กรมชลประทาน สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมรับมืออุทกภัย

กรมชลประทาน นายประพิศ จันทร์มา รองอธิบดีกรมชลประทาน ฝ่ายก่อสร้าง เปิดเผยว่าได้สั่งการให้สำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลางและขนาดใหญ่ในทุกพื้นที่ตรวจสอบงานที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างให้มีความพร้อมที่จะช่วยระบายน้ำหลาก โดยต้องกำชับให้ผู้รับจ้างเก็บวัสดุ เครื่องจักรเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆไปจัดวางไว้ในจุดที่เหมาะสม ไม่กีดขวางทางน้ำ กรณีเกิดสถานการณ์วิกฤติเนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ และมีความจำเป็นต้องระบายน้ำผ่านจุดก่อสร้าง ก็สามารถดำเนินการได้

กรมอุตุฯ อัพเดท พายุซินลากู ถล่ม ทำน้ำท่วมหนักหลายจังหวัด

เช้านี้!! น้ำท่วม อ.บ้านแพง จ.นครพนม น้ำไหลทะลักเข้าบ้านเรือนปชช.อย่างหนัก

ทั้งนี้เพื่อลดผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ภายหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา และกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ แจ้งเตือนเตรียมรับมือพายุโซนร้อนซินลากูที่จะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม และส่งผลกระทบต่อพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคใต้ของไทยระหว่างวันที่ 31ก.ค.-4ส.ค. 2563

ด่วน! น้ำท่วมเลย ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านขอความช่วยเหลือ

นายประพิศยังกล่าวอีกว่า ได้กำชับให้ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างทุกคน ติดตามพยากรณ์อากาศ ประเมินสถานการณ์น้ำล่วงหน้า ปรับพื้นที่ให้มีความมั่นคงแข็งเรง จัดเตรียมกำลังคน ยานพาหนะให้พร้อมที่จะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้ทันที

อย่างไรก็ดี โครงการบรรเทาอุทกภัยในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ และอีก 2 จังหวัดคือ จังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ หลายโครงการคืบหน้าไปมาก ดังนั้นหากฝนตกหนักในพื้นที่ใดแม้โครงการจะอยู่ระหว่างก่อสร้างก็จะสามารถระบายน้ำช่วยบรรเทาอุทกภัยได้ อาทิ โครงการบรรเทาอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่ ระยะที่ 2 จ.สงขลา ซึ่งสัญญาที่ 1 งานปรับปรุงคลองระบายน้ำ ร.1 พร้อมอาคารประกอบ จะแล้วเสร็จในเดือนก.ย.นี้ สัญญาที่ 2 งานปรับปรุงคลองระบายน้ำ ร.1 พร้อมอาคารประกอบ จะแล้วเสร็จ 100 % ในปี 2564 ในส่วนของสัญญาที่ 3 งานปรับปรุงคลองระบายน้ำ ร.1 พร้อมอาคารประกอบ และสัญญาที่ 4 งานปรับปรุงคลองระบายน้ำ ร.1 พร้อมอาคารประกอบ จะแล้วเสร็จในปี 2563 เช่นกัน ดังนั้นในปี 2564 โครงการบรรเทาอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการ และโครงการระบบระบายน้ำแม่น้ำตรัง จังหวัดตรัง จะแล้วเสร็จ 100% ในปี 2564 เช่นเดียวกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สุดเหี้ยม! ผัวคลั่งแทงเมียดับ ก่อนจับลูกชายวัย 9 ขวบ แขวนคอพร้อมตัวเอง

โหดเกินมนุษย์ ผัวคลั่งจับได้ว่าเมียมีชู้ เอามีดแทงดับ ก่อนจับลูกแขวนคอ แล้วปลิดชีพตัวเองตายตาม หนีความผิด

แฟนๆ เตรียมเฮ! “I.M” เตรียมทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยว “Off The Beat” ครั้งแรก!

ข่าวดีสุด ๆ เมื่อ “I.M” ได้ออกมายืนยันแล้วว่า กำลังเตรียมเวิร์ลทัวร์เดี่ยว ‘I.M WORLD TOUR 2024 Off The Beat’ ครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์

แน็ก ชาลี พูดเสียงสั่น! หลังดรามาทัวร์ลง กามิน ลั่น ถ้ากลับมาต้องจริงใจ

แน็ก ชาลี ฝืนยิ้ม! พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ หลังดรามาทัวร์ลง กามิน ลั่น ถ้ากลับมาต้องจริงใจ 100 เปอร์เซ็นต์ 

แฟนเอเชีย แห่ให้กำลังใจ หลัง วิน เมธวิน โพสต์ข้อความเศร้า ?!

เกิดอะไรขึ้น! เหล่าแฟนเอเชียต่างแห่เข้ามาให้กำลังใจ วิน เมธวิน หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความเศร้า ในอินสตาแกรมส่วนตัว

คนสนิท ‘เสี่ยดำ’ เจ้าของค่ายมวย คาด! มีคนจ้องเก็บ เพราะขัดผลประโยชน์

คนสนิท – ลูกชาย เล่าวินาที คนร้ายมาถึง แง้มประตูแล้วยิง ‘เสี่ยดำ’ เจ้าของค่ายมวย ถูกยิงดับคารถตู้ ต่อหน้าต่อตา เผย! มีคนจ้องเก็บ เพราะขัดผลประโยชน์

คนสวยขี้เมา! ขับจยย.ชนตำรวจเจ็บ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 114 มก.

สาวภูเก็ตเมา ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าไฟแดง ชนเข้ากับรถตำรวจสายตรวจ ขณะปฏิบัติเจ้าหน้าที่เจ็บ 1 ตรวจแอลกฮอล์พุ่ง 114 มก.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า