น่าห่วง! ครูฟิลิปปินส์ ถึงไทย 165 คน แม้ต้นทางติด โควิด19 เบอร์ 1 อาเซียน มีต่อคิวอีก 3 พันราย

กรณี ครูฟิลิปปินส์ เดินทางเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดว่ามี ครูฟิลิปปินส์ เข้าประเทศไทยแล้ว 165 คน นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) กระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) จะเปิดให้โรงเรียนเอกชนทุกประเภท ทั้งนานาชาติ และโรงเรียนทั่วไปสามารถยื่นขออนุญาตมายัง สช.

น่ากังวล ฟิลิปปินส์ แค่วันเดียว ยอดป่วยโควิด19 เพิ่มกว่า 4,000 ราย

ต่อมา สช.จะรวบรวมรายชื่อส่งให้กระทรวงการต่างประเทศ และ ศบค.พิจารณาให้ความเห็นชอบ ซึ่งครูชาวต่างชาติที่จะเข้ามาสอนมีจากหลายประเทศ โดยจากการรวบรวมข้อมูลคำขอล่าสุดมีมากกว่า 3,000 คน ซึ่งครูต่างชาติทุกคนที่จะเข้ามาสอนในโรงเรียนเอกชนจะต้องผ่านการคัดกรองโรคก่อนเดินทางจากประเทศต้นทางก่อน และเมื่อมาถึงประเทศไทยจะต้องเข้าสถานกักกันโรคตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และ ศบค.อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ทางครูชาวต่างชาติจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเอง หากไม่ผ่านการคัดกรองจะไม่อนุญาตให้มาสอนในโรงเรียนเอกชนอย่างเด็ดขาด ซึ่งการที่หลายคนกังวลว่าเหตุใดประเทศไทยจึงนำเข้าครูจากฟิลิปปินส์เป็นจำนวนมาก ที่สำคัญยังเป็นประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด19 อันดับหนึ่งในอาเซียนนั้น ครูชาวฟิลิปปินส์ที่จะเข้ามา มีทั้งครูเก่าที่เดินทางกลับประเทศช่วงปิดเทอม และไม่สามารถเดินทางกลับเข้ามายังประเทศไทยได้ เนื่องจากไม่มีเที่ยวบินในการเดินทาง โดยมีครูรายใหม่บางส่วนที่ได้รับการว่าจ้างให้เข้ามาสอน เมื่อทางกระทรวงการต่างประเทศสามารถจัดหาเที่ยวบินให้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้จึงเดินทางมาพร้อมกันในเที่ยวบินเหมาลำ เลยดูเหมือนเราจ้างครูจากฟิลิปปินส์มาก

อย่างไรก็ตาม ครูชาวต่างชาติเหล่านี้ถือเป็นไปตามความต้องการของทางโรงเรียนเอกชน ซึ่งแม้ประเทศฟิลิปปินส์จะมีการแพร่ระบาดของโรคค่อนข้างมาก แต่ทุกคนต้องผ่านการคัดกรองอย่างเคร่งครัดเหมือนกันกับคนประเทศอื่นๆ จึงขอให้สบายใจได้ อย่างไร ก็ตาม และยังมีครูชาวต่างชาติจากลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา, อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์, ลอนดอน ประเทศอังกฤษ และประเทศสิงคโปร์ จะทยอยเดินทางเข้ามาอีกตามความเห็นชอบของกระทรวงการต่างประเทศ และ ศบค.

อนึ่ง วานนี้ (8 ส.ค.) กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสเพิ่ม 4,226 ราย เสียชีวิต 41 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 126,885 ราย เสียชีวิต 2,209 ราย ทำให้ ฟิลิปปินส์ เป็นอันดับหนึ่งในอาเซียนที่มีผู้ติดเชื้อ โควิด สูงที่สุด

สหรัฐฯ จัดให้ไทยอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยง โควิด19 ต่ำ

หมอไทย ในสหรัฐฯ รักษาผู้ป่วยจนติด โควิด19 พร้อมไม่ขอรับสิทธิการรักษาพิเศษใดๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปังไม่ไหว! อิงฟ้า วราหะ เตรียมปล่อยเพลงสากล ให้ฟังกันทั่วโลก

ปังสุดๆ! อิงฟ้า วราหะ เตรียมปล่อยเพลงสากลครั้งแรก ให้แฟนๆ ได้ฟังกันทั่วโลก งานนี้ FC เฮลั่นสนั่นโซเชียล

ดิ้นไม่หลุด! ผอ. ขอนแก่น เบิกงบไปใช้ส่วนตัว – คอลสยิวแล้วเบี้ยวจ่ายเงิน

วงการนี้ต้องพัก! ผอ. ขอนแก่น เบิกงบไปใช้ส่วนตัว รวมกว่า 2 แสนบาท- คอลสยิวแล้วเบี้ยวจ่ายเงิน ถูกตามทวงถึงเพจโรงเรียน

กันจอมพลัง แฉหนึ่งในแก๊งเดนนรก โยนความผิดให้เพื่อน อ้างไม่ได้ทำ แค่อยู่ในเหตุการณ์!

หนึ่งในผู้ก่อเหตุ แก๊งเดนนรก ขอความเมตา ยันแค่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้เป็นคนทำ กันจอมพลัง ซัดแหลก ‘เคสผมห้ามเคลียร์’

ส่อดรามา! FC สงสัย หลังเห็นรูปพาสปอร์ตของ เจนี่ ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ?

งานนี้ส่อแววดรามา เมื่อชาวเน็ตได้ตั้งข้อสงสัย เกิดการถกสนั่น หลังเห็นภาพพาสปอร์ตของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ?!

ภาคต่อ! เพจดังแฉอีก วงการลูกทุ่งมีสะเทือน รอบนี้ชัดเจนคู่ไหน ?

เอาแล้ว! ภาคต่อ เมื่อเพจดังออกมาแฉอีก วงการนักร้องลูกทุ่งมีสะเทือน รอบนี้ชาวเน็ตคอมเมนต์ชัดเจน รู้เลยคู่ไหน ?

เช็กดวงรายสัปดาห์ 18 – 24 มีนาคม 2567 โดย หมอแก้วแม่นชัวร์

 ดวงรายสัปดาห์ วันที่ 18 – 24 มีนาคม 2567 ดวงการงาน – การเงิน และความรัก โดย หมอแก้วแม่นชัวร์  ผ่านช่อง Youtube ดวงD
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า