คืบหน้า! พ่อแม่ทิ้งลูกนอนนอกบ้าน บังคับขายของ ล่าสุดเด็กปลอดภัยแล้ว แต่พ่อ-แม่เข้าข่ายผิด

คืบหน้า พ่อแม่ทิ้งลูกนอนนอกบ้าน ล่าสุดเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯนำเด็กไปดูแลแล้ว ด้านตำรวจเผยพ่อ-แม่อาจมีความผิดหลายกระทง

6 ก.ค. 63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีสื่อได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับพ่อแม่ทิ้งลูกนอนนอกบ้าน บังคับออกไปขายของหาเงิน หาไม่ได้ถูกตี อดข้าวอดน้ำ นั้นว่า

ขอเรียนว่าเรื่องดังกล่าวนั้นหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี อยู่ระหว่างลงพื้นที่สืบสวนหาข้อมูล รวบรวมพยานหลังฐานต่างๆ เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด อีกทั้งขณะนี้เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้นำตัวเด็กไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัยเเล้ว

โดยการกระทำในลักษณะดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้นความผิดตาม ความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 และความผิดตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองสถาบันครอบครัว พ.ศ.2562 หรือความผิดฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ต้องดูพฤติการณ์ประกอบ

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าวไม่อยากให้มองว่ามันคือปัญหาในครอบครัวเมื่อเกิดปัญหาแล้วสังคมมักจะมองว่าเป็นเรื่องของสามีภรรยา เป็นเรื่องของพ่อเเม่ลูกอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยว ซึ่งเป็นการรับรู้ที่ผิด เเท้จริงแล้วมันคือความรุนเเรงในครอบครัว

อย่างไรก็ตาม ท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีความเป็นห่วงเป็นใยในเรื่องลักษณะดังกล่าว โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกตรวจหากพบเห็นเด็กในลักษณะเช่นนี้ ให้รีบดำเนินการตามอำนาจหน้าที่โดยเร็ว และฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากผู้ใดพบเห็นหรือประสบพฤติการณ์ที่น่าเชื่อว่ามีการกระทำในลักษณะดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นชายทำร้ายหญิง หรือมีการกระทำทารุณกรรมต่อเด็ก ให้รีบแจ้งข้อมูลกับพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานฝ่ายปกครอง หรือเจ้าหน้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กโดยเร็ว เพื่อไปตรวจสอบให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น

ทั้งนี้ขอฝากพ่อแม่ หรือผู้ปกครอง ควรให้ความรัก เลี้ยงดู เอาใจใส่ อบรมปลูกฝังบุตรหลาน ให้เป็นคนดีของสังคม หยุดความรุนแรงภายในครอบครัว เสริมสร้างเกราะป้องกัน เพราะครอบครัวคือรากฐานของสังคม เด็กและเยาวชน คืออนาคตของชาติ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า