รมว.สุชาติ เปิดประชุมวิชาการประกันสังคม ส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 5

รมว.สุชาติ เปิดประชุมวิชาการประกันสังคม ส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 5 ที่จังหวัดชลบุรี เร่งมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใช้แรงงาน

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการ จัดงานประชุมวิชาการประกันสังคม 5 ภาค ครั้งที่ 5 ที่จังหวัดชลบุรี “Modernizing SSO 2022 : ก้าวสู่ระบบประกันสังคมที่ทันสมัย” พร้อมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “นโยบายการพัฒนา และยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใช้แรงงาน” โดยมีนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดชลบุรี ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์ประชุมนงนุชเทรดดิชั่น จังหวัดชลบุรี

629012

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวกับสื่อมวลชนว่ารัฐบาลภายใต้การบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้ความสำคัญกับการเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจจนเห็นผลดีขึ้นตามลำดับ ประกอบกับรัฐบาลดำเนินมาตรการส่งเสริมการจ้างงาน ส่งผลดีให้พื้นที่เศรษฐกิจและการมีงานทำของกำลังแรงงานในปัจจุบันปรับตัวดีขึ้น ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญในการมุ่งดูแลแรงงานในระบบประกันสังคม ทุกคนให้ได้รับความคุ้มครองและการประกันสังคมที่เท่าเทียมกัน พร้อมยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใช้แรงงาน ตลอดระยะเวลา 2 ปี ช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมถือว่าได้มีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือนายจ้าง และผู้ประกันตน ที่อยู่ในระบบประกันสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการลดอัตราเงินสมทบ การส่งเงินสมทบผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ การปรับปรุงสิทธิประโยชน์ว่างงาน ตลอดจนสิทธิประโยชน์และการให้บริการทางการแพทย์กรณีเจ็บป่วยด้วยโรคโควิด-19 นอกจากนี้ สำนักงานประกันสังคมยังเป็นกลไกสำคัญของรัฐบาล ในการช่วยเหลือนายจ้าง และผู้ประกันตนผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการ ม.33 เรารักกัน การเยียวยาผู้ประกันตน ม.39 และม.40 ในกลุ่มอาชีพอิสระ ศิลปินและคนบันเทิง ตลอดจนการเปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้แก่ ผู้ประกันตน ม.33 การตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบการ รวมไปถึงการดำเนินงานด้านเศรษฐศาสตร์ควบคู่กับสาธารณสุข โครงการ Factory Sandbox และการจัดหา Hospitel โดยร่วมมือกับผู้ประกอบการโรงแรมและโรงพยาบาลเครือข่ายประกันสังคม เพื่อจัดหาสถานที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19

629006

โดยสถานการณ์ปัจจุบันโควิด-19 ได้คลี่คลายลง รัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทิศทางของธุรกิจท่องเที่ยวและบริการร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก ในจังหวัดชลบุรี และทุกจังหวัดแรงงานในภาคตะวันออก และพื้นที่เศรษฐกิจอื่นๆ ได้กลับมาคึกคักฟื้นตัวอีกครั้ง ส่งผลดีให้พื้นที่เศรษฐกิจดีขึ้น ในวันนี้ผมได้มีโอกาสเป็นประธานการประชุมวิชาการประกันสังคม 5 ภาค จะเป็นการสื่อสารภารกิจของหน่วยงานให้กับนายจ้าง ลูกจ้าง เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจความสำคัญของงานประกันสังคมแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อรับฟัง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการพัฒนางานประกันสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ จากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่การขยายผลด้านสิทธิประโยชน์ให้มีความยั่งยืน เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ประกันตนให้ได้รับประโยชน์สูงสุดต่อไป

629007

ด้านนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ในการจัดประชุมวิชาการประกันสังคม 5 ภาค ได้ดำเนินการจัดไปแล้ว 4 ครั้ง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อนายจ้าง ลูกจ้าง ผู้ประกันตน รวมทั้งสำนักงานประกันสังคมเป็นอย่างมาก และในวันนี้เป็นการจัดงานประชุมวิชาการประกันสังคม ครั้งที่ 5 มีผู้เข้าร่วมงาน 500 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูง ข้าราชการกระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานประกันสังคม คณะกรรมการประกันสังคม ผู้แทนฝ่ายนายจ้าง ผู้แทนฝ่ายลูกจ้าง ผู้ประกันตนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ภายในงานช่วงเช้ามีการปาฐกถาพิเศษเรื่อง “นโยบายการพัฒนาและยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ใช้แรงงาน” โดย ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จากนั้นในช่วงบ่ายมีการเสวนา เรื่อง บทบาทกระทรวงแรงงานในการยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ใช้แรงงานให้มั่นคง โดยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ต่อด้วยการเสวนาเรื่อง Modernizing SSO 2022 ก้าวสู่ประกันสังคมที่ทันสมัย” โดยผู้แทนจากสำนักงานประกันสังคม ผู้แทนจากฝ่ายนายจ้าง และฝ่ายลูกจ้าง นอกจากนี้ ได้มีการจัดนิทรรศการทางวิชาการ เช่น การดำเนินงานที่ผ่านมาช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พร้อมแนวทางที่จะดำเนินการต่อไปในอนาคตและข้อมูลเกี่ยวกับความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสิทธิประโยชน์อย่างยั่งยืนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจแก่นายจ้าง ผู้ประกันตน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

ว๊ายแรง! วงในแฉ อดีตไอดอลสาว ทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟน

ว๊ายแรงมาก! เมื่อวงในออกมาแฉ อดีตไอดอลสาว ผันตัวเป็นนักร้อง ทำตัวทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟนหนุ่ม

ด่วน! ไฟไหม้รถยนต์ เพลิงลามเข้าอาคาร ย่านซอยร่มเกล้า 58

อากาศร้อนเป็นเหตุ!? ไฟลุกไหม้รถยนต์ ลามเข้าตัวอาคาร ย่านร่มเกล้า 58 คาดระบบทำความเย็นของรถระเบิด เบื้องต้น ส่งตัวผู้ประสบภัยไปรักษาที่ รพ.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า