“สาธิต พรรคประชาธิปัตย์” โพสต์ตั้งคำถาม เตือน! สาวก ด้อมส้ม “อย่าสุดโต่ง” ถ้าอยากได้ “พิธา” นั่ง นายกฯ พร้อมคลิป จุดยืนก้าวไกล อยู่ที่ไหน?

ยังคงเป็นเรื่องราวที่ต้องจับตาให้ดีกับการ จัดตั้งรัฐบาล ที่นำโดย พรรคก้าวไกล เนื่องจากเป็นพรรคอันดับหนึ่ง ที่ได้คะแนนตามฉันทามติของประชาชน กวาดคะแนนไปกว่า 14 ล้านเสียง แต่การจัดตั้งรัฐบาลนั้น ต่างมีอุปสรรคมากมายให้ประชาชนต้องค่อยติดตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวปั่นกระแส ดีลลับ หรือเรื่องของ หุ้นสื่อ ITV ที่ พิธา นั้นถืออยู่ในฐานะผู้จัดการมรดก และเรื่องอื่นๆ ที่ตามมาอีกเรื่อยๆ

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 66 สาธิต ปิตุเตชะ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาเคลื่อนไหว ผ่านทาง Facebook ถามผู้ที่ติดตามพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล หรือว่า ด้อมส้ม โดยโพสต์ข้อความระบุว่า “แค่ถามนะครับ แล้วไงครับ”

และคุณ สาธิต ยังกล่าวต่ออีกว่า ส.ส. หลายท่านร่วมรัฐบาลนี้ที่จะ ยกมือสนับสนุน พิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เป็น ส.ส. ที่ลุกขึ้น ยืนสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อ 4 ปีที่แล้ว หรือไม่เป็นไรแล้ว เขาไม่ผิดแล้ว เพราะพวกเขากำลังมาสนับสนุนฝ่ายคุณ เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐบาลแล้ว กล้าไหม ไม่เอาเสียงพวกเขา ยกมือสนับสนุน ให้เป็นนายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาล เหมือนกับที่ไม่เอา คุณกรณ์ พรรคชาติพัฒนากล้า ไหมครับ ที่ผมตั้งคำถามไม่ได้จะต่อว่าอะไรนะครับ เพียงแต่จะบอกด้วยความหวังดีว่า อย่าสุดโต่ง จนเกินไป อย่าด้อยค่าคนอื่นจนเขาไม่เป็นธรรม ให้กำลังใจแต่อย่าสุดโต่ง ถอยบ้างให้เกียรติคนอื่นบ้าง

347597916 965947378085933 8601745168545075657 n
ภาพจาก สาธิต ปิตุเตชะ

นอกจากนี้ ยังได้แชร์คลิปของผู้ใช้งาน Tiktok รายหนึ่ง ที่ระบุหัวข้อว่า “จุดยืนก้าวไกลอยู่ที่ไหน” จากพลังประชารัฐ กลายร่าง เป็นส.ส.เพื่อไทย โดยในคลิปดังกล่าว ได้ยกตัวอย่างแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยยกมือสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรมว.ยุติธรรม นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ว่าที่ ส.ส.สุโขทัย น้องสาวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน , นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ว่าที่ส.ส.สุโขทัย , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.อุตสาหกรรม และนายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่1

โดยท้ายคลิปได้โจมตี ส.ส.เพื่อไทย พร้อมกับขึ้นตัวอักษรว่า สนับสนุนเผด็จกการอย่างนี้ พรรคก้าวไกลรับได้ใช่มั้ย ในเมื่อไม่เอาชาติพัฒนากล้าแต่เอาส.ส.เก่าจากพลังประชารัฐ และภูมิใจไทย จุดยืนก้าวไกลอยู่ตรงไหน

ล่าสุด วันนี้ (4 มิ.ย. 66) ได้มีการโพสต์ข้อความเพิ่มเติมใน Facebook ว่า “ผมเคารพเสียงประชาชนครับ
ผมคิดว่าการด้อยค่า ดูถูก ด่าทอคนอื่นไปหมดไม่มีประโยชน์ เพราะที่สุดเมื่อเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ ก็ต้องมีหน้าที่ทำให้ทุกฝ่ายไม่ไช่เป็นรัฐบาลของฝ่ายที่เลือกมาฝ่ายเดียว

1685854289344
ภาพจาก สาธิต ปิตุเตชะ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปังมากแม่ ติช่า กันติชา เปิดหน้าแฟนหนุ่ม หล่อทะลุจอเลยพ่อเอ้ย!

ว้าวสุดๆ ติช่า กันติชา ได้ฤกษ์ดีเปิดหน้าแฟนหนุ่มคนใหม่ ออร่าความหล่อกระจายเต็มหน้าไทม์ไลน์ คนโสดบ่นอิจฉากระหน่ำ!

ไม่ทน! เป๊กกี้ ศรีธัญญา โพสต์ฟาดเดือด ลั่น ผู้ชายตอแxลมันทุเรศ

เอาแล้ว! เป๊กกี้ ศรีธัญญา ขอไม่ทนโพสต์ฟาดเดือดกลางเฟซบุ๊ก ลั่น ผู้ชายตอแxลมันทุเรศ ทำอะไรไว้มีหลักฐานหมด

จับแล้ว! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์ หลังโกนหวังหนีคดี

ตำรวจรวบ! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์คอนโด ย่านงามวงศ์วาน หลังพรางตัวเปลี่ยนเสื้อ โกนหัว เพื่อหนีคดี

2 ราศี ชะตาพลิก! โดนผลกระทบจากดาวพฤหัสย้ายราศี เต็มๆ!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวพฤหัสย้าย 30 เมษายน 2567 2 ราศี ชะตาชีวิตพลิกเปลี่ยน! ส่งผลกระทบโดยตรง 100%

จึ้งไม่ไหว! “RIIZE” ติดท็อปทุกชาร์ตเพลง ด้วยมินิอัลบั้ม ‘RIIZING’

จึ้งไม่ไหวกับบอยแบนด์น้องใหม่แห่งเจน 5 อย่าง RIIZE เป็นกระแสไปทั่วโลก! ด้วยมินิอัลบั้มแรก ‘RIIZING’ ที่ติดท็อปทุกแพลตฟอร์มสตรีมิ่ง

‘ทนายตั้ม’ เตรียมยื่นหนังสือ เลขาธิการ ปปง.อายัดทรัพย์ คุณผู้หญิงVVIP

อย่าคิดว่าจะรอด! ทนายตั้ม ยื่นหนังสือ ต่อเลขาธิการ ปปง. สั่งอายัดทรัพย์ ‘คุณผู้หญิงVVIP’ หวั่นหนีคดีเว็บพนัน ไปอังกฤษ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า