สถานการณ์ผู้ติดเชื้อ โควิด19 หรือ ไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย เป็นคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ (ฟิลิปปินส์ 1 ราย, บาเรนห์ 1 ราย, อินโดนีเซีย 3 ราย, สิงคโปร์ 2 ราย อียิปต์ 1 ราย ซาอุดิอาระเบีย 1 ราย) และเข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ ไม่มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่ม ทำให้มีผู้ป่วยกลับบ้านสะสม 3,109 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 94.47 ของผู้ป่วยทั้งหมด มีผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 124 ราย หรือร้อยละ 3.77 ของผู้ป่วยทั้งหมด ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิตสะสม 58 ราย ผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 3,291 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย ได้แก่

  • ฟิลิปปินส์ 1 ราย
    เพศชาย อายุ 30 ปี อาชีพนักศึกษา เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 12 กรกฎาคม 2563 เข้าพักที่ State Quarantine ใน กทม. พบเชื้อจากการตรวจครั้งที่ 2 วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 (วันที่ 12 ของการกักตัว) ไม่มีอาการ ไม่มีรายงานผู้ป่วยยืนยันจากเที่ยวบินเดียวกัน
  • บาห์เรน 1 ราย
    เพศหญิง อายุ 30 ปี อาชีพแม่บ้าน เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 เข้าพักที่ State Quarantine ใน จ.ชลบุรี ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 (วันที่ 6 ของการกักตัว) ไม่มีอาการ ไม่มีรายงานผู้ป่วยยืนยันจากเที่ยวบินเดียวกัน
  • อินโดนีเซีย 3 ราย
    เพศหญิง 2 ราย อายุ 43 และ 45 ปี และเพศชาย 1 ราย อายุ 19 ปี เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 20 กรกฎาคม 2563 เข้าพักที่ State Quarantine ใน จ.ชลบุรี ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 (วันที่ 6 ของการกักตัว) ไม่มีอาการ ไม่มีรายงานผู้ป่วยยืนยันจากเที่ยวบินเดียวกัน
  • สิงคโปร์ 2 ราย
    เพศชาย อายุ 48 และ 49 ปี อาชีพรับจ้าง เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ผ่านด่านคัดกรองโรคสุวรรณภูมิ มีอาการเข้าเกณฑ์ผู้ป่วยที่ต้องดำเนินการสอบสวนโรค (Patients under investigated : PUI) ส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใน จ.สมุทรปราการ ตรวจหาเชื้อ ผลพบเชื้อ
  • อียิปต์ 1 ราย
    เพศชาย อายุ 23 ปี อาชีพรับจ้าง เดินทางถึงประเทศไทยไทยวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ผ่านด่านคัดกรองโรคสุวรรณภูมิ มีอาการเข้าเกณฑ์ PUI มีน้ำมูก ตรวจหาเชื้อ ผลพบเชื้อ
  • ชาอุดิอาระเบีย 1 ราย
    เพศชาย อายุ 30 ปี เป็นนักศึกษา เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ผ่านด่านคัดกรองโรคสุวรรณภูมิ พบมีอาการเข้าเกณฑ์ PUI มีไข้ ตรวจหาเชื้อ ผลพบเชื้อ

สธ. เผย! ไทย คัดกรองโควิด19เข้มข้น ย้ำ ไร้ผู้ติดเชื้อในประเทศ

นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค ให้สัมภาษณ์ว่า จากรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยังคงเป็นคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ซึ่งไทยยังคงเข้มข้นการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรค และนำเข้าสู่ระบบการกักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการในสถานที่ควบคุมป้องกันโรคที่รัฐบาลจัดให้ และทำการตรวจหาเชื้อจำนวน 2 ครั้ง ทำให้สามารถนำผู้ที่ติดเชื้อเข้าสูระบบการรักษาได้อย่างรวดเร็ว ไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ ข้อมูลถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 มีจำนวนสะสม 62,343 ราย ในจำนวนนี้พบผู้ติดเชื้อ 354 ราย หรือคิดเป็นอัตราป่วย ร้อยละ 0.57 ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 124 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 230 ราย

เริ่มวันนี้! “โครงการกำลังใจ” ของเจ้าหน้าที่ อสม. ขึ้นทะเบียน สธ. มีสิทธิ 1.2 ล้านราย

สาธารณสุข เคาะ ให้ใช้ กัญชา ในยาแผนโบราณ สำหรับรพ.สต.

นอกจากนี้ ในช่วงวันหยุดยาวนี้ ประชาชนได้หยุดพักผ่อนอยู่กับครอบครัว หรือเดินทางท่องเที่ยว ขอให้การ์ดอย่าตก ยึดหลักการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ (New normal) โดยการสวมหน้ากากอนามัย/ หน้ากากผ้าตลอดเวลาที่อยู่ในที่สาธารณะ แยกของใช้ส่วนตัว ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการเข้าไปอยู่ในสถานที่แออัดมีคนรวมกันจำนวนมาก หากป่วยให้อยู่บ้าน รวมทั้งระมัดระวังการรับประทานอาหาร ต้องสะอาด ปรุงสุกใหม่ หากซื้ออาหารแช่แข็ง โดยเฉพาะที่มาจากต่างประเทศ เมื่อเตรียมอาหารจะต้องล้างมือให้สะอาด ไม่จับต้องใบหน้า และระวังสัมผัสกับอาหารอื่น และขอความร่วมมือลงทะเบียน เข้า-ออก พร้อมประเมินกิจการ/สถานที่ ในแพลตฟอร์ม และแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ทุกครั้งเมื่อไปใช้บริการในสถานที่ต่างๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า