จนท.พบซากเรือสปีดโบ๊ท “คิงโพไซดอน” จมกลางทะเลกระบี่ (คลิป)

จากเหตุการณ์เครื่องยนต์เรือสปีดโบ๊ท “คิงโพไซดอน 959” ระเบิดจนไฟลุกไหม้หน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี จนมีผู้โดยสารซึ่งเป็นลูกเรือและนักท่องเที่ยวชาวจีนบาดเจ็บรวม 16 คนซึ่งในจำนวนนี้สาหัส 6 คน เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (14 ม.ค.61) ล่าสุด เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบซากเรือโดยทำการบันทึกภาพไว้เรียบร้อยแล้ว

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ดำน้ำลงไปบันทึกภาพซากเรือคิงโพไซดอน 959 ที่ได้รับความเสียหายจากระเบิดและลุกไหม้กลางทะเลเมื่อเที่ยงวานนี้ (14 ม.ค.61) ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เครื่องยังอยู่ที่ท้ายและมีร่องรอยไหม้ตลอดทั้งลำ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพีพี ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.กระบี่ เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ นำเรือมาลากซากเรือลำดังกล่าวไปตรวจที่ชายหาดเกาะพีพีแต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากมีคลื่นลมแรงและเรือเสียหายอย่างหนัก เหลือเพียงตัวเรือที่เป็นไฟเบอร์กลาสกับเครื่องยนต์เท่านั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการลากเรือ

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการ จ.กระบี่ พร้อมด้วย ตำรวจท่องเที่ยว ตม.กระบี่ เจ้าท่า และศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้ง 2 ราย ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลกระบี่นครินทร์อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งทาง นายแพทย์สุนทร ฟองฟุ้ง รอง ผอ.โรงพยาบาลฯ นำเยี่ยมและรายงานความคืบหน้าล่าสุด ซึ่งผู้บาดเจ็บยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูภายใต้การดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด และงดเยี่ยม เนื่องจากอาการยังสาหัส ร่างกายถูกไฟไหม้ไปเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ โดยผู้ป่วยมีอาการเสียน้ำมากจึงต้องให้น้ำเกลือในปริมาณมากกว่าปกติหลายเท่าเพื่อลดความดันของร่างกาย ส่วนการนอนรักษาใน รพ. คงต้องใช้เวลารักษาประมาณ 3 สัปดาห์จึงจะสามารถออกไปรักษาตามปกติได้แต่ภาพรวมอาการบาดเจ็บดีขึ้นตามลำดับ อีกทั้งผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ส่วนอาการบาดเจ็บของ นายเกรียงไกร บุญศรี อายุ 28 ปี กัปตันเรือ ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูเช่นเดียวกัน

ด้าน พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ได้มาเยี่ยมผู้บาดเจ็บซึ่งทราบว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ หลังจากนี้จะเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องหาแนวทางรับมือใน 2 มาตรการ คือ เตรียมความพร้อมในการป้องกันเช่นการตรวจตราเรือ และการรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนความคืบหน้าของคดี พลตำรวจตรีบุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงาสนสอบสวน เพื่อเตรียมแจ้งดำเนินคดีกับ นายเกรียงไกร กัปตันเรือในข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและบาดเจ็บสาหัส แต่ยังไม่สามารถสอบปากคำได้เนื่องจากกัปตันเรือบาดเจ็บสาหัสถูกไฟลวกเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ จึงต้องรอให้อาการดีขึ้นจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ข่าวดี! “แทยอน” ร่วมแสดงซีรีส์สุดระทึกเรื่อง ‘Zombie Bus 2’ ทาง Netflix

มีเรื่องให้แฟน ๆ ต้องเซอร์ไพร์สไม่หยุดกับนักร้องสาวมากความสามารถ “แทยอน” ที่ได้รับบทบาทสุดท้าทายจากเรื่องดัง ‘Zombie Bus 2’

ปังมากแม่ ติช่า กันติชา เปิดหน้าแฟนหนุ่ม หล่อทะลุจอเลยพ่อเอ้ย!

ว้าวสุดๆ ติช่า กันติชา ได้ฤกษ์ดีเปิดหน้าแฟนหนุ่มคนใหม่ ออร่าความหล่อกระจายเต็มหน้าไทม์ไลน์ คนโสดบ่นอิจฉากระหน่ำ!

ไม่ทน! เป๊กกี้ ศรีธัญญา โพสต์ฟาดเดือด ลั่น ผู้ชายตอแxลมันทุเรศ

เอาแล้ว! เป๊กกี้ ศรีธัญญา ขอไม่ทนโพสต์ฟาดเดือดกลางเฟซบุ๊ก ลั่น ผู้ชายตอแxลมันทุเรศ ทำอะไรไว้มีหลักฐานหมด

จับแล้ว! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์ หลังโกนหวังหนีคดี

ตำรวจรวบ! รปภ.โหด ยิงเพื่อนบ้านดับหน้าลิฟต์คอนโด ย่านงามวงศ์วาน หลังพรางตัวเปลี่ยนเสื้อ โกนหัว เพื่อหนีคดี

2 ราศี ชะตาพลิก! โดนผลกระทบจากดาวพฤหัสย้ายราศี เต็มๆ!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวพฤหัสย้าย 30 เมษายน 2567 2 ราศี ชะตาชีวิตพลิกเปลี่ยน! ส่งผลกระทบโดยตรง 100%

จึ้งไม่ไหว! “RIIZE” ติดท็อปทุกชาร์ตเพลง ด้วยมินิอัลบั้ม ‘RIIZING’

จึ้งไม่ไหวกับบอยแบนด์น้องใหม่แห่งเจน 5 อย่าง RIIZE เป็นกระแสไปทั่วโลก! ด้วยมินิอัลบั้มแรก ‘RIIZING’ ที่ติดท็อปทุกแพลตฟอร์มสตรีมิ่ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า