ดีเปรสชัน ถล่มประจวบฯ ! บางสะพานเข้าขึ้นวิกฤติ ฝนตกต่อเนื่องนายอำเภอเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มน้ำเตรียมขนย้ายของขึ้นที่สูง

 

บางสะพาน เข้าขั้นวิกฤติ
บางสะพาน เข้าขั้นวิกฤติ

นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน ลงติดตามความเสียหายของ สะพานหนองหญ้าปล้อง บริเวณถนนเพขรเกษมหลัก หลังเฝ้าติดตามระดับน้ำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่มีฝนตกกระหน่ำลงมาในพื้นที่ตั้งแต่เวลา3 นาฬิกา จนถึงตอนนี้ในพื้นที่ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องและจากการที่ได้ไปสำรวจอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ต.ชัยเกษมพบว่าปริมาณน้ำในอ่างเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็ว

ขณะนี้ที่สะพานหนองหญ้าปล้องและที่สะพานวังยาว กรมชลประทาน ได้ทำระดับเตือนภัยน้ำป่าแบ่งเป็น3ระดับ  โดยทั้ง2แห่งระดับน้ำเข้าสู่ระดับเตือนภัย(สีเหลือง)ให้ประชาชนในที่ลุ่มน้ำทั้งในเขตอบต.ธงชัย,ทต.บ้านกรูด,อบต.กำเนิดนพคุณ,อบต.พงศ์ประศาสน์,และอบต.แม่รำพึง เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง
อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ น้ำได้เข้าท่วม บริเวณ ม.7 ต.ธงชัย บ้านเรือนหลายหลังได้รับผลกระทบ ระดับน้ำสูงระดับหัวเข่าแล้ว

กรมชลฯ พร้อมรับมือน้ำท่วมใต้

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส ฝนที่ตกหนักตั้งแต่เมื่อคืน ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลก เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า จากการติดตามสภาพฝนในพื้นที่ภาคใต้ของศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน พบว่าในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดนราธิวาส มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. 60 วัดปริมาณฝนสะสม 3 วันที่อ.เมือง อ.สุไหงปาดี อ.จะแนะ และอ.เจาะไอร้อง สูงสุด ได้ 79.4 , 69.2 , 80.3 และ 123.6 มิลลิเมตร ตามลำดับ
ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำโก–ลก เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าน้ำจะเริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำและชุมชนชาวประมงเวลาประมาณ 21.00 น. และจะสูงสุดในช่วงเวลาประมาณ 08.00 – 09.00 น. ของวันที่ 9 พ.ย. 60 โดยจะสูงกว่าระดับตลิ่งประมาณ 0.50 เมตร ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก

ทั้งนี้กรมชลประทาน ได้ทำหนังสือรายงานสถานการณ์น้ำไปยังจังหวัดนราธิวาส กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชาสัมพันธ์และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ให้เตรียมการรับมือและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดแล้ว นอกจากนี้ ยังได้ให้โครงการชลประทานในพื้นที่ เตรียมความพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ และกำลังเจ้าหน้าที่ ไว้คอยช่วยเหลือประชาชนที่อาจจะประสบปัญหาน้ำท่วม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

รวบ! เยาวชน ขับรถขนยาบ้าแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด ตามยึดได้ 5.6 ล้านเม็ด

ไม่รอด! ตำรวจสกัดจับ 2 เยาวชน หลังมีพิรุธขับรถแหกด่าน สุดท้ายโดนรวบ พบซุกยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด เตรียมนำไปส่งต่อ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า