โรงพยาบาล แจงยิบ หลัง ครอบครัว พริตตี้วาวา จ่อเอาผิด เหตุไม่ยอมรักษา

โรงพยาบาล แจงไทม์ไลน์ รักษา พริตตี้วาวา หลังอัจฉริยะ พร้อมครอบครัว เข้าร้องเรียนกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กรณี รพ.ไม่ยอมรักษาเป็นเหตุให้เสียชีวิต

จากกรณีที่เมื่อวันนที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา มารดาของวาวา พริตตี้สาวเสียชีวิตปริศนา หลังรับงานที่บ้านปาร์ตี้ของนายเก่ง พร้อมด้วยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าร้องเรียนต่อกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กรณีที่ โรงพยาบาลไม่ทำการรักษาวาวา ตามนโยบายการรักษาผู้ป่วยฉุกเฉิน (UCEP)

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น วาวาเข้าข่ายเป็นผู้ป่วยฉุกเฉินขั้นวิกฤต สามารถใช้สิทธิ UCEP ได้โดยนายเก่งได้นำวาวามาส่งที่โรงพยาบาลเวลา 06.29 น. แต่ทางโรงพยาบาลกลับให้วางเงินมัดจำ 15,000 บาทนายเก่งจึงได้กลับมาจ่ายค่ามัดจำในเวลา 07.09 น. แต่ทางโรงพยาบาลยังไม่ทำการรักษา ยังมีการพูดคุยต่อ จนถึงเวลา 07.18 น. ได้มีการลงรายละเอียดเรื่องค่ารักษาพร้อมเรียกเงินอีก 40,000 บาท ขณะที่คุยกันเรื่องรายนั้น ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้ทำการรักษาวาวา จึงเป็นเหตุให้วาวาเสียชีวิตในเวลา 08.15 น.

ต่อมาทางโรงพยาลได้ออกมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าวโดย นายแพทย์ดุสิต ปัญญาประเสริฐ ผอ.โรงพยาบาลเปาโล เกษตร ได้ชี้แจงโดยยืนยันว่า โรงพยาบาลดูแลคนไข้นับตั้งแต่นาทีแรกที่มีพลเมืองดีนำผู้ป่วยส่งเข้ามาที่รพ. หลังพบผู้ป่วยนอนหมดสติและมีอาการชักเกร็ง พร้อมด้วยระบุไทม์ไลน์การรักษา ดังนี้

โดยเวลา 06:37 น. พลเมืองดี นำวาวามาส่งที่โรงพยาบาล พร้อมแจ้งว่า พบผู้ป่วยนอนหมดสติ มีอาการชักเกร็งหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวในซอยเสนานิคม 1

เวลา 06:40 น. รแพทย์ตรวจประเมินอาการผู้ป่วยให้ออกซิเจนและเจาะน้ำตาลในเลือดขณะนั้นผู้ป่วยมีอาการเกร็งเหยียด มือจีบทั้งสองข้างแพทย์ให้ยาลดเกร็งและให้นอนหอผู้ป่วยวิกฤตเพื่อดูแลอาการอย่างใกล้ชิดพยาบาลเปิดหลอดเลือดดำเพื่อฉีดยาแต่ไม่สามารถฉีดได้เนื่องจากผู้ป่วยเกร็งระหว่างฉีด

เวลา 06:45 น. ประเมินสัญญาณชีพอย่างปกติระดับออกซิเจนในเลือด 98% เวลา 06:47 น. พยาบาลโทรติดต่อญาติ พบว่าญาติ อยู่ต่างจังหวัดแต่จะรีบเข้ามาที่โรงพยาบาล เวลา 06:55 น. ประเมินสัญญาณชีพความดันโลหิตสูงขึ้นเล็กน้อยหัวใจเต้นปกติม่านตาขยาย เวลา 07:00 น. ผู้ป่วยเริ่มเกร็ง และร้องคราง แพทย์เวร ER มีคำสั่งให้ยาลดอาการเกร็ง เวลา 07:10 น. ประเมินสัญญาณชีพออกมาเป็นปกติ และได้มีผู้ชายสองคนเข้ามาติดต่อที่ห้องฉุกเฉิน โดยได้แจ้งว่าเป็นเพื่อนผู้ป่วยพยาบาลได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องการใช้สารเสพติด

เวลา 07:25 น. เจาะเลือดส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการพร้อมให้สารละลายทางหลอดเลือดดำ และสังเกตอาการใกล้ชิดประเมินสัญญาณชีพอย่างต่อเนื่อง เวลา 07:50 น. เคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังหอผู้ป่วยวิกฤตที่ไอซียู เวลา 07:55 น. ผู้ป่วยถึงหอผู้ป่วยวิกฤต เวลา 08:00 น. ผู้ป่วยมีอาการซึมหายใจเบาคลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติเริ่มช่วยฟื้นคืนชีพตามขั้นตอนเมื่อญาติมาถึงแจ้งอาการผู้ป่วยเพราะผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการช่วยฟื้นคืนชีพแพทย์ บอกอาการกับมารดาผู้ป่วยทางโทรศัพท์

เวลา 08:45 น. มารดารับทราบอาการปัจจุบันของผู้ป่วยให้หยุด ซีพีอาร์ประสงค์ขอส่งร่างผู้ป่วยไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และประมาณเวลา 10:00 น. ทีมนิติเวช นำร่างผู้ป่วยออกจากหอผู้ป่วยวิกฤตไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบเข้ม 5 ชม.! ตร. เอาผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คดีปาร์ตี้ วาวา

เปิดไทม์ไลน์ พีอาร์สาว วาวา เสียชีวิต จากปาร์ตี้บ้านหรูย่านพหลโยธิน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจีบจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า