แม่ – น้องสาว แจงเหตุ ผกก.โจ้ ไม่ขออุทธรณ์ คดีถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาดับ

แม่ – น้องสาว เผยสาเหตุ ผกก.โจ้ ไม่ขออุทธรณ์หลังศาลพิพากษาโทษจำคุกตลอดชีวิต คดีถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหายาเสพติดเสียชีวิต

ตามที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.65 ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผกก.โจ้ กับพวกในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

ก่อนที่ศาลจะพิพากษาสั่งประการชีวิต ผกก.โจ้ และพวกอีก 6 คน ในฐานความผิด 4 ข้อหา ก่อนที่ศาลจะลดเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 6 จำคุก 5 ปี 4 เดือน

โดยความผิด 4 ข้อหา ผกก.โจ้ และพวก มีดังนี้

1 เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

2 เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

3 ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

4 ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น

โดยความคืบหน้าคดีดังกล่าว เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า มารดาของพันตำรวจเอกธิติสรรค์ หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ พร้อมน้องสาวของอดีตผกก.โจ้ เดินทางไปยื่นคำร้อง ขอถอนอุทธรณ์ต่อสู้คดี ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

ภายหลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาประหารชีวิตอดีตผู้กำกับโจ้ คดีคลุมถุงดำทรมานผู้ต้องหายาเสพติดเสียชีวิตคาโรงพัก และศาลได้ลดโทษให้อดีตผู้กำกับโจ้เหลือจำคุกตลอดชีวิต เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มารดาของอดีตผกก.โจ้ กล่าวทั้งน้ำตา โดยเผยว่า ลูกชายสำนึกในการกระทำผิดดังกล่าวแล้ว และรู้สึกเสียใจอย่างมากที่ขาดความรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และพร้อมจะน้อมรับโทษตามที่ศาลพิพากษามา ไม่ประสงค์ที่จะต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกาอีกต่อไป โดยให้โทษถึงที่สุดเป็นไปตามที่ศาลพิพากษาไว้

ขณะที่น้องสาวของอดีตผกก.โจ้ ระบุว่า พี่ชายอยากจะรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้ทำไป จึงขอรับโทษ และจะจ่ายเงินเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามที่ได้มีการตกลงกันไว้

ทั้งนี้ ผกก.โจ้ และผู้ใต้บังคับบัญชาถูกสั่งฟ้อง จากกรณี ตกเป็นจำเลยในคดีอาญาฐานก่อเหตุทำร้ายร่างกายโดยการทรมานนายจิระพงศ์ วัย 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ด้วยการใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะจนผู้ต้องหาเสียชีวิต

โดยกรณีคดีดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 5 ส.ค.64 ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้มีการจับกุมผู้ต้องหา สองสามีภรรยา พร้อมยาเสพติด 1 แสนเม็ด บนถนนสายเลี่ยงเมือง จ.นครสวรรค์ จากนั้นได้นำตัวมาที่ สภ.เมืองนครสวรรค์

ก่อนที่ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ หรือ ผกก.โจ้ ในช่วงเป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ จะตกเป็นผู้ต้องหาในเรื่องที่ผู้ถูกกล่าวหาถูกร้องเรียนว่าได้ทําร้ายร่างกายโดยการทรมาน นายจิระพงศ์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกเงิน จํานวน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และถูกดําเนินคดีอาญา โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ก่อนที่จากนั้นในช่วงเดือนสิงหาคม 64 ผกก.โจ้ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา คดีดังกล่าว ได้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้วหลังจากที่ทนแรงกดดันจากทางชุดไล่ล่า หลังหลบหนีไปกบดานในเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง ที่เมียวดี ประเทศเมียนมาร์ โดยหลบหนีออกทางเส้นทางธรรมชาติ

ขณะที่เพจบิ๊กเกรียน รายงานว่า ผกก.โจ้ ​ หลังจากมอบตัวได้ก้มกราบขอโทษ​ พล.ต.อ.สุวัฒน์​ แจ้ง​ยอด​สุข​ ผบ.ตร. ก่อนที่ ผบ.ตร. จะสั่งกำลังชุดใหญ่​ ทั้งกองปราบ​ ปส.สมทบ​ ทีม​ พล.ต.อ.สุชาติ​ ธีระ​สวัสดิ์​ รอง​ ผบ.ตร.​ ลงพื้นที่ล้างเครือข่ายแก๊งเทพบุตร​ถุ​งด​ำ​มีตำรวจ​ อีกหลายนาย​ มากกว่า​ 7​ คน​ ที่ร่วมกันกระทำความผิด​

ทั้งนี้ ผกก.โจ้ ได้ชี้แจงและสารภาพถึงประเด็นต่างๆเกี่ยวกับคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นนี้ โดยสรุปได้ดังนี้

  • ไม่มีใครเรียกเงิน 20 ล้านจากตนเพื่อเป็นการต่อรองใดๆ
  • ไม่มีการเรียกเงินจากผู้ต้องหาแต่อย่างใด
  • ข่มขู่ผู้ต้องหาเรียกเงิน 2 ล้าน เป็นเรื่องที่ถูกใส่ร้าย ทำไปเพราะต้องการจะถามหายาเสพติดซึ่งเป็นของกลางในคดีเท่านั้น
  • ไม่ได้ต้องการจะหลบหนี แค่ตกใจ จะไปตั้งหลักก่อนมอบตัว
    ไม่มีผู้มีอิทธิพลพาหลบหนีที่ชายแดน
  • หลังจากเกิดเหตุเห็นข่าวจับกุมลูกน้องรู้สึกสงสารลูกน้องเลยตัดสินใจติดต่อนายตำรวจที่เคารพเพื่อขอมอบตัว
  • ยอมรับว่าเห็นข่าวเครียดจนคิดอยากฆ่าตัวตายหนีปัญหา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! ฮอล์กองทัพมาเล 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ ระหว่างซ้อมพาเหรด ดับ 10 ศพ

ระทึก! เฮลิคอปเตอร์ทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ ระหว่างซ้อมพาเหรด เบื้องต้นรายงาน มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

จนท.ดับเพลิง คุมเพลิงโรงงานสารเคมีระยองสำเร็จ พร้อมเฝ้าระวังไฟปะทุเพิ่ม

ไฟไหม้โรงงานเก็บสารระยอง ล่าสุดควบคลุมเพลิงได้แล้ว เจ้าหน้าที่เร่งฉีดโฟมสะกัด ในบ่อเก็บสารเคมีกว่า 30 บ่อ หวั่นลุกลาม

“โหรรัตนโกสินทร์” ชี้ 5 ลัคนา เฮงปัง ร่ำรวย! พร้อมแนะวิธีทำบุญ

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวเกตุย้ายราศี 58 วัน : 5 ลัคนาราศี เทวดาประทานพร เฮงปังร่ำรวย มีความสุขทุกท่าน

ต้อนรับซัมเมอร์สุดจึ้ง! ด้วยอันดับชื่อเสียงของสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเดือนเมษายน

มาเตรียมรอลุ้นกันได้เลยว่าว่าใครจะเป็นคนสวยฮอตที่สุด! ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้ เป็นการเปิดซัมเมอร์มาได้อย่างสุดจี๊ดจริง ๆ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า