ชาวคลองเตย เตรียมเฮ! รมช.คมนาคม แนะ การท่าเรือ ปรับลดค่าเช่า 50% ชุมชนอยู่ฟรี 3 เดือน

รมช.คมนาคม เตรียมเสนอ การท่าเรือ ปรับลดค่าเช่า อาคารพาณิชย์ลดค่า 50% เป็นเวลา 3 เดือน ส่วนชุมชนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ได้รับการยกเว้นค่าเช่า 3 เดือน

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภาครัฐได้กำหนดมาตรการป้องกันซึ่งส่งผลต่อการดำเนินชีวิต การประกอบอาชีพและรายได้ของประชาชนโดยเฉพาะ ในภาคแรงงาน รับจ้าง

จึงได้สั่งการให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) กำหนดมาตรการเร่งด่วนในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการโดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย-ผู้เช่าอาคารพาณิชย์ และ ประชาชนที่เช่าพื้นที่ของการท่าเรือเพื่อการอยู่อาศัย

ทั้งนี้ทาง กทท.จึงได้ออกมาตรการลดค่าเช่าเพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชน โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มหลักๆ ได้แก่

  1. ผู้เช่าอาคารพาณิชย์และร้านค้ารายย่อย มีจำนวนรวม 1,628 ราย โดยการ กทท.จะลดค่าเช่าลง 50 % เป็นระยะเวลา 3 เดือน คิดเป็นจำนวนเงิน 31,941,441 บาท
  2. ผู้เช่าที่พักอาศัยในพื้นที่โดยรอบของ กทท. มีจำนวน 466 ครัวเรือน โดยการท่าเรือฯ จะยกเว้นค่าเช่าเป็นระยะเวลา 3 เดือน คิดเป็นจำนวนเงิน 365,754 บาท

ซึ่งความช่วยเหลือในครั้งนี้คิดเป็นจำนวนเงินรวม 32,307,196 บาท ทั้งนี้ มาตราการดังกล่าวจะเริ่มมีผลตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อให้พี่น้องประชาชนและครอบครัว สามารถผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 26 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า