ป.ป.ช. รับความผิดพลาด พูดหยุดโกง หลังสังคมวิจารณ์หนัก เผยทุ่มงบกว่า 7 ล้าน

ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. น้อมรับข้อผิดพลาดหลัง พูดหยุดโกง ถูกสังคมวิจารณ์อย่างหนัก เผยใช้งบประมาณกว่า 7 ล้านบาท ผ่านหลายขั้นตอน

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ออกมาเปิดเผยถึงแคมเปญ พูดหยุดโกง หลังจากที่ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากโลกออนไลน์มากมาย โดย พล.ต.อ.วัชรพล เผยว่า แคมเปญดังกล่าวได้ใช้งบประมาณไปกว่า 7 ล้านบาท พร้อมระบุว่าที่มาที่ไปของการขอเงินกองทุน ป.ป.ช. ต้องผ่านหลายส่วน

โดยขั้นตอนการขอเงินทุนจะเริ่มจากมีผู้เสนอโครงการมาต้องมีการวิเคราะห์นำส่งสำนักนโยบายและแผน และสำนักงานประชาสัมพันธ์ การสร้างความรับรู้ให้แก่ประชาชน ของสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อวิเคราะห์คำขอโครงการ งบประมาณที่จะใช้ มีตัวชี้วัดต้องดำเนินการอะไรบ้างต่างๆ เมื่อผ่านทั้ง 2 สำนักแล้ว จะไปสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการ มีตัวแทนของกองทุน มีผู้ทรงคุณวุฒิเข้ามาช่วยกันวิเคราะห์ว่า ภาคเอกชนใดๆ ขอมาในโครงการนี้ มีความเหมาะสมหรือไม่ อย่างไร

จากนั้นจะนำเสนอต่อคณะกรรมการกองทุน มีตนเป็นประธาน และมีกรรมการ ป.ป.ช. ผู้ได้รับมอบหมาย 1 รายเป็นกรรมการ นอกจากนี้ยังมีผู้แทนจากสำนักงบประมาณ ผู้แทนกระทรวงการคลัง และผู้ทรงคุณวุฒิเป็นกรรมการ เพื่อวิเคราะห์และพิจารณาตามที่คณะอนุกรรมการเสนอมา ในที่สุดเรื่องนี้มีการอนุมัติไป หลังจากนั้นต้องไปติดตาม ประเมินตามตัวชี้วัดว่าเป็นไปตามตัวชี้วัดหรือไม่

นอกจากนี้ พล.ต.อ.วัชรพล ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “วันนี้ต้องน้อมรับว่า เรื่องของข้อมูลข่าวสารในปัจจุบัน โซเชี่ยลมีเดียมีอิทธิพล รวดเร็วมาก สิ่งที่คอมเมนต์มา กรรมการ ป.ป.ช.แต่ละคนไม่ค่อยสบายใจ แต่น้อมรับทั้งหมด ต้องนำเรื่องนี้มาประกอบ มอบข้อมูลตรงนี้ไปให้กรรมการที่ประเมินตามตัวชี้วัด อาจมีการปรับปรุงแก้ไข ทั้งหมดถือเป็นบทเรียน”

“ความผิดพลาด ข้อแนะนำต่างๆ ป.ป.ช.น้อมรับ และเป็นกระบวนการส่งเสริมให้ภาคเอกชน เข้ามามีส่วนร่วมรณรงค์ต้านโกง อาจมีอะไรผิดพลาดบ้าง ทางเราน้อมรับ ทุกอย่างตั้งใจให้คนรณรงค์มีส่วนร่วม อาจไม่ครบถ้วน ไม่รอบคอบไปบ้าง คราวหน้าจะได้ไม่เกิดข้อบกพร่อง มีประสิทธิภาพมากขึ้น” พล.ต.อ.วัชรพล กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่มวันนี้! รพ.บางจาก สมุทรปราการ เปิดวอล์คอินฉีดวัคซีน ชนิดไขว้ วันละ 500 คิวเท่านั้น!

เช็คด่วน! ไทม์ไลน์โอน เงินเยียวยา ผู้ประกันตนม.40 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด รับ 5,000

Sony ฮึ่ม ไล่ลบคลิป ตัวอย่าง Spider-Man: No Way Home หลุดว่อนทั่วโซเชี่ยล

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า