ฌอน บูรณะหิรัญ สรุปยอดบริจาคที่ได้รับจากแฟนเพจที่ไว้วางใจเพื่อช่วยแก้ปัญหาวิกฤติ มี2วาระคือ 1.ด้านไฟป่า 2.เรื่องไวรัส Covid-19

โดยแจกแจงรายละเอียดในช่วงการรับบริจาคผ่านเพจเฟซบุ๊ก Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ
ระหว่างวันที่ 30มี.ค.2563 จนถึง 1 พฤษภาคม 2563ที่ผ่านมา

ทุกกระบวนการมีการตรวจสอบตั้งแต่เดือนที่แล้ว ฌอน บูรณะหิรัญ ได้แสดงหลักฐานพร้อมความบริสุทธิ์ใจ
ต่อเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่
ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563ที่ผ่านมา
ยอดบริจาคจากผู้ติดตาม
[ตั้งแต่30มี.ค.- ปิดรับบริจาค 1 พ.ค ]
เป็นจำนวนเงิน 875,741.53 บาท

เพจดังชี้เสี่ยงคุก! ฌอน บูรณะหิรัญ ซื้อรถหรู, รายได้กว่า10ล้าน จ่ายภาษีหรือไม่? https://www.brighttv.co.th/news/social/csi-la-sean-tax

แนวทางการดำเนินการแบ่งออกเป็น 3 ส่วนโดยครอบคลุมทั้ง 3 ส่วนคือ กำลังสมอง กำลังคน และ กำลังทรัพย์ ดังนี้

1.เรียนรู้ ทำความเข้าใจปัญหาจากราก จากทุกฝ่าย ทั้งทางเอกชน หน่วยงานราชการ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กรมป่าไม้ ชาวเผ่าประกาเกอะญอ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ( ระยะเวลาในการดำเนินการคาดว่า 2 ปีขึ้นไป ใช้งบประมาณส่วนตัวในการดำเนินการ และเดินทางมาโดยตลอด )

2.ทำสื่อเพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เผยแพร่ความรู้ และนำเสนอแนวทางผู้เชี่ยวชาญทางด้านนั้นๆ เผยแพร่ทางเฟสบุ๊ค อินสตาแกรม และ ยูทูป ฌอน บูรณะหิรัญ

(ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ทีมงาน ตัดต่อ และโปรโมทโพสต์โดยจ่ายค่าโฆษณาให้แก่ทางFacebook มูลค่า 254,516.53บาท เพื่อที่จะกระจายข่าวไปทั่วประเทศ ให้คนได้รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวเชียงใหม่ ณ เวลานั้น (มีใบเสร็จและได้รับการตรวจสอบจากทางตำรวจเรียบร้อย) สำหรับ 2 คลิปที่เกี่ยวข้องกับการบริจาค ได้แก่ คลิปไฟป่าฆ่าคนเชียงใหม่ลงวันที่ 1 เมษายน 2563 และ คลิปอยู่ข้างนอก24ชม.เท่ากับสูบบุหรี่ 2 มวน วันที่ 3 เมษายน 2563 ) ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ใหญ่ที่มีอำนาจเชิงนโยบายมาลงพื้นที่ เกิดความตระหนักรู้ในวงกว้าง อันจะเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ทำให้ผู้รับชมได้นำไปต่อยอดเรียนรู้ ช่วยเหลือปัญหาในแบบของตัวเอง

(ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ใช้พลังทรัพย์ส่วนตัวในการผลิตสื่อเชิงสร้างสรรค์ให้ผู้ชมได้รับชมกันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายมาตลอดระยะเวลา 4 ปี และ ยังจะทำต่อเนื่องแม้ว่าปิดการรับบริจาคแล้ว )

3.ลงพื้นที่ บริจาคกำลังทรัพย์ ช่วยเหลือเร่งด่วน

3.1 ส่งทีมงานไปเป็นอาสาสมัครร่วมกับจิตอาสาในพื้นที่รอบเชียงใหม่ วัดผาลาด , ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าเชียงใหม่ (ส่งอาสาสมัครไปบริจาคเจลล้างมือ หน้ากาก ในช่วงCovid-19 เป็นช่วงรักษาระยะห่าง ทางสังคม covid 19 และไม่มีการเก็บภาพใดๆ (ใบเสร็จต่างๆในการซื้ออุปกรณ์อยู่ในอัลบั้มรูปนี้)

