังขี่จักรยานยนต์ไปซื้อก่อนตกแต่งบ้าน คนขับหลบหนียังไม่พบตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า