หมอยง ดึงสติคนไทย โควิด 19 เสมือน วิ่งมาราธอน ตอนนี้ยังไม่เห็นเส้นชัย

หมอยง เตือนสติคนไทยอีกครั้ง โควิด 19 เสมือน วิ่งมาราธอน เรายังไม่ถึงครึ่งทาง ตอนนี้ยังไม่เห็นเส้นชัย “เหนื่อยแต่ต้องอดทน”

8 ส.ค. 63 หมอยง หรือ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Yong Poovorawan” ระบุว่า โควิด 19 เปรียบเทียบ เหมือน วิ่งมาราธอน

การต่อสู้กับโรค โควิด 19 ต้องมีการผ่อนหนักผ่อนเบา เพื่อให้ทุกคนอยู่ได้ เหมือนวิ่งมาราธอน เราเพิ่งมายังไม่ถึงครึ่งทาง วิ่งมาเป็นระยะเวลา 6 เดือน ระยะทางเส้นชัยข้างหน้า ยังมองไม่เห็นจุดเส้นชัย

กลยุทธ์ในการวิ่ง จึงต้องทำให้ทุกคนอยู่รอดได้ และถึงเส้นชัย ในการปกป้อง การสูญเสีย จากโควิด 19 ก็ต้องทำอย่างเต็มที่ขณะเดียวกัน ชีวิตของพวกเราทุกคนจะต้องอยู่ได้

จึงอยากฝากให้ทุกคน ยึดมั่นในกฎเกณฑ์ ในการป้องกันโรค ไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรง ที่ทุกคนจะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย การกำหนดระยะห่าง การล้างมือ ดูแลสุขอนามัย ให้ร่างกายแข็งแรง ต้องทำแบบมีระเบียบวินัย ขณะเดียวกันการผ่อนปรน ให้ทุกคนอยู่ได้ ก็ เช่นเดียวกัน เพราะเป็นการเดินทางระยะยาว

เชื่อว่าทุกคนคงเหนื่อย แต่ก็ต้องอดทน รู้จักแบ่งปันความหวังถึงเส้นชัยรออยู่ข้างหน้า เมื่อเรามียารักษา มีวัคซีนในการป้องกันโรค วัคซีนก็อยู่ในระยะที่ 3 ที่ทดลองในมนุษย์ ถึง 6 ชนิด ของจีน ยุโรป และอเมริกา องค์ความรู้ใหม่ จะมาช่วย การวินิจฉัยได้ดีขึ้น การดูแลรักษาผู้ป่วยดีขึ้น ความสูญเสียก็จะน้อยลง และ ก็จะสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกคนได้ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RIIZE บอยแบนด์ K-pop กลุ่มแรก ที่ได้รับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปิน RADAR!

ทำถึงเกินสำหรับน้องใหม่ RIIZE ที่ถูกรับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปินในโปรเจกต์ ‘RADAR KOREA’ ทำเอาความฮอตเพิ่มขึ้นไม่ไหว

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า