3.2 ส่งตัวแทนบริจาคเป็นสิ่งของตามที่โรงพยาบาลและหน่วยงานที่มีความน่าเชื่อถือ ที่ขอความอนุเคราะห์เข้ามาเป็นลายลักษณ์อักษร มูลค่า 621,225 บาท (มีใบเสร็จทั้งหมดและเอกสารขอบคุณ) + ค่าขนส่งเอกชน 5,000 บาท

3.3 บริจาคด้วยเงินส่วนตัวด้านอาหารสำหรับผู้คลาดแคลนในเชียงใหม่ที่ต้องเจอทั้งสองวิกฤติในคราวเดียวกัน จำนวน 100,000 บาท (อุดหนุนร้านในท้องถิ่นและดำเนินการแจกจ่าย ทั้งออกนามและไม่ออกนาม ในวันที่ 29 เม.ย. -17มี.ค.ที่ผ่านมา)

ตัวอย่างการลงพื้นที่เรียนรู้เพื่อร่วมแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนที่ผ่านมาของฌอน บูรณะหิรัญ

  • 19 เม.ย. อำเภอสะเมิงใต้ จังหวัดเชียงใหม่ กับชนเผ่าประกาเกอะญอ และ มีการวางแผนที่จะไปเรียนรู้ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับไร่หมุนเวียนอีกในอนาคตเรียบร้อยแล้ว

-ร่วมทีมทำสารคดี กับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านในประเทศ เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 เป็นต้นมา เพื่อผลิตสื่อเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ นำเสนอวิธีการที่เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ประสบปัญหา เช่น เกษตรทฤษฎีใหม่ ,ไร่หมุนเวียน,ปัญหาPM2.5 , ปัญหาขยะ, ปัญหาด้านไฟป่า (ทำมาอย่างต่อเนื่อง1ปี และ จะทำต่อไปแม้ปิดรับบริจาคแล้ว)

  • 29 เม.ย. แจกอาหารให้ชาวเชียงใหม่ ที่ Bronco Kids มูลค่า: 30,000 บาท
  • 4 พ.ค. ศึกษาดูงาน ณ ฟาร์มตัวอย่างต้านภัยโควิด
    อำเภอ จอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และจะเดินทางไปอีกครั้งในเดือน กรกฎาคมนี้ โดยเป็นงานจิตอาสาไม่ได้รับค่าจ้างใดๆทั้งสิ้น

รวมถึงโครงการอื่นๆอีกมากมายที่กำลังเข้าร่วม

สำหรับสื่อที่นำเสนอข่าวนี้
ผมเข้าใจคุณ
ผมรู้ว่าคุณก็กำลังทำเพื่อสังคมเช่นกัน
หากมีโอกาสในอนาคตที่เราจะร่วมมือกันในทางใดทางหนึ่งได้
ผมยินดีเสมอและไม่ถือสาใดๆครับ

ผมดีใจที่สื่อต่างๆรับรู้ถึงวิกฤติเหล่านี้ในประเทศเพราะเราสูญเสียชีวิตไปมากมาย โดยเฉพาะเรื่องไฟป่า มลพิษเกิดขึ้น ซ้ำกว่า10ปี PM2.5ที่ขึ้นอันดับ 1ของโลกที่เชียงใหม่ ส่งผลกระทบ ต่อนักศึกษาให้ต้องหยุดโรงเรียน มหาวิทยาลัยทุกปี และ ผลกระทบอื่นๆอีกมากที่กล่าวไม่หมด

