สาธิต เผยผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 4 ราย ไม่มีไข้ รอผลตรวจ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยอาการผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 จำนวน 4 คน จากเที่ยวบินอู่ฮั่น เช้านี้ไม่มีไข้ ผลการเอ็กซเรย์ปอด พบผิดปกติเล็กน้อย 3 ราย รอปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการหาเชื้อ

วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2563) ที่ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย พล.ร.ท.วิชัย มนัสศิริวิทยา เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ และนายแพทย์สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้า คนไทยที่กลับจากเมืองอู่ฮั่น เมื่อค่ำวานนี้ ( 4 กุมภาพันธ์ 2563 ) ทีมแพทย์ ได้ตรวจคัดกรอง หลังลงจากเครื่องบินพบมี 4 ราย อุณหภูมิร่างกายสูงเกินเกณฑ์มาตรฐาน เป็นชาย 2 ราย หญิง 2 ราย ขณะนี้รับไว้รักษาที่ห้องแยกโรคโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมการแพทย์ทหารเรือ แรกรับผลการตรวจร่างกาย 3 ราย มีอาการไข้หวัด ไอ ส่วนอีก 1 ราย มีอาการท้องเสีย ทุกรายได้รับการเอ็กซเรย์ปอด และตรวจทางห้องปฏิบัติการ เพื่อตรวจหาเชื้อ

สำหรับอาการในเช้าวันนี้ รายที่ 1 เพศชาย ไม่มีไข้ รายที่ 2 เพศชาย มีอาการไอระคายคอ ไม่มีไข้ รายที่ 3 เพศหญิง มีอาการไอเล็กน้อย ไม่มีไข้ ทั้ง 3 ราย ผลเอ็กซเรย์ปอด พบความผิดปกติเล็กน้อย ส่งปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ รายที่ 4 เพศหญิง เช้านี้ไม่มีไข้ ไม่มีอาการท้องเสีย ผลเอ็กซเรย์ปอดปกติ ทุกคนได้ส่งตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 6 ชลบุรี

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้ส่งทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยา วางแผนร่วมกับทีมแพทย์ทหารเรือ ในส่วนผู้ที่รับตัวไว้ที่เรือนรับรองฐานทัพเรือสัตหีบจำนวน 134 คน โดยมีทีมเฝ้าระวัง สังเกตอาการ ตลอด 24 ชั่วโมง และวันนี้ทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็วจะเข้าไปตรวจเพิ่มเติม พร้อมเก็บตัวอย่างทางห้องปฏิบัติการ ส่วนระบบการสื่อสารมีพร้อมแล้วอยู่ระหว่างการพูดคุยเตรียมการกับญาติ นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมสำรองโรงพยาบาลอีก 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมการแพทย์ทหารเรือ โรงพยาบาลบ้านฉาง จ.ระยอง โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 โรงพยาบาลชลบุรี ในกรณีที่พบผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังเพิ่มเติม

ในส่วนกัปตัน ลูกเรือ เจ้าหน้าที่สถานทูต และทีมแพทย์ พยาบาลที่เดินทางมาพร้อมกับเที่ยวบินนี้ ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ทุกคนได้สวมชุดป้องกันตนเองตามมาตรฐาน ภายใต้การกำกับของพยาบาลป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ ทำให้ความเสี่ยงในการรับเชื้อจึงต่ำ ทุกคนสบายดี สามารถกลับไปปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ

5 กุมภาพันธ์ 2563

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า