เปิดมุมเจ้าหน้าที่! แม่อุ้มลูกติดโควิด หาหมอ กลางดึกรพ. ไม่รับรักษา

แม่อุ้มลูกติดโควิด หาหมอกลางดึก ไลฟ์สดโรงพยาบาลไม่รับรักษา เจ้าหน้าที่ออกมาแฉ เตรียมห้องให้แล้วไม่เอา ลั่นจะเอาเอกชน

หลังจากที่ได้มีการแชร์เรื่องราวของพ่อแม่คู่หนึ่ง อุ้มลูกวัย 10 เดือน ไปหาหมอกลางดึก เพราะมีอาการไข้ขึ้นสูงและมีความเป็นกังวลว่าลูกของตัวเองนั้นจะติดโควิด โดยทั้งพ่อและแม่ใช้เวลาเกือบทั้งคืนในการหาโรงพยาบาลเพื่อรักษาลูก แต่กลับถูกปฏิเสธการรักษาเพราะว่าเตียงเต็ม ต่อมาได้มีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือและได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ภูมิพล

หลังจากที่เรื่องดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อโรงพยาบาลมากมายว่าทำไมโรงพยาบาลถึงไม่รับเข้ารักษา ล่าสุดเฟซบุ๊กเพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor ได้นำเสนอเรื่องราวทางฝั่งของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่โรงพยาบาล โดยระบุข้อความพร้อมกับรูปภาพว่า “มีคนฝากชี้แจงดังนี้” และเนื้้อหาข้อความในรูปภาพระบุว่า

“อาจารย์คะ พ่อแม่ลูก 10 เดือนนี้ มาที่ (โรงพยาบาล) หนูค่ะ รอบแรกเป็น ผอ. (ผู้อำนวยการ) เข้ากับพี่ตรวจการ (ผู้ตรวจการพยาบาล) พยาบาลและน้อง NA (Nursing Assistant หรือพนักงานช่วยการพยาบาล) ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้บอกไทม์ไลน์แน่ชัด ซักประวัติไปมา ไปเที่ยวร้านเหล้าที่หัวหิน ไปห้างที่หัวหิน เสียดายเค้าลบโพสต์นั้นไปไม่ได้แคปไว้ หลังจากผลบวก ประสานหาเตียงให้ได้ … (ชื่อโรงพยาบาลที่ไลฟ์สด) เวลาในช่วงทำการ บอกไม่ไป ผมมีเงิน ผมมีตังค์จะไปเอกชน ไม่เอารัฐบาลด้วย มีเงินมีปัญญาจ่าย และน้ำเสียงถ้อยคำที่ดูถูกเจ้าหน้าที่ ไม่ให้พ่อออกจากห้อง Negative (ห้องความดันลบ) เพราะจะแพร่เชื้อก็ไม่ฟัง เดินเข้าเดินออก ต้องห้ามกันหลายๆ ครั้ง และยังขอสูบบุหรี่ในห้องด้วย เราต้องห้ามถึงสงบลง

แม่ก็ไม่จับ ไม่เช็ดตัว ไม่ป้อนยาเลย พยาบาลกับน้องผู้ช่วยเราทำตามจรรยาบรรณทุกอย่าง ทำทุกอย่างที่ควรทำ เช็ดตัวให้ก็บอกว่าพอแล้วลูกร้อง ต้องบอกว่าถ้าไม่เช็ดน้องจะไข้ขึ้นสูงชักได้ ถึงยอมให้เช็ด เช็ดเสร็จก็ปล่อยลูกไว้เอาผ้าห่มมาล้อมน้องไว้ เราบอกระวังน้องตกนะคะ ก็มองหน้าเราอีก มีตวาดเสียงใส่ด้วยว่าทำไมไม่ไม่ได้ ผมจะนอนที่นี่ ผมมีตังค์ เราแจ้งว่าประสานให้โรงพยาบาลที่รับโดยตรงก็ไม่เอา จะไปเอกชนที่ดารานอน แนะนำให้กลับบ้านก่อนห้ามออกไปไหน เราจะหาเตียงให้ แต่พ่อแม่ไม่ยอม ไม่พอใจห้องที่เราแนะนำและสอนวิธีเช็ดตัวลดไข้ แนะนำการทานยาลดไข้ก็ไม่สนใจฟัง จนมาอีกทีเที่ยงคืน จะขอแอดมิต (ขอรับเข้าเป็นผู้ป่วยใน) เราเตรียมห้อง Negative ให้ ไม่พอใจ อยากได้ห้องที่เป็นสัดส่วน ถ้าจะนอนตอนนี้ที่จัดเตรียมคือห้องนี้ เพราะด้านบนเรายังมีผู้ป่วยปกติอื่นๆ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งผู้ป่วย Burn (แผลไฟไหม้) จากแก๊สระเบิด ไม่สามารถย้ายขึ้นด้านบนได้ ขอให้อยู่รักษาในห้องนี้ไม่พอใจ จึงให้เซ็นเอกสารปฏิเสธที่เรา

