ไปรษณีย์ไทย เตรียมปรับตัว รับธรุกิจอีคอมเมิร์ซ ช่วยประชาชนสู้โควิดด้วยบริการ ยิ้มสู้-19 ส่งของ 19 บาท/ชิ้น ไม่เกิน 1 กิโลกรัม ทั้งใน และนอกประเทศ
ไปรษณีย์ไทย เตรียมแผนการปรับตัว รับมือการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาดอีคอมเมิร์ซ ในปี 2021 ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังคงมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
จากสถานการณ์ดังกล่าว ทางไปรษณีย์จึงได้จัดมาตรการในการช่วยเหลือด้านการให้บริการขนส่งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เช่น บริการ ยิ้มสู้-19 ส่งสิ่งของเหมาจ่ายราคาประหยัด อัตราค่าบริการ 19 บาทราคาเดียว น้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัมต่อชิ้น
ทั้งนี้ ยังสามารถใช้ร่วมกับบริการเก็บเงินปลายทาง ได้ผ่าน Application Wallet@Post ค่าธรรมเนียม 10 บาท/ชิ้น บริการ Pick-up service รับฝากถึงบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการไม่ต้องออกจากบ้าน ลดความเสี่ยงการสัมผัสเชื้อโควิด-19
นอกจากการสนับสนุนลูกค้า ประชาชน และธุรกิจอีคอมเมิร์ซแล้ว ไปรษณีย์ไทย ยังให้ความสำคัญกับความสะอาด และอาชีวอนามัยในทุกขั้นตอน โดยเฉพาะที่ทำการไปรษณีย์ ที่อยู่เคียงข้างใกล้ชิดลูกค้า/ประชาชนทั่วประเทศ รวมถึงมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อบนพัสดุทุกชิ้นก่อนนำจ่ายถึงมือผู้รับ เพื่อให้คนไทยมั่นใจว่าไปรษณีย์ไทยปลอดภัย 100%
ข่าวที่น่าสนใจ
โควิดกรุงเทพ กทม.สรุปพบผู้ติดเชื้อ 20 ธ.ค. 63 – 30 ม.ค. 64 รวม 745 ราย