คาสนามบิน! รวบหนุ่มไต้หวันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เครือข่ายฉีเคอ ขณะเปลี่ยนเครื่องกลับประเทศ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(รองผบช.ทท.) พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท.1 พร้อมชุดปฏิบัติการของ ศูนย์ป้องกันและปรามปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศป.ฉปทน.ตร.) ควบคุมตัวนายโค ชาง คุน หรือนายเคลวิ่น (MR.KO CHAN KU) สัญชาติสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดพระโขนง ในความผิดฐาน “มีส่วนร่วมในองค์กรข้ามชาติ, กระทำการเป็นอั้งยี่และซ่องโจร, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าทางชุดปฎิบัติการ สืบทราบว่า นายโค ชาง คุน หรือนายเคลวิ่น จะเดินทางโดยเที่ยว TG 518 ผ่านเข้ามายังราชอาณาจักรไทยเพื่อเปลี่ยนเครื่องที่จะเดินทางต่อไปยังสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) เจ้าหน้าที่จึงประสานทางท่าอากาศยานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจับกุมตัวนายโค ชาง คุน โดยภายหลังการจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดปฏิบัติการกวาดล้างผู้ต้องหาตามหมายจับคดีคอลเซ็นเตอร์ ที่หลบหนีการจับกุมตามหมายจับที่พนักงานสอบสวนทั่วประเทศได้ดำเนินการออกหมายจับไว้ถึงปัจจุบัน มีจำนวนทั้งสิ้น 526 หมาย จับกุมไปแล้ว 295 หมาย ผู้ต้องหาอยู่ต่างประเทศรอการส่งกลับ 47 ราย คงเหลือ 231 หมาย (ไม่มีคุณภาพ 36 หมาย) คงเหลือจำนวนทั้งสิ้น 148 หมาย และจากผลสรุปการประสานงานความร่วมมือระหว่างประเทศ จำนวน 5 ครั้ง สามารถจับกุมผู้ต้องหา ทั้งสิ้น 87 คน เป็นคนไต้หวัน 16 คน, คนไทย 64 คน, คนมาเลเซีย 2 คน และคนกัมพูชา 5 คน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สาวฮึดสู้ไอ้หื่น บุกเข้าบ้านหวังขืนใจ เอาผ้ารัดคอตายคาที่ สุดท้ายโดนแจ้งข้อหาเอง?!

หนุ่มหื่นแก้ผ้าบุกบ้านสาว หวังไปข่มขืน ฝ่ายหญิงสติดีไหวตัว หยิบผ้ารัดคอสู้กลับจนไอหื่นดับคาบ้าน สุดท้ายโดนแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเพราะป้องกันตัว?!

นุ่น ดำดง ออกงานครั้งแรก! หลังประกาศลาออกจากคณะลิเก ศรราม น้ำเพชร

นุ่น เนตรชนก หรือ ดำดง ออกงานครั้งแรก! หลังประกาศลาออกจากคณะลิเก ศรรามน้ำเพชร ทำเอาแฟนๆ ใจชื้น

‘All to myself’ ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรัก “เนเน่ พรนับพัน” ดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

พร้อมกันไหมสำหรับเพลง “All to myself” ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรักที่ “เนเน่ พรนับพัน” พร้อมดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

“Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊มๆ ต่อมๆ ส่งเพลง “คิดดัง” เป็นตัวแทนคนคลั่งรักทุกคน!

เอาแล้วไงน้อง “Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ขอส่งเพลงซิงเกิลที่ 3 “คิดดัง” (Louder) เป็นตัวแทนของคนคลั่งรักทุกคน!!

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ ส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ เข้าไปในหัวใจทุกคน

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ บอยกรุ๊ปวงแรกจาก ‘BRIQ Entertainment’ พร้อมส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ คีย์ลัดเข้าไปในหัวใจให้กับทุกคน

จึ้งจับใจ! RIIZE ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็ว แมสจนเกินต้าน

การรันตีด้วยความฮอตของพวกเขาต่อเนื่อง RIIZE กลายเป็นศิลปินที่ตัวชี้วัดของ Youtube ด้วยความนิยมที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะไม่กี่เดือน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า