แต่เราก็ไม่ได้ทิ้ง เราพยายามช่วยหา ติดต่อ 1668 (กรมการแพทย์) เวลานั้น 01.15 น. ไม่มีใครรับเพราะนอกเวลาทำการ ติดต่อ 1422 (กรมควบคุมโรค) แม่เป็นคนโทร. พอทาง 1422 ตามที่อยู่จะส่งรถมารับ พ่อปฏิเสธ ถ้าจะมีรถพยาบาลมารับคนอื่นจะรู้ไม่เอา ให้แม่รีบวางสาย เราแจ้งให้นอนพักก่อน แล้วเวลา 08.00 น. เวลาทำการจะประสานให้อีกครั้ง ไม่พอใจบอกจะพาลูกไปหาโรงพยาบาลที่อยู่ด้วยกันได้ แล้วพาลูกออกไป แล้วมารู้อีกทีคือไปไลฟ์สดแล้วค่ะ ลูกมีไข้ป้อนยาแล้วอ้วกก็ไม่ป้อนซ้ำ ทางเรายินดีทำให้ทักอย่างด้วยความเต็มใจเพราะสงสารเด็ก ขออนุญาตเล่าให้ฟังนะคะ แต่ไม่ขอออกสื่อนะคะ ผู้บริหารบอกว่าเราทำเต็มที่แล้ว ดูแลเต็มที่ นั่นคือความจริง ในสื่อจะเป็นอย่างไรไม่เป็นไร แต่คนเข้าค่ะ เครียดมาก เมื่อคืนพากันนั่งร้องไห้กับน้องๆ น้อยใจ เสียใจ พากันด่า พากันว่าเรา แต่ไม่เห็นถามเรื่องราวทั้งหมด”

ข่าวที่น่าสนใจ

อัพเดทเพิ่ม! รายชื่อ 37 จังหวัดที่ต้องกักตัว หากเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

หายซ่า! หนุ่มโดนรวบหลังก่อเหตุ ข่มขู่คนเอเชีย ที่เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ?!

น้ำหวาน รักษ์ณภัค เผยภาพวันแรกรักษาตัวหลังติดเชื้อโควิด ลั่น!ไม่ชอบก็ไม่ต้องดู

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชายปริศนาบุกบ้าน อ้างรู้จักแม่ หวังลวนลาม แต่ดันเจอเด็กน้อยหลอกกลับ

ไม่หลงกล!? 2 พี่น้องหัวไว หลอกล่อลุงหื่น อ้างว่ารู้จักแม่ ก่อนพยายามลวนลาม สุดท้ายพี่สาววิ่งไปขอความช่วยเหลือ โดนจับทันควัน

แมทช์ได้ทุกชุด! กระเป๋าทรง TOTE ผู้ชาย 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่!

แนะนำกระเป๋าทรง TOTE สำหรับคุณผู้ชายทั้งหมด 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่แบบไม่ที่ติ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้โดดเด่นตามสไตล์หลุยส์ วิตตอง

อุ๊ย! ผญบ.ฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถ BM หลังส่งคืน แพรวพราว ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถหรู BMW ที่ส่งคืนอดีตภรรยา แพรวพราว แสงทอง ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ!

RIIZE บอยแบนด์ K-pop กลุ่มแรก ที่ได้รับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปิน RADAR!

ทำถึงเกินสำหรับน้องใหม่ RIIZE ที่ถูกรับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปินในโปรเจกต์ ‘RADAR KOREA’ ทำเอาความฮอตเพิ่มขึ้นไม่ไหว

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า