ทำได้เหรอ! ครูขีดคร่อม เอกสารสมัครเรียนต่อ ก่อนใช้ 1 วัน แค่เพราะผมยาว

ครูขีดคร่อม เอกสารสมัครเรียนต่อ ก่อนเอาไปยื่นเรียนต่อสถานศึกษา 1 วัน เพียงแค่เพราะว่าเด็กผมยาว ชาวเน็ตวิจารณ์หนักทำไม่ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ เด็กแดงขาว ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ซึ่งรูปาภาพที่ทางเพจได้แชร์มานั้นคือ เอกสารสำคัญในการสมัครเรียนต่อของนักเรียนชั้นม.3 โดยทางเพจได้ระบุข้อความว่า

“จรรยาบรรณของความเป็นครูหายไปไหนหมด? สิ่งที่ครูกำลังทำเหมือนเป็นการตัดอนาคตของเด็กเลยนะ ถึงแม้ว่านักเรียนจะผมยาว ครูก็ไม่มีสิทธิ์มาเขียนประจานแบบนี้ ยิ่งเป็นใบ ปพ.1 ยิ่งไม่ควรทำ เพราะนี่เป็นเอกสารสำคัญที่ใช้ในการเรียนต่อ การที่ครูมาขีดเขียนแบบนี้จะทำให้เอกสารฉบับนี้ไร้ค่าลงทันที แล้วถ้าสถานศึกษาที่เด็กจะไปเรียนต่อปฏิเสธ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ?”

หลังจากที่เรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีขาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับแสดงความคิดเห็นว่า “แค่ “ความยาวเส้นผม” มันต้องมีผลกระทบกับขีวิตขนาดนั้นเลยเหรอ คนไทยให้น้ำหนักความสำคัญอย่างไร้เหตุผลมานานเป็นสิบๆ ปีแล้ว ผมยาวแล้วมันยังไง ถ้าครูมีปัญหากับเส้นผมมากนัก ครูไปโกนผมออกเลยดีมั้ย คนทั่วโลกเค้าไม่มีปัญหากับเส้นผม เอาความยาวเส้นผมมาตัดสินโน่น นี่ นั่น มีผลกระทบต่อการศึกษา ชีวิต อนาคตของเด็ก มันมีอะไรที่เป็นเหตุเป็นผลกันเหรอ ครูคิดว่ามีอำนาจกับอนาคตเด็ก จะทำอะไรกับอนาคตเด็กแบบไม่ยั้วคิดชนาดนี้เลยเหรอ มาเป็นครูได้ยังไง”

อีกทั้ง ทางคุณครูที่ได้ขีดคร่อมเอกสารปพ.1 ก็ได้ออกมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าวว่า “มันเป็นเอกสารฉบับสำเนาใช้ชั่วคราวไม่มใช่ฉบับจบครับ และการขีดคร่อมคือบอกว่าเอกสารนี้ใช้ไม่ได้ต้องยื่นขอใหม่ครับ พร้อมรูปถ่ายที่ถูกต้องครับ และงานทะเบียนก็ใช้วิธีการขีดคร่อมเอกสารที่ไม่ถูกต้องมาแบบนี้หลายปีแล้วไม่ใช่รายนี้รายแรก ซึ่ง นร. ที่มายื่นขอเอกสารต้องทราบรายละเอียดเพราะระบุในคู่มือนักเรียนซึ่งทุกคนจะได้รับ และงานทะเบียนสำเนาติดหน้าห้องด้วย ซึ่งงานทะเบียนปฎิบัติตามหนาที่ ที่ได้รับมอบหมายจากฝ่ายบริหาร จึงต้องยึดตามระเบียบนั้น ซึ่งการยื่นขอเอกสารก็ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ บริการเอกสารฟรี ดังนั้นจึงขอความร่วมมือจากนักเรียนทำตามระเบียบจึงจะถูกต้องครับ”

ทั้งนี้ในประเด็นดังกล่าวยังคงได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตมากมายถึงความเหมาะสมของการขีดคร่อมเอกสารสำคัยที่นักเรียนต้องนำไปใช้ในการสมัครเรียนต่อ โดยชาวเน็ตได้มีความเห็นว่า “ขอถามนะครับ นั้นเป็นสำเนาแต่เด็กต้องเอาไปยื่นให้กับทางสถาบันที่เด็กจะศึกษาต่อ ไม่คิดถึงการตัดสินใจของทางสถาบันนั้นบ้างหรอครับว่าเขาจะคิดอย่างไรกับเด็กคนนี้ ผมว่าควรมีการว่ากล่าวตักเตือนไม่ก็เรียกมาทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์น่าจะดีกว่านะครับ”

ข่าวที่น่าสนใจ

เปิดจม. ทนายอานนท์ ขอความช่วยเหลือ หลังถูกจนท.พยายามนำตัวไปนอกแดนกลางดึก

พริตตี้สาวถูกซ้อม ทิ้งทวน ตบปากฉีก ก่อนขอเลิก ฝากแผลไว้ให้เป็นความทรงจำ

อ่างทองแล้งหนัก คลองชลประทาน 7 กม. ไร้น้ำ ชาวบ้านพลิกเป็นสนามออกกำลังกาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า