ฟาดเน้นๆ นักธุรกิจไทยโต้กลับ นพ.โอภาส ปมถือพาสปอร์ตไทย ฉีดวัคซีนฟรีที่อเมริกา

ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจไทยซัดหนัก อธิบดีกรมควบคุมโรค ปมถือพาสปอร์ตไทย ฉีดวัคซีนฟรีที่อเมริกา พร้อมท้า ถ้าแน่จริงมาดีเบตกับผม

จากกรณีที่นักธุรกิจคนไทยอย่าง ทอม-จุลภาส เครือโสภณ ผู้ก่อตั้ง โกลเด้น ไตร แองเกิล เฮลธ์ บริษัทด้านนำเข้า-ส่งออกสินค้าเครื่องหนัง ได้ตัดสินใจบินลัดฟ้าไปฉีดวัคซีนโควิด19 ที่ ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา จนเกิดเป็นกระแสดราม่ามากมายว่า ขณะนี้ นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ออกมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าวโดยระบุว่า จากการสอบถามไปยังกระทรวงการต่างประเทศพบว่า ประเทศไทยไม่มีการจัดทัวร์เพื่อไปฉีดวัคซีนที่ต่างประเทศ พร้อมยืนยันว่า การที่คนไทยไปฉีดวัคซีนฟรีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นั้นไม่เป็นความจริง

ล่าสุด ทอม-จุลภาส จึงได้ออกมาโต้กลับในประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ โดยระบุในบางช่วงว่า ไม่คิดว่าคลิปที่ตนได้ทำไว้จะกลายเป็นกะรแสขนานี้ พร้อมกล่าวว่า “ผมขอยืนยันเลยนะว่าหมอโอภาสได้โกหกคนไทย แล้วไม่รู้จริง ละก็พูดมั่วไป” อีกทั้งยังระบุว่า หมอโอภาสได้ทำผิดพลาดแล้ว และทำให้ความรู้สึกของประเทศชาติเรื่องการควบคุมโรคติดเชื้อโควิด19เลวร้ายมาก และนายทอมยังได้ยืนยันอีกว่า หมอโอภาสโกหกคนไทยและไม่รู้จริง และพูดมั่วเพราะไม่อยากโดนด่า พร้อมบอกว่าสิ่งที่รายงานไปนั้นเป็นสิ่งที่ได้สัมผัสเอง

ทอมกล่าวว่า การที่ตนได้ไปฉีดวัคซีนที่นั่น เนื่องจากต้องไปทำธุรกิจ จึงได้ติดต่อกับคนที่รู้จักว่าตนสามารถฉีดวัคซีนได้หรือไม่เนื่องจากมีบัตรผู้มีถิ่นพำนักถาวรในสหรัฐ (กรีนการ์ด) คนรู้จักจึงได้บอกว่าลงทะเบียนได้เลย ทอมจึงได้สอบถามไปว่าแล้วภรรยาของเขาสามารถฉีดได้ไหมเพราะว่าถือพาสปอร์ตไทยและมีแค่วีซ่าท่องเที่ยวทางคนรู้จักก็ได้ตอบมาว่าสามารถลงทะเบียนแล้วฉีดได้เลยเช่นกัน แต่ก็ยังไม่ได้ปักใจเชื่อว่าสามารถฉีดได้จริง จึงได้ตัดสินใจลงทะเบียนเพื่อทดสอบว่าสามารถฉีดได้หรือไม่

หลังจากคนรู้จักช่วยลงทะเบียนเมื่อวันพฤหัสบดี (29 เม.ย.) ก็ได้รับอีเมลเมื่อวันศุกร์ (30 เม.ย.) พร้อมคิวอาร์โค้ด และข้อความที่ระบุว่าตนและภรรยาได้สิทธิ์ฉีดวัคซีนเมื่อวันจันทร์ (3 พ.ค.) เวลา 13.00 น. พร้อมสถานที่ แต่ตนไม่แน่ใจนักว่าจะได้สิทธิ์จริงหรือไม่ จึงเดินทางไปพิสูจน์เอง และถึงสหรัฐเวลา 11.00 น. วันจันทร์ (3 พ.ค.) แต่ก็ยังมีความไม่แน่ใจ จึงตัดสินใจมาฉีดเพียงคนเดียวก่อน

ในวันที่ไปถึงสถานที่ฉีดวัคซีน จึงยื่นแค่พาสปอร์ตไทยและคิวอาร์โค้ดให้เจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ไม่ได้สอบถามอะไรเพิ่มเติมเพียงแค่ดำเนินการเรื่องเอกสารรแล้วบอกกับเจ้าตัวว่าให้ไปฉีดวัคซีนได้เลย ทอมจึงอดไม่ได้ที่จะถามและได้เอ่ยปากกับเจ้าหน้าที่ไปว่า

“เอ๊ะ! ทำไมยูไม่เช็กเลยล่ะว่าฉันเป็นคนอเมริกันหรือเปล่า ทำไมยูไม่เช็กเลยล่ะว่าฉันมีทะเบียนบ้านอยู่ที่นี่หรือเปล่า เขาบอกว่าไม่ใช่หน้าที่ของเขาที่จะเช็ก หน้าที่ของรัฐอเมริกาตอนนี้หรือรัฐแคลิฟอร์เนียคือฉีดให้ทุกคนที่มาเหยียบแผ่นดินเขา อ้าวแล้วอย่างนี้คนอเมริกันไม่เสียเปรียบเหรอ เขาบอกคุณเข้าใจผิด เขามองว่าทุกคนที่มายืนเหยียบอเมริกาอันตรายสำหรับคนของเขา งั้นอยู่ดีๆ จะให้คนเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาหรือสิ่งที่เขาเรียกคำนี้นะ Undocumented Workers หรือพวกโรบินฮูด ไม่ได้ฉีดเนี่ย เพราะไม่ได้เป็นคนอเมริกันหรือไม่มีกรีนการ์ดเนี่ย ก็ทำให้ประเทศเขาอันตราย”

นอกจากนี้ ทอมยังได้กล่าวต่อว่า ในอเมริกามีคนที่ไม่มีเอกสารเหล่านี้เยอะมาก แต่อเมริกาก็ฉีดให้ทุกคน จึงถามให้ชัดเจนว่า ภรรยาไม่ใช่คนอเมริกันเป็นนักท่องเที่ยว มีเพียงคิวอาร์โคดแต่ไม่ได้มารอบนี้ เจ้าหน้าที่ตอบเพียงว่า ลงทะเบียนแล้วมาฉีดรอบใหม่เลย “ก็ผมได้จับกับมืออะ เห็นกับตา ฟังกับหู ฉีดตรงแขนนี้ด้วยตัวเองแล้ว แล้วรัฐบาลไทยจะออกมาป้องกันตัวเองว่ามั่ว ไม่จริง อเมริกาเขาไม่ฉีดให้ ก็ไม่ผิด ไม่ใช่ทุกรัฐฉีดให้คนที่เป็น Undocumented แต่สำหรับรัฐใหญ่ แคลิฟอร์เนีย เนวาดา เขาฉีดให้ หมอโอภาสกล้าจริงไหม เก่งจริงไหม มายืนยันกับผม ผมท้าคุณน่ะ เพราะคุณอย่าให้ข้อมูลผิดกับคนไทย” ทอมกล่าว

ทั้งนี้ ทอมได้กล่าวว่า สิ่งที่่ตนได้ทำนั้นไม่ได้เป็นการทำให้คนไทยต้องหนีมาฉีดวัคซีนที่อเมริกา เพียงแค่นำเสอนเป็นตัวเลือกหนึ่งเท่านั้น พร้อมกับย้ำว่า การเพิ่มตัวเลือกในการฉีดวัคซีน จริงๆ แล้วควรเป็นหน้าที่ของรัฐบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

สาวติดโควิด 18 วัน ไร้หน่วยงานเหลียวแล ตัดสินใจใช้ หอมแดง-ข่า-ตะไคร้ อาการดีขึ้น

ในหลวง พระราชินี พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ จัดหาเครื่องผลิตออกซิเจน ช่วยชาวอินเดียฝ่าวิกฤตโควิด19

กรมอนามัยเพิ่ม 4 มาตรการ เดลิเวอรี หลังมีข่าวลือ คลัสเตอร์คลองเตย ส่งอาหาร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า