เปิดตัวเลข ครู-นักเรียน ในสังกัดศธ. ติดเชื้อกว่า 3 พันราย ตั้งแต่ เม.ย.-24มิ.ย.64 เร่งฉีดวัคซีน

กระทรวงศึกษาธิการ เปิดตัวเลข ครู-นักเรียน ในสังกัดศธ. ติดเชื้อโควิด กว่า 3 พันราย ตั้งแต่ เม.ย.-24มิ.ย.64 เร่งเรื่องฉีดวัคซีนให้ครูในนักเรียน

สถานการ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมา คลัสเตอร์ที่น่าเป็นห่วงคือพื้นที่ที่มีจำนวนคนหมู่มาก ซึ่งง่ายต่อการติดเชื้อ เช่น ชุมชน โรงงาน หรือตลาด ร่วมไปถึงโรงเรียน ที่พบการแพร่เชื้อโควิดในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ นับตั้งแต่ 14 มิถุนายน 2564 ซึ้งเป็นวันที่ประกาศเปิดเทอมทั่วประเทศ กลับมาหลายโรงเรียนออกประกาศปิดการเรียนการสอน หลังเปิดเทอมได้ไม่ถึงอาทิตย์ เรื่องจากพบครูและนักเรียนติดเชื้อโควิด หรือ มีความเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อยืนยันรายอื่น ในจังหวัด และนอกจังหวัด

unsplash.com

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ทางคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) เผนสถานการรณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในสถานศึกษาทั่วประเทศมีความรุนแรงในหลายพื้นที่ และเพื่อลดการการแพร่ระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อโควิด ศธ.จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ของ ศธ.ขึ้น โดยเป็นศูนย์ดำเนินการร่วมระหว่างหน่อยงานภายใน ศธ. เพื่อการบริหารจัดการอำนวยการช่วยเหลือหน่วยงานและสถานศึกษาในสังกัด ศธ. 

สำหรับการฉีดวัคซีนของครูและบุคลากรทางการศึกษานั้น ศธ.ได้จัดส่งข้อมูลครูให้ ศบค.จังหวัดหมดแล้ว ดังนั้นหากจะมีใครตกหล่นก็อาจเกิดจากการรับฟังข้อมูลวัคซีนที่คลาดเคลื่อนจึงเป็นกังวลจนทำให้ไม่อยากฉีดวัคซีน และเมื่ออยากฉีดภายหลังก็จะต้องไปลงทะเบียนเพื่อเข้าระบบใหม่ ซึ่งส่งผลให้ล่าช้าได้”

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.)

นับตั้งแต่การจัดตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ของ ศธ. เป็นระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ถือว่า่ผลงานเป็นไปตามคาด และได้รับความร่วมมือกับหน่วยที่งานเกี่ยวข้องเป็นอย่างดี ซึ่งที่ผ่านมาก่อนการเปิดภาคเรียน 1/2564ข้อมูลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้วกว่า 1.7แสนคน และในอนาคตจะประสานให้ให้เด็กตั้งแต่อายุ 12-18 ปีได้รับการฉีดวัคซีนเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2654 ถึง วันที่ 24 มิถุนายน 2564 มีครู นักเรียน และ บุคคลากรทางการศึกษา ภายใต้การดูแลของศธ. ติดเชื้อโควิด 2883 ราย แบ่งเป็น นักเรียน 2,214 คน ครู 520 คน และบุคลากรทางการศึกษา 149 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

สามารถติดตามข่าวสารต่าง และ อัปเดทสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ช็อก! นักธุรกิจใหญ่ตระกูลดัง ยิงตัวเองดับคารถ ซ.พัฒนาการ 54

ลูก-เมียช็อก! ตามหานักธุรกิจใหญ่ นามสกุลดัง หลังหายออกจากบ้าน สุดท้ายพบกลายเป็นศพ จบชีวิตตัวเองในรถ คาดหนีปัญหาสุขภาพ

น้องสาวสุดเศร้า พี่ชายโทรมาขออโหสิกรรม ก่อนยิงตัวเองดับคาบ้าน!

ไม่ทันได้ร่ำลา! ชายวัย 70 ปี โทรหาน้องสาว ลั่น “ขออโหสิกรรม” ยังไม่ทันวางสาย ก็ได้ยินเสียงปืนดังมา สุดท้ายพบกลายเป็นศพคาบ้าน

ว๊าย! เพจดังทิ้งบอบม์ นางร้ายเบอร์ต้นอันฟอลผัว เหตุเพราะติดกลิ่นใหม่ ไม่สนใจลูกเมีย

สืบด่วนๆ! เมื่อเพจดังออกมาทิ้งบอบม์ นางร้ายเบอร์ต้นอันฟอลโลว์ผัว เหตุเพราะมีผู้หญิงมาพัวพัน ติดกลิ่นใหม่ แถมยังไม่สนใจลูกเมีย

มาเฟียผ้าเหลือง! ฟาดบาตรใส่แม่ค้าไม่ยั้ง เหตุเพราะแย่งพื้นที่ยืนบิณฑบาต

ฟาดไม่ยั้ง! มาเฟียผ้าเหลือง พระตะบะแตกใส่แม่ค้า ฟาดบาตรใส่แม่ค้าไม่ยั้งเหตุเพียงเพราะหวงที่บิณฑบาต

ชาวบ้านอึ้ง! หมาคาบกระโหลกมนุษย์มาให้ เดินมาดูถึงกลับผงะ

หัวใจจะวาย! หมาคาบกระโหลกมาให้ชาวบ้านดู ที่แท้เป็นหัวมนุษย์ พอเดินตามไปดูถึงกับผงะ เพราะเจอซากกระจายเกลื่อนพื้น หวั่นเป็นศพถูกฆ่ามาทิ้งทำลายหลักฐาน

CEO ร่อนจดหมายแจงปม เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ยุติบทบาท CO-CEO อาหารเสริม!

CEO บริษัท มานา เนเจอร์ อินโนเวชั่น ร่อนจดหมายแจงปม เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หลังประกาศยุติบทบาท CO-CEO ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า