สวทช ธรรมศาสตร์รังสิต เผยพบ บุคลากร 1 คน ติดเชื้อ โควิด19 และเสี่ยงสูง 8 ราย

กรณี โควิด19 สวทช. เพจ Thammasat TODAY ได้โพสต์ข้อความ ของ ผู้อำนวยการสถาการณ์ คุณลดาวัลย์ กระแสร์ชล เกี่ยวกับการติดเชื้อโควิดที่ธรรมศาสตร์ ว่า

หมอธีระ ชี้ โควิด19 ระบาดครั้งใหม่ มากกว่าระลอกแรก 5 เท่า

เรียน บุคลากร สวทช. ทุกท่าน เนื่องด้วยใน วันนี้ (21 ธ.ค. 2563) คณะกรรมการอำนวยการ COVID-19 สวทช. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ว่ามีผู้ที่ปฏิบัติงานที่สวทช. 1 ท่าน ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งเป็นผู้ช่วยปฏิบัติงานวิจัย นาโนเทค โดยบุคลากรท่านนี้ไม่ได้เข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ อวท. ระหว่างวันที่ 10-15 ธันวาคม 2563 และกลับเข้ามาทำงานที่สำนักงานฯ ในวันที่ 16-17 ธันวาคม 2563 เริ่มมีอาการป่วยในตอนเย็นของวันที่ 17 ธันวาคม 2563 จึงลางานตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2563 พักรักษาตัว ณ ที่พักส่วนตัวภายนอกอุทยานฯ และไปพบแพทย์ในวันที่ 19 ธันวาคม 2563 โดยพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ต่อมาในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 และได้รับการยืนยันผลการติดเชื้อ COVID-19 ในวันนี้ (21ธ.ค.2563) ช่วงบ่าย หลังจากทราบข้อมูลดังกล่าว คณะกรรมการฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการและขั้นตอนปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน COVID-19 ที่ได้ตรียมการไว้ ดังต่อไปนี้

1.ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้ามาสอบทานข้อมูลผู้เกี่ยวข้องและตรวจพื้นที่เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริงและบ่งชี้ระดับความเสี่ยง

2.บ่งชี้รายชื่อผู้สัมผัสที่ใกล้ชิดและมีปฏิสัมพันธ์กับบุคลากรคนดังกล่าวที่เข้าข่ายเสี่ยงสูง ซึ่งมีจำนวน 8 คน เพื่อมารับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ณ โรงพยาบาลที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประสานงานไว้

3.บ่งชี้รายชื่อผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ และทางนาโนเทค ได้ให้ปฏิบัติงาน Work from Home และเฝ้าสังเกตอาการตนเอง

4.เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจสอบพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการทำความสะอาดตามแนวทางมาตรฐานทางสาธารณสุข และปิดพื้นที่ห้องปฏิบัติการด้านเคมีสังเคราะห์ นาโนเทค ห้อง 302-306 ชั้น 3 อาคาร INC 2 TOWER B และห้องปฏิบัติการกล้องจุลทรรศน์อิเลคตรอนแบบส่องผ่าน (TEM) NCTC ห้อง G 05 ชั้นใต้ดินอาคาร INC2 TOWER C เป็นระยะเวลา 7 วัน และทำความสะอาดเพิ่มเติมในพื้นที่ต่างๆ โดยรอบด้วย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้สอบทานมาตรการรักษาความสะอาดและแนวปฏิบัติของ สวทช. ซึ่งพบว่าเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ พิจารณางดการจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสัมผัสระหว่างบุคคล เพื่อร่วมป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวด

สำนักงานฯ ได้หารือร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และปฏิบัติตามข้อแนะนำอย่างเคร่งครัด ด้วยความห่วงใยในความปลอดภัยของพนักงานและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน คณะกรรมการฯ ขอความร่วมมือบุคลากร สวทช. ปฏิบัติตามมาตรการที่สำนักงานกำหนดอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าวจะแจ้งให้ทุกท่านทราบผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ เป็นระยะ โดยขอความร่วมมือทุกท่านติดตามประกาศของสำนักงานฯ เป็นหลัก และงดแชร์ข้อมูลข่าวสารหรือรูปบุคลากร ผ่านสื่อออนไลน์ หรือช่องทางอื่น ๆ เพราะข่าวสารดังกล่าวอาจมีความคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อพนักงาน และองค์กร เราจะก้าวผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกันค่ะ

ขณะที่ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชี้แจงผ่านข้อความผ่านเพจ Thammasat TODAY ว่า ขอเรียนว่า บุคลากร สวทช.ที่ติดโควิด-19 เข้ามาทำงานที่ห้องปฏิบัติการของ สวทช.เพียงสองวันคือ 16 และ 17 ธันวาคม แล้วก็มีอาการป่วย จึงไปโรงพยาบาลและจึงพบว่าติดเชื้อโควิด โดยที่ในระหว่างนั้นและก่อนหน้านั้น บุคลากร สวทช.คนนี้ ไม่ได้เข้ามาในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตเลยครับ ผมได้ตรวจสอบแล้ว ขออย่าเพิ่งตื่นตระหนกเกินไปนะครับ ขอบคุณครับ

สมศักดิ์ ปูอบ บีทีเอสกรุงธนบุรี ติดโควิด หลังไปแพกุ้งที่มหาชัย

จีนตรวจพบ โควิด19 ปนบรรจุภัณฑ์ปลานำเข้าจาก เมียนมา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า