เงินอุดหนุนลูกจ้าง — กระทรวงแรงงาน ได้มีการเปิดให้นายจ้าง สถานประกอบการภาคเอกชน ที่มีลูกจ้างรวมทุกสาขาไม่เกิน 200 คน และอยู่ในระบบประกันสังคม สามารถ ลงทะเบียนร่วมโครงการส่งเสริมและรักษาระดับการจ้างงานในธุรกิจ SMEs ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา
ในเวลานี้ มีสถานประกอบการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้ว 64,554 ราย หรือร้อยละ 16.36 ช่วยรักษาระดับการจ้างงานลูกจ้างสัญชาติไทย 1,174,157 คน หรือร้อยละ 29.11 ซึ่งหากเทียบจากเป้าหมายจำนวนสถานประกอบการ 394,703 ราย จำนวนลูกจ้างสัญชาติไทย 4,032,948 คน
คุณสมบัตินายจ้าง ที่เข้าร่วมโครงการแจกเงินอุดหนุนลูกจ้าง มีดังนี้
-นายจ้างได้รับการอนุมัติร่วมโครงการฯรัฐบาลจะจ่ายเงินอุดหนุนให้แก่นายจ้างเพื่อรักษาการจ้างงานในอัตรา 3,000 บาทต่อลูกจ้างสัญชาติไทย 1 คนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ในเดือนพฤศจิกายน 2564 -มกราคม 2565 แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯที่เป็นนายจ้างภาคเอกชนที่อยู่ในระบบประกันสังคม (ฐานข้อมูลประกันสังคม ม.33 สถานะ Active) ที่มีลูกจ้างรวมทุกสาขาไม่เกิน 200 คน ณ วันที่ 16 ตุลาคม 2564
-นายจ้างจะต้องรักษาระดับการจ้างงานไม่ต่ำกว่าร้อยละ 95 ในระหว่างเข้าร่วมโครงการฯ หากไม่สามารถรักษาระดับการจ้างงานให้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 95 จะไม่ได้รับเงินอุดหนุนในเดือนนั้น
-นายจ้างมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นจากยอดการจ้างงาน ณ วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 จะได้รับเงินอุดหนุนเพิ่มตามจำนวนการจ้างงานจริงไม่เกินร้อยละ 5
-นายจ้างจะต้องจ่ายค่าจ้างไม่ต่ำกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำของแต่ละจังหวัดตามประกาศคณะกรรมการค่าจ้างฯ
– สำหรับนายจ้าง สถานประกอบการที่ต้องการร่วมโครงการฯ สามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ ได้ที่เว็บไซต์ ส่งเสริมการจ้างงานเอสเอ็มอี.doe.go.th ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม – 20 พฤศจิกายน 2564
เอกสารที่ต้องใช้ในการลงทะเบียน
-สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร
-กรณีมอบอำนาจแนบหนังสือมอบอำนาจ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้มอบและผู้รับมอบอำนาจ เจ้าหน้าที่จะแจ้งผลการอนุมัติเข้าร่วมโครงการที่เว็บไซต์ดังกล่าวภายใน 5 วันทำการนับจากวันที่ลงทะเบียน
-กรณีที่ไม่สะดวกลงทะเบียนผ่านระบบด้วยตนเองสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้
วิธีลงทะเบียน รับแจกเงินอุดหนุนลูกจ้าง 3,000 บาท
-เข้าเว็บไซต์ https://ส่งเสริมการจ้างงานเอสเอ็มอี.doe.go.th
-กดปุ่ม “ลงทะเบียนรับสิทธิ 20 ต.ค.-20 พ.ย.64
-กรอกข้อมูล “เลขบัตรประจำตัวประชาชน/เลขทะเบียนนิติบุคคล (13 หลัก)” และ “เลขที่บัญชีนายจ้างประกันสังคม (10 หลัก)”
-กด “ตรวจสอบข้อมูลกับ สปส.”
-กดปุ่ม “ตรวจสอบสถานะและแก้ไขข้อมูล”

ผู้ประกอบการและนายจ้างสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลูกจ้างฟังทางนี้! เปิดวิธีผู้ประกันตน ม.33 ยื่นรับเงินทดแทน 50% กรณีว่างงานเหตุน้ำท่วม
เช็กคุณสมบัติ นายจ้าง ธุรกิจSME รับเงินเยียวยาจ้างงานลูกจ้าง 3,000 บาท/คน นาน 3 เดือน