สรุปดราม่าร้อนกลางดึก นิติจุฬา หลังกลุ่มนักเรียนชาย เปิดห้องแชตหื่นส่องหญิง

สรุปปมดราม่าร้อนกลางดึง นิติจุฬา ที่ทำเอาคณะบดีคณะนิติศาสตร์จุฬาต้องออกมาชี้แจงกลางดึก หลังนิสิตใหม่สร้างห้องแชตคุยหื่น

หลังจากที่เมื่อช่วงดึกของวันที่ 5 มิ.ย. 64 ได้เกิดประเด็นสุดร้อนฉ่าบนโลกออนไลน์ หลังกลุ่มนักเรียนชายที่สอบติดคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ตั้งกลุ่มแชตไลน์ขึ้น พร้อมมีการเปิดประเด็นคุยเรื่องผู้หญิง จนมีสมาชิกบางคนในกลุ่มได้แคปเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนทางผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปารีณา ศรีวนิชย์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาคลื่อนไหวพร้อมระบุข้อความตามประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

ด้วยความปรากฏต่อคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่า นักเรียนชายกลุ่มหนึ่งซึ่งเพิ่งผ่านการสอบคัดเลือก เพื่อเข้าเป็นนิสิตใหม่ในหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต ของคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ประจำปีการศึกษา 2564 ได้กระทำการอันไม่เหมาะสมซึ่งมีลักษณะล่วงละเมิดต่อความเป็นส่วนตัวและอาจเข้าข่ายพฤติการณ์ล่วงเกินทางเพศ ผ่านระบบสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ ต่อนิสิตคณะอื่น

คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อนิสิตที่ได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมยิ่งของนักเรียนกลุ่มดังกล่าวซึ่งอาจจะเข้ามาเป็นนิสิตใหม่ในความดูแลของคณะนิติศาสตร์ ทั้งนี้ คณะนิติศาสตร์มิได้นิ่งนอนใจ จะเร่งสอบหาข้อเท็จจริง และดำเนินการต่อไปโดยเร็ว  รวมทั้งจะได้ประสานงานและติดตามรายงานความคืบหน้ากับคณะและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ยังได้มีชาวเน็ตบางรายได้สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ดังนี้ สรุปประเด็น #นิติจุฬา ฉบับเร่งด่วน สงสารคนตื่นงงมาแบบฉัน ซีนใหญ่อะไรกัน นิติจุฬาเกิดอะไรขึ้น อ่านโล่ด ขาดตกบกพร่องอะไร เพิ่มเติมในเม้นให้โด้ยยครัช

1. มีเด็กชายกลุ่มหนึ่งสอบติด นิติจุฬา

2. มีคนนึงไปสร้างกรุ๊ปไลน์ดึงเพื่อนๆ ผู้ชายที่สอบติดด้วยกันเข้ามากว่า60คน

3. ในกรุ๊ปมีหัวหอก 3-4 คนชวนคุยเรื่องส่องหญิง เอารูปหญิงคณะต่างๆมาลง พร้อมข้อความที่มีลักษณะคุกคาม ทั้งทางเพศและสิทธิส่วนบุคคล

4. เรื่องแดง มีคนแค็ปแช็ตมาแฉ ไวรัลในทวิตตี้เมื่อคืนกลางดึก

5. ชาวทวิตตี้ด่าทอ กลุ่มไลน์ดังกล่าวและบางส่วนกดดันคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ให้ออกมาเคลื่อนไหว (กลางดึก)

6. ท่านคณบดี(และบุคลากรคณะหลายท่าน)แทบไม่ได้นอน ตรวจสอบข้อเท็จจริงและออกแถลงการณ์ประนาม ยืนยันนโยบายคณะที่ไม่สนับสนุนพฤติกรรมแบบนี้ พร้อมระบุจะมีการดำเนินการกับ “กลุ่มนักเรียนชาย” ดังกล่าว

7. ทวิตตี้ตาดี เห็นท่านคณบดีใช้คำว่า “กลุ่มนักเรียนชาย” แทนคำว่านิสิต จึงคาดเดากันว่าทางคณะต้องการจะไม่รับเป็นนิสิต

8. ฉันตื่นมากินน้ำ6โมงเจอดราม่า เลยนอนต่อไม่ลงเลยครัช

9. สงสารท่านคณบดีและอาจารย์ในคณะครับ คือเรื่องมันแรง แต่ส่วนตัวอยากให้ทวิตตี้บางท่านช่วยดูเวลาโลกจริงบ้างลูก มากดดันกันดึกดื่นๆ นี่ก็ลำบากอยู่นะ บางรายหาว่าคณะไม่ทำอะไรเลย ให้เวลาในการดำเนินการหน่อยลูก ไม่ใช่เรื่องแดง 5ทุ่ม เที่ยงคืนไวรัล ตี1 คณบดีต้องมีคำตอบ (ซึ่งในความเป็นจริงท่านคณบดีก็สู้ตายมาก แทบไม่ได้นอนจริงๆ)

10. น้องๆบางคนในกลุ่มไลน์นั้นระบุว่า “ตนไม่ได้รู้เรื่องว่าคุยอะไรกัน เพราะมันเป็นเหมือนกรุ๊ปที่ดึงๆกันเข้าไปตอนสอบติด เพิ่งมาไล่อ่านตอนเป็นประเด็น” บ้างก็พิมพ์ข้อความขอโทษที่ไม่ได้ห้ามปราม

11. กระแสที่ตามมาคือ ผู้ชายในกลุ่มนั้นโดนกระแสสังคมบางส่วนด่าด้วย ว่าทำไมไม่ห้าม ผู้ชายคณะนิติโดนบางทวิตตี้เหมารวมว่าเป็นแบบนี้กันหมด

12. ชั้นซึ่งเห็นบางแอคเค้าเหมารวมไปแล้วนั้น…ลุกไปทำพุดดิ้งต่อแล้วกลับมานอนเขียนสรุป ขอความร่วมมือไม่โพสต์หรือส่งต่อแช็ตไลน์ดังกล่าวและพาดพิงถึงผู้เสียหายใดๆนะครัช เดี๋ยวจะตีด้วยพุดดิ้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

หนูน้อยน้ำใจงามเก็บสร้อยคอทองคำได้ ส่งคืนให้ เจ้าของเผยนอนร้องไห้ไม่คิดว่าจะได้คืน

ศบค. เผย กทม. พบ 5 คลัสเตอร์ใหม่ รวมแล้วกว่า 63 คลัสเตอร์

รายได้ดีจริง! บุกค้นคอนโด หนุ่มวิศวะเคมี ผลิตยาอี ซุกเงินหลายล้าน ลูกค้าเป็นไฮโซ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า