หลังการจับกุมและนำตัวไปทำแผน นายชัยยุท คงเจริญ หรือ เอ็ม พ่อเลี้ยงที่ก่อเหตุข่มขืนและทำร้ายร่างกายเด็กหญิงวัย 10 ขวบเศษ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงอย่างทารุน จนบาดเจ็บสาหัสและยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน จ.สุมทรสาคร วันนี้ (8 มิ.ย.61)อาการของน้องดีขึ้นต่อเนื่อง

จินตนา จันทร์บำรุง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรสาคร  เปิดเผยถึงอาการของน้องว่า ขณะนี้เด็กมีอาการยิ้มแย้ม แจ่มใสและพูดคุยได้ตามปกติ โดยบ่นอยากกลับบ้าน อยากไปหาเพื่อน แต่โชคดีที่เด็กได้ยายและป้ามาคอยอยู่เป็นเพื่อน จึงทำให้เด็กมีกำลังใจและฟื้นฟูสภาพจิตใจได้เร็วขึ้น ซึ่งจะคงจะต้องใช้เวลาในการพักฟื้นอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะออกมาอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวฯ ก่อน จากนั้นก็ต้องรอการประเมินผลทางครอบครัวว่า เด็กสามารถที่จะกลับไปอยู่ในความดูแลของยายได้หรือไม่ นอกจากนี้ ยังจะต้องให้นักจิตวิทยาและทีมสหวิชาชีพเข้าไปช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กอีกทางหนึ่งด้วย ตลอดจนก็ยังจะได้มีการประสานกับทางโรงเรียนในเรื่องของทุนการศึกษา และ พม.ของจังหวัดอ่างทอง เกี่ยวกับการดูแลสวัสดิการต่างๆ จากภาครัฐ ที่เด็กและครอบครัวยายที่ให้การดูแลพึงได้รับต่อไป

สำหรับความคืบหน้าทางคดี หลังคุมผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เมื่อวาน(7 มิ.ย.) พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผู้กำกับการ สภ.กระทุ่มแบน เผยว่า ขณะนี้ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ก่อน เนื่องจาก ขณะที่ สภ.ชะอำ เข้าควบคุมตัวมียาบ้าอยู่ในตัวจำนวน 10 เม็ด จึงต้องส่งไปดำเนินคดีดังกล่าวให้เป็นที่เรียบร้อยก่อน แล้วก็จะขออายัดตัวกลับมาดำเนินคดีตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ตามข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร, พาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่ เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

ในส่วนของนายสมหมาย หวาดด้วงดี คนขับรถแท็กซี่พลเมืองดีที่นำเด็กหญิงมาส่งโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ในวันที่ถูกทำร้ายนั้น างสภ.กระทุ่มแบน จะได้ขอใบประกาศเกียรติคุณจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบไว้เพื่อแสดงตนการเป็นพลเมืองดีให้ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มอบตัวแล้ว! สาวมอมยาปล้นโชเฟอร์ ตร.เค้นรับสารภาพ นำเงินไปใช้หนี้

ลูกชายสุดทน! พาแม่เข้ามอบตัว หลังมอมยาปล้นโชเฟอร์ เจ้าตัวอ้าง นำเงินไปใช้หนี้พนัน ตร.พบประวัติโชกโชนหลายคดี

พบแล้ว! ‘น้องอลิส’ เด็กวัย 7 ขวบ หลังถูกแม่เอาผ้ารัดคออัดคลิป ไถเงินสามี

เด็กยังปลอดภัย! ‘น้องอลิส’ เด็กลูกครึ่งวัย 7 ขวบ หลังแม่แท้ๆ ใช้ผ้ารัดคอวีดีโอคอลข่มขู่สามีฝรั่ง เพื่อไถเงิน ล่าสุด! จับตัวได้แล้ว

“หมอช้าง” ชี้ 2 ราศี เป็นคนง่ายๆ สบายๆ แต่มักโดนคนไม่เกรงใจ!

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงชะตา 2 ราศี เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ยอมได้ก็ยอม จนโดนเอาเปรียบ!

เอาแล้ว! น้องใหม่ “BOYNEXTDOOR” เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น

น้องใหม่สุดฮอต BOYNEXTDOOR จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นในวันที่ 10 กรกฎาคม 2024 ด้วยซิงเกิลแรกที่ชื่อว่า ‘AND’

ลิเดีย-แมทธิว อัปเดตความคืบหน้า! หลังถูกโจรขโมยมอเตอร์ไซค์

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์-แมทธิว ดีน ออกมาอัปเดตความคืบหน้า! หลังถูกโจรใจบาป ขโมยมอเตอร์ไซค์ถึงค่ายมวย เชื่อเป็นโจรมืออาชีพ

จับแล้ว! หนุ่มจี้ชิงเบนซ์สาวในห้างดัง ที่แท้ตีเนียนแอบหลังรถ

หนีไม่รอด! ตำรวจรวบโจรจี้สาว ก่อนแทงแก้มชิงเบนซ์ ที่ห้างดังย่านรังสิต ที่แท้ตีเนียนแอบอยู่หลังรถนานหลายชม.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า