ข่าว เราไม่ทิ้งกัน ล่าสุด เพจ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ขอแนะนำ 4 กลุ่มหลักไม่จำเป็นต้องเดินทางไปร้องเรียนด้วยตนเอง

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยถึงการเปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียนผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ในระหว่างวันที่ 18-29 พฤษภาคม 2563 โดยขอแนะนำว่าเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางและลดโอกาสในการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 ผู้ที่ประสงค์จะร้องเรียนใน 4 กลุ่มต่อไปนี้ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปร้องเรียนด้วยตนเอง เนื่องจากกระทรวงการคลังได้ดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อยแล้วและเป็นการดำเนินการให้กับทุกคนไม่ใช่เฉพาะผู้ที่มาร้องเรียนเท่านั้น ประกอบด้วย

1 กลุ่มผู้ที่ได้รับสิทธิ แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ ทำให้กระทรวงการคลังไม่สามารถโอนเงินให้ได้จำนวนประมาณ 1 ล้านราย ในส่วนของกลุ่มนี้ผู้ลงทะเบียนได้มีการแก้ไขเรียบร้อยแล้วและกำหนดจะโอนเงินเยียวยาในวันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2563 จำนวน 5.9 แสนราย ในส่วนที่ยังคงเหลืออีก 4.3 แสนราย โปรดดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนโดยเร็ว ซึ่งจะเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุดโดยไม่ต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีก กระทรวงการคลังจะมีการตรวจสอบและโอนเงินให้ใหม่เป็นประจำทุกสัปดาห์

2 กลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้องจำนวน 1.7 ล้านราย กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างพิจารณาแนวทางการเยียวยาที่เหมาะสม

3 กลุ่มที่ได้รับแจ้งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2563 ว่าไม่ได้รับสิทธิเนื่องจากมีชื่อปรากฏอยู่ในฐานข้อมูลหัวหน้าครัวเรือนเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นหัวหน้าครัวเรือนเกษตรแล้ว กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบคัดกรองกับฐานข้อมูลชุดล่าสุดของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เรียบร้อยแล้วสำหรับผู้ผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินเยียวยาในวันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2563โดยสามารถตรวจสอบสถานะได้ที่ www. เราไม่ทิ้งกัน .com ปุ่มสีเทา “ตรวจสอบสถานะ”

4 กลุ่มที่ยังไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ขณะนี้ไม่สามารถลงทะเบียนเพิ่มเติมให้ได้ เนื่องจากได้ปิดรับการลงทะเบียนสำหรับมาตรการนี้แล้วตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2563 ดังนั้น ขอให้ติดตามมาตรการเยียวยาอื่นของรัฐที่จะออกมาเพิ่มเติมในอนาคต

อย่างไรก็ตาม โฆษกกระทรวงการคลังได้กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับประชาชนในต่างจังหวัดสามารถร้องเรียนการช่วยเหลือเยียวยาที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์Covid-19 รวมถึงมาตรการเยียวยา 5,000 บาทได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยทุกจังหวัด อีกช่องทางหนึ่งด้วย

ตรวจสอบสถานะได้เลยที่ https://bit.ly/2LAAKyN

เข้าไหม? มาเข้า www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตรวจสอบสถานะ เยียวยา โควิด19 https://www.brighttv.co.th/news/social/raomaitingkanstatus

เราไม่ทิ้งกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่รอวันนัด! ทนายดังของลัทธิเชื่อมจิต ย่องเงียบ รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

‘ทนายธรรมราช’ ของลัทธิเชื่อมจิต ย่องเงียบเข้ารับข้อกล่าวหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ก่อนถึงกำหนดนัด ก่อนชิ่งหนีสื่อ

เอากับเขาด้วยเหรอ? หมอเหรียญทอง ลงสมัครสว. จองที่นั่ง เขตหลักสี่

สนั่นวงการ! หมอเหรียญทอง เบนสายเล่นการเมือง หลังลงสมัคร เล็งตำแหน่ง สว. เขตหลักสี่ ลั่น ไม่ยุ่งยาก อยากให้สมัครกันเยอะ ๆ

เตรียมตัวให้พร้อม! Xdinary Heroes เปิดซิงเกิลใหม่ “Open ♭eta v6.1”

บอยแบนด์วง Xdinary Heroes ของ JYP Entertainment จะเปิดตัว ‘2024 Xperiment Project’ เร็วๆ นี้ เพื่อขยายจักรวาลดนตรีของพวกเขา

หนุ่มโอนเงินผิด 6พัน โทรไปขอคืน แต่ไม่ได้คืน อ้างจะโอนคืนวันละบาท?

แบบนี้ก็ได้เหรอ! หนุ่มโอนเงินผิด 6พันบาท ติดต่ออีกฝ่าย เถียงกันสนั่น อีกฝ่ายอ้างจะคืนให้วันละบาท เหตุโอนมาให้เองไม่ได้ขอ

นางแบบสาว ถูกแฟนหนุ่มนักร้องยุค 90 ขอแต่งงานแล้ว ด้าน FC แห่ยินดีคับคั่ง!

นางแบบสาวชื่อดัง ถูกแฟนหนุ่มนักร้องยุค 90 เซอร์ไพรส์ คุกเข่าขอแต่งงานแล้ว ด้านคนในวงการ รวมถึงแฟนคลับแห่ยินดีกันอย่างคับคั่ง!

ทำได้ไง! สาวยัดหมาใส่ถุงปุ๋ย มาทิ้งในลานจอดรถ ก่อนบิดจยย.หนี

ไม่พร้อมอย่าเลี้ยง! 2 สาวใจบอด จับหมายัดใส่ถุงปุ๋ย ก่อนนำมาทิ้งในลานจอดรถ ทิ้งเสร็จบิดจยย.หนี น้องหมาวิ่งตามสุดใจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า