ทั้งนี้ผมและทีมงานจะยังยืนยันที่จะเรียนรู้ให้ลึก ให้กว้างขึ้นจากผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้าน เพื่อช่วยสิ่งแวดล้อม แก้ปัญหาในระยะยาวให้ประเทศไทยร่วมกับทุกฝ่ายโดยปราศจากอคติ และ มีเจตนาบริสุทธิ์ต่อไปครับ
ขอบพระคุณทุกกำลังใจที่มีให้พวกเรามาโดยตลอดครับ

นี่ไม่ใช่จุดจบ
เพราะไฟป่าเกิดขึ้นทุกปี คนเสียชีวิตทุกปี
สถานศึกษาต้องปิดทุกปี
เด็ก เยาวชนต้องหายใจเอามลพิษเข้าปอดทุกปี
ผมดีใจที่ทั้งประเทศรับรู้ถึงเรื่องนี้
หวังว่าทุกคนจะคอยช่วยกันในรูปแบบของตนเองอีกครั้งในช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคมปีหน้านะครับ

ฌอน บูรณะหิรัญ

เปิดประวัติ ฌอน บูรณะหิรัญ จากจุดเริ่มต้นในอเมริกา สู่นักพูดให้กำลังใจในไทย https://www.brighttv.co.th/special-reports/sean-buranahiran

ไปกันใหญ่!! หนุ่มเรียกร้อง “ฌอน” คืนเงินให้กับคนที่เคยเข้าเรียน หลังไปนั่งฟังคอร์สแต่ไม่ได้อะไรเลย https://www.brighttv.co.th/hot-clip/buranahiran-prawit

แหม่มโพธิ์ดำ แชร์ จดหมายทีมดับไฟป่าถึง ฌอน บูรณะหิรัญ
https://www.brighttv.co.th/news/social/forest-fire-letter-sean

จอม เพชรประดับ ซัด ณอน บูรณะหิรัญ อย่าเอาความรู้สึกตัวเอง มายัดเยียดสั่งสอนคนอื่น https://www.brighttv.co.th/news/social/jom-pethpradab-sean-burahirun

ปารีณา มาแล้วววว!โพสต์หนุน ฌอน บูรณะหิรัญ ชมลุงป้อมน่ารักที่สุด https://www.brighttv.co.th/news/politics/sean-pareena-pravit

แรมโบ้ อีสาน ออกโรงป้อง ฌอน ยืนยันบิ๊กป้อม น่ารักและไม่ถือตัว https://www.brighttv.co.th/news/social/rambo-esarn-sean

สรุปดราม่า ฌอน บูรณะหิรัญ ชม ประวิตร ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ แห่เผ่าหนังสือ-ยอดเพจลดฮวบ https://www.brighttv.co.th/social-news/sean-buranahiran-pravit

บิ๊กป้อม อึ้ง! ยอด follow ฌอน บูรณะหิรัญ ลดฮวบ 1 ล้านคน หลังชมเป็นผู้ใหญ่น่ารัก https://www.brighttv.co.th/news/politics/prawit-shocked

แรงได้อีก! จอห์น วิญญู ด่า F*ck You ฌอน บูรณะหิรัญ หลังชม บิ๊กป้อม น่ารัก https://www.brighttv.co.th/entertain/john-winyoo-sean-buranahirun

ฌอน บูรณะหิรัญ ประกาศเลิกพูด!! ชาวเน็ตเดือด เลิกติดตามพร้อมเผาหนังสือทิ้ง https://www.brighttv.co.th/social-news/sean-buranahiran-unfollow

สงสาร ฌอน ! ปารีณา ตัดพ้อใครเห็นด้วยกับรัฐบาล ต้องถูกมองเป็นผู้ร้าย https://www.brighttv.co.th/news/politics/pareena-pity-sean

เซจนพลาดไปหมด! บก.ลายจุด ชี้ ฌอน บูรณะหิรัญ เหมือนเด็กน้อย อวยประวิตร https://www.brighttv.co.th/news/social/sean-prawit-drama

ฌอน บูรณะหิรัญ ปลูกต้นไม้ร่วม บิ๊กป้อม เคยตัดสินไม่ชอบจากเพียงแค่รูปภาพ https://www.brighttv.co.th/news/social/sean-prawit